Bkav nhận Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng
10:02:00 | 29-12-2017

Ngày 10/12/2017, Tập đoàn Công nghệ Bkav chính thức nhận được Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cấp. Giấy phép có thời hạn 10 năm, kéo dài từ nay đến 2027.

Năm 2016, Chính phủ chính thức ban hành Nghị định 108/2016/NĐ-CP quy định chi tiết điều kiện kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng. Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng phải có giấy phép do Bộ TT&TT cấp.

Để được cấp phép, doanh nghiệp phải đáp ứng tất cả yêu cầu về hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất, công nghệ sản xuất, phương án kinh doanh phù hợp cũng như các điều kiện nhân sự, đội ngũ quản lý, điều hành và đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn tốt trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Các hạng mục mà Bkav được cấp phép bao gồm sản xuất sản phẩm kiểm tra, đánh giá, giám sát an toàn thông tin mạng và sản phẩm chống tấn công, xâm nhập; cung cấp các dịch vụ giám sát, tư vấn và ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng, dịch vụ phòng ngừa, chống tấn công mạng, khôi phục dữ liệu và kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng.

Ngoài Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng, năm 2010 Bkav đã được Bộ TT&TT cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng.

Bkav là Tập đoàn công nghệ hoạt động trong các lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, chính phủ điện tử, nhà sản xuất smartphone và các thiết bị điện tử thông minh, cung cấp dịch vụ Cloud Computing. Bkav là công ty đầu tiên trên thế giới công bố phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng trên Google Chrome chỉ vài ngày sau khi trình duyệt này ra mắt (9/2008). Bkav cũng là công ty đầu tiên trên thế giới phát hiện và công bố lỗ hổng trong công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên máy tính xách tay ngay khi công nghệ này bắt đầu phổ biến. Trước đó, nhận diện khuôn mặt được đánh giá có độ chính xác cao, được nhiều hãng công nghệ trên toàn cầu: như Toshiba, Lenovo, Asus… ứng dụng vào sản phẩm của mình. Bkav là công ty đầu tiên trên thế giới xác định được nguồn gốc cuộc tấn công vào hàng loạt website của cơ quan chính phủ Mỹ, Hàn Quốc, bao gồm cả website của tổng thống Hàn Quốc (Tháng7/2009).

Bkav