Hội nghị, diễn tập đảm bảo an toàn thông tin cho các lĩnh vực quan trọng
04:44:00 | 06-07-2018

Triển khai Quyết định 632/QĐ-TTg của Chính phủ, Cục An toàn thông tin (Bộ TT &TT) tổ chức chuỗi hoạt động tập huấn, diễn tập đảm bảo an toàn thông tin cho các lĩnh vực quan trọng. Chương trình đảm bảo an toàn cho các hệ thống thông tin quan trọng của các lĩnh vực quan trọng đã diễn ra vào cuối tháng 6/2018 tại Thanh Hóa. Sự kiện có sự đồng hành của Bkav trong công tác đào tạo, hỗ trợ diễn tập và chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị.

Quyết định 632/QĐ-TTg xác định các lĩnh vực và hệ thống thông tin quan trọng cần ưu tiên đảm bảo an toàn thông tin mạng, giao Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp các bộ, ngành thực hiện. Theo đó, Cục ATTT đã tổ chức chuỗi sự kiện bảo đảm an toàn thông tin mạng cho lĩnh vực giao thông vận tải vào tháng 9/2017, cho lĩnh vực y tế vào tháng 10/2017 và cho các hệ thống thông tin quan trọng, đặc biệt là hệ thống điều khiển công nghiệp và tài chính vào ngày 25-28/6/2018.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Cục trưởng Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT phát biểu khai mạc buổi diễn tập (Ảnh: ICTnews)

Chương trình có sự tham gia của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, chủ quản hệ thống thông tin, đơn vị trực tiếp vận hành, khai thác các hệ thống thông tin quan trọng như Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Vietinbank…

Các đơn vị diễn tập nâng cao năng lực xử lý tình huống tấn công mạng vào hệ thống điều khiển công nghiệp và tài chính quan trọng

Tham gia chương trình, các đơn vị được nâng cao kiến thức, kỹ năng về bảo đảm an toàn thông tin mạng. Đồng thời, các đơn vị được trải nghiệm thực tế các cuộc tấn công/phòng thủ mạng, từ đó được trang bị thêm kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn để triển khai công tác bảo đảm an toàn cho hệ thống thông tin quan trọng của quốc gia.

Sự kiện có sự đồng hành của Bkav trong công tác đào tạo, hỗ trợ diễn tập và tham luận tại hội nghị. Tham dự sự kiện, Bkav đã chia sẻ các thông tin và kỹ năng phòng chống mã độc, tấn công có chủ đích trong chương trình đào tạo. Bên cạnh đó, tại buổi hội thảo, Bkav đã trình bày các thách thức an toàn thông tin trong giao dịch trực tuyến của các tổ chức ngân hàng chứng khoán và đề xuất các giải pháp đảm bảo an toàn.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách an ninh mạng của Bkav trình bày tại hội nghị

Cũng trong tháng 6, Cục ATTT đã tổ chức chương trình tập huấn, diễn tập đảm bảo an toàn thông tin phục vụ phát triển Chính phủ điện tử và Chính quyền điện tử dành cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tại Kiên Giang với sự tham gia của gần 150 cán bộ TTTT của 13 tỉnh, thành trong khu vực. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động tập huấn, diễn tập đảm bảo an toàn thông tin, nhằm thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực – một trong những trụ cột trong công tác đảm bảo an toàn thông tin. Chuỗi sự kiện luôn có sự đồng hành của Bkav.

(Ảnh: Sở TTTT Kiên Giang)

Bkav cũng thường xuyên tổ chức các buổi diễn tập an toàn thông tin mạng cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên toàn quốc với các chủ đề và nội dung khác nhau như: Điều tra, xử lý và phòng chống mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm; Xử lý và phòng chống Ransomware; Rà soát và xử lý phần mềm gián điệp trên máy tính; Phòng chống tấn công từ chối dịch vụ, tấn công khai thác lỗ hổng website…

Bkav