Bkav tham dự Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam
04:26:00 | 11-05-2019

Sáng 9/5, Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, TP. Hà Nội. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 1.000 khách mời là đại diện Chính phủ, bộ ban ngành và các doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ. Tập đoàn Bkav tham dự diễn đàn và có gian hàng giới thiệu điện thoại Bphone, giải pháp Nhà thông minh Bkav SmartHome tại khu triển lãm của sự kiện.

Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam có chủ đề "Khát vọng, tầm nhìn và định hướng phát triển vì một Việt Nam hùng cường" và với khẩu hiệu hành động "Make in Vietnam - Làm tại Việt Nam".

Phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tiềm năng cho phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam là rất lớn. Bên cạnh đó, chúng ta cần nhận thức được những thách thức trong thời đại số. Việt Nam dù đi sau vẫn có thể thành công nếu nắm được cơ hội, hành động kịp thời, đồng bộ để chuyển đổi nền kinh tế. Thủ tướng nhấn mạnh, doanh nghiệp công nghệ phải đặt sứ mệnh Quốc gia với sứ mệnh của doanh nghiệp mình. Doanh nghiệp công nghệ là hạt nhân để thực hiện khát vọng một dân tộc "hoá rồng".

Có mặt tại sự kiện, ông Nguyễn Tử Quảng – CEO Tập đoàn Bkav cũng chia sẻ với phóng viên: "Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặc biệt là về trí tuệ, chúng tôi đã đúc kết, đó là cuộc cách mạng của sự sáng tạo không giới hạn. Sự sáng tạo không giới hạn thì chỉ phụ thuộc vào cái bạn nghĩ. Bạn dám nghĩ như thế nào và bạn thực hiện nó. Cách làm sẽ phải bài bản và sẽ phải tập trung vào cho R&D (nghiên cứu và phát triển). Còn nếu như mình chỉ tập trung vào thương mại để kiếm lợi nhuận cho riêng mình thì câu chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều và sẽ không thể tạo ra nhân lực về R&D như vậy".

Đây là lần đầu tiên Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam được tổ chức. Tại sự kiện, Bộ TT&TT và các doanh nghiệp lớn, tiêu biểu cùng chuyên gia nước ngoài đã đưa ra các thảo luận cũng như bài học kinh nghiệm, theo định hướng thúc đẩy phát triển hệ sinh thái các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, hiện thực hóa khát vọng đưa Việt Nam trở thành cường quốc về công nghệ.

Bkav