CEO Nền tảng Chuyển đổi số Bkav - Nguyễn Khơ Din giao lưu cùng Bfans
10:51:00 | 07-06-2021

CEO Nguyễn Tử Quảng từng chia sẻ: “Chúng tôi coi Bphone Fans là cộng đồng tinh hoa… Fans của Bphone thật sự là những người chung chí hướng với Bkav, muốn thúc đẩy Việt Nam trở nên hùng cường nhờ công nghệ”. Vì lẽ đó, Bkav muốn đến gần hơn, tiếp xúc và chia sẻ nhiều hơn với các Bfans.

Từ tháng 3/2021, Tập đoàn tổ chức các chương trình giao lưu giữa các lãnh đạo cấp cao của Bkav, với cộng đồng Bfans. Tại đây, mọi góp ý, thắc mắc từ các Bfans dành Bkav, xoay quanh chủ đề của buổi giao lưu đều được ghi nhận và giải đáp.

Chương trình giao lưu giữa CEO Nguyễn Khơ Din và cộng đồng Bfans:

Thuế điện tử được thực hiện theo mệnh lệnh hành chính nên gần như doanh nghiệp nào cũng có chữ ký số để dùng. Nhưng để chữ ký số là con dấu của doanh nghiệp thì theo Bkav còn làm gì tiếp? Mất bao lâu doanh nghiệp mới có thói quen dùng chữ ký số cho các hoạt động dân sự, ngân hàng? Nếu có tranh chấp liên quan đến chữ ký số, theo Bkav tòa án có năng lực để phân xử hay không?

Đúng là hiện nay Thuế điện tử được thực hiện theo mệnh lệnh hành chính, thông qua các quy định bắt buộc của nhà nước như thông tư 110/2015/TT-BTC. Tuy nhiên, theo quan điểm của mình việc thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế thành công được như hôm nay là do những giá trị to lớn đem lại cho doanh nghiệp và cho nhà nước. Từ hiệu quả của mô hình Thuế điện tử, hiện nay các doanh nghiệp đang bắt đầu hình thành thói quen sử dụng chữ ký số thay cho con dấu của doanh nghiệp như trong các hoạt động: Kê khai BHXH điện tử, Hóa đơn điện tử và gần đây nhất là Hợp đồng điện tử... Tuy nhiên, để CKS thực sự thay thế cho con dấu trong toàn bộ các giao dịch của doanh nghiệp thì cần có sự thay đổi đồng bộ và các hành lang pháp lý của cơ quan nhà nước. Chắc sẽ phải mất từ 3 đến 5 năm nữa để CKS thực sự phổ biến không chỉ đối với doanh nghiệp và với cả người dân.

Cũng như các lĩnh vực công nghệ cao khác, khi ban hành các hành lang pháp lý liên quan đến CKS, theo mình đánh giá nhà nước cũng đã tính toán đến những tranh chấp có thể xảy ra. Đặc biệt hiện nay, khi nhà nước ban hành các văn bản liên quan lĩnh vực công nghệ, các doanh nghiệp công nghệ như Bkav cũng đã được tham gia đóng góp ý kiến tư vấn thêm cho nhà nước. Do vậy, mình nghĩ không lo ngại việc tòa án không có năng lực phân xử.

Giá trị mà các sản phẩm phần mềm Bkav đem lại cho doanh nghiệp là gì?

Từ khi mới thành lập, nhìn được lợi ích của việc số hóa các hoạt động doanh nghiệp đem lại, Bkav đã định hướng phát triển hệ sinh thái các sản phẩm số hóa và chuyển đổi số cho doanh nghiệp giúp cho cộng đồng doanh nghiệp ở Việt Nam phát triển. Các sản phẩm này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí trong quá trình vận hành, nâng cao hiệu suất công việc.

Ví dụ: Với các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn giấy, khi chuyển sang sử dụng phần mềm Hóa đơn điện tử (số hóa) sẽ tiết kiệm khoảng 60 - 70% chi phí.

Bkav CA bắt đầu tham gia chữ ký số và đã làm thay đổi toàn bộ thị trường về cách thức triển khai, cũng như hiệu quả mở rộng của ứng dụng chữ ký số? Anh có thể chia sẻ kỹ hơn việc này?

Năm 2011 đến 2013, thời điểm nhà nước có chủ trương thúc đẩy các doanh nghiệp sử dụng chữ ký số để kê khai thuế điện tử thay cho việc kê khai trực tiếp tại cơ quan Thuế. Nếu triển khai thành công sẽ đem lại rất nhiều giá trị cho xã hội. Doanh nghiệp và nhà nước đều tiết kiệm được chi phí và thời gian, giúp các chỉ số về cải cách thủ tục hành chính của Việt Nam được nâng lên đáng kể. Để thực hiện việc này, nhà nước đã lựa chọn và cấp phép cho các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng phối hợp với các cơ quan nhà nước triển khai. Trong giai đoạn 2009 đến 2010, đã có 2 công ty nhà nước được cấp phép. Tuy nhiên, trong 2 năm việc triển khai không hiệu quả, chỉ triển khai được cho vài trăm doanh nghiệp. Bkav là công ty tư nhân đầu tiên được cấp phép và tham gia vào chiến dịch triển khai từ đầu năm 2011. Ngay sau khi tham gia thị trường, Bkav áp dụng các chiến dịch marketing kết hợp dịch vụ hỗ trợ tận nơi để tạo ra thị trường chỉ trong vòng 1 năm số lượng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ kê khai thuế điện tử đã tăng lên con số hàng trăm nghìn, việc tham gia của Bkav cũng đã tạo ra một thị trường thực sự, nâng cao sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp giúp khách hàng được sử dụng dịch vụ tốt hơn.

Các sản phẩm Bkav có sự khác biệt gì so với những nhà cung cấp khác trên thị trường?

Sự khác biết của Bkav nằm ở:

- Chúng tôi làm chủ công nghệ: Cũng giống như sản xuất điện thoại Bphone, Bkav làm chủ hoàn toàn các công đoạn sản xuất phần mềm, do vậy bên mình dễ dàng tuỳ biến (customize) các chức năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ví dụ: Để triển khai dịch vụ chữ ký số thì nhiều nhà cung cấp lựa chọn phương án đi mua phần mềm của nước ngoài về triển khai và họ không làm chủ được công nghệ. Mỗi lần nâng cấp chỉnh sửa, đều phải liên hệ với hãng. Hầu như họ không thể customize theo nhu cầu của khách hàng. Còn với Bkav, chúng tôi làm chủ hoàn toàn các công đoạn, cho ra các sản phẩm dành riêng cho doanh nghiệp, hướng đến sự đơn giản, dễ sử dụng…

- Các sản phẩm của Bkav luôn được đánh giá là dễ sử dụng nhất, do chúng tôi có trên 20 năm kinh nghiệm làm sản phẩm cho người sử dụng cuối là cá nhân và doanh nghiệp. Chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí khách hàng để giúp khách hàng có một sản phẩm thật sự dễ dùng, phù hợp với từng đối tượng khách hàng, kể cả những khách hàng chưa thành thạo về máy tính.

- Dịch vụ chăm sóc/hỗ trợ khách hàng 24/07 đi kèm sản phẩm. Đây là một thế mạnh của Bkav đã được chứng minh qua tất cả các sản phẩm như phần mềm dịch virus hay điện thoại Bphone…

Mục tiêu trong thời gian tới của mảng sản phẩm này là gì?

Như bạn đã biết, chuyển đổi số đem lại giá trị rất thiết thực cho doanh nghiệp. Do vậy trong thời gian tới, chúng tôi đặt mục tiêu quảng bá rộng rãi và xúc tiến các hoạt động để triển khai được nhiều nhất các sản phẩm của Bkav cho doanh nghiệp. Từ đó, giúp quá trình chuyển đổi số được diễn ra một cách toàn diện, đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và cho toàn xã hội.

Trong các sản phẩm chuyển đổi số, có sản phẩm nào có thể dùng cho cá nhân không, cụ thể là các Bfans?

Trong nhóm sản phẩm trên, có Dịch vụ Chữ ký số Bkav CA và Hợp đồng điện tử, Hóa đơn điện tử trong thời gian tới sẽ triển khai cho cả cá nhân. Với Chữ ký số các bạn có thể sử dụng để thực hiện các dịch vụ công, với hợp đồng điện tử các bạn có thể sử dụng để ký hợp đồng mở tài khoản ngân hàng, chứng khoán hay thậm chí là hợp đồng mua bán đất đai…

Ứng dụng thực tế của chữ ký số là gì?

Chữ ký số được ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay được ứng dụng phổ biến nhất trong các lĩnh vực như Kê khai thuế điện tử; Hải quan điện tử; BHXH điện tử và Hóa đơn điện tử.

Với các lĩnh vực trên, khi chưa có Chữ ký số thì doanh nghiệp đều phải thực hiện các giao dịch qua giấy và phải đến trực tiếp. Nhưng khi ứng dụng Chữ ký số thì các giao dịch này hoàn toàn có thể thực hiện từ xa thông qua mạng Internet.

Hiện có bao nhiêu nhà cung cấp chữ ký số? Chữ ký số Bkav CA có phải là lựa chọn tốt nhất?

Hiện nay có 16 nhà cung cấp dịch vụ Chữ ký số (Vietttel, VNPT, FPT, CA2...). Bkav CA chắc chắn là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng, nhờ những lý do như:

- Sản phẩm tốt: Bkav làm chủ công nghệ nên các Phần mềm liên quan đến ký số của Bkav luôn được tùy chỉnh đáp ứng tối đa nhu cầu của người sử dụng, được đánh giá có đầy đủ tính năng, thuận tiện nhất cho người sử dụng.

Ví dụ: Để sử dụng chữ ký số doanh nghiệp được cung cấp 1 USB cùng với mật khẩu bảo vệ USB. Mỗi lần ký số, người sử dụng cần nhập mật khẩu này. Doanh nghiệp thường xuyên bị quên mật khẩu, với các nhà cung cấp khác, người sử dụng thường phải liên hệ lên bộ phận hỗ trợ rồi kết nối teamview vào máy tính để lấy lại mật khẩu. Tuy nhiên, khi sử dụng CKS của Bkav khách hàng hoàn toàn có thể gửi yêu cầu hỗ trợ từ xa và được xử lý ngay lập tức thông qua phần mềm sẵn có trên máy của khách hàng, không cần truy cập từ xa vào máy.

- Dễ sử dụng nhất: Các sản phẩm của Bkav luôn được đánh giá là dễ sử dụng nhất, do chúng tôi có trên 20 năm kinh nghiệm làm sản phẩm cho người sử dụng cuối là cá nhân, và doanh nghiệp. Chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí người dùng để giúp cho khách hàng có một sản phẩm thật sự dễ dùng, phù hợp với từng đối tượng khách hàng, kể cả những khách hàng chưa thành thạo về máy tính.

- Dịch vụ chăm sóc/ Hỗ trợ khách hàng 24/07 đi kèm sản phẩm: Đây là một thế mạnh của Bkav đã được chứng minh qua tất cả các sản phẩm như phần mềm diệt virus hay điện thoại Bphone…

Bkav, định kỳ, có các khảo sát đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình và các nhà cung cấp khác, đánh giá sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng luôn tốt nhất.

Ngoài ra, Bkav CA cũng được một bên thứ 3 là Hiệp hội An toàn thông tin bình chọn, đánh giá là Dịch vụ Chữ ký số tốt nhất.

Thời gian gần đây các doanh nghiệp tư nhân lẫn nhà nước đều quan tâm đến việc ký số trên thiết bị di động thay cho hình thức ký bằng USB Token? Anh có thể giải thích rõ hơn từng hình thức này khác nhau thế nào?

Kể từ khi dịch vụ Chứng thực Chữ ký số ra đời (năm 2009), việc sử dụng Chữ ký số của các tổ chức/cá nhân đều gắn liền với thiết bị là USB Token (đây là thiết bị chuyên dụng để lưu khóa bí mật của người ký, hình thức USB giống như USB lưu dữ liệu). Mỗi lần ký số, người sử dụng sẽ phải kết nối USB Token vào máy tính để ký số.

Với hình thức ký số di động thì người ký không cần dùng USB Token, chỉ cần smartphone là đã có thể thực hiện việc ký số lên các văn bản, tài liệu. Hình thức này thuận tiện cho người sử dụng là cá nhân.

Phần mềm của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử có thể kết nối từ phần mềm kế toán của doanh nghiệp không?

Phần mềm Bkav eHoadon hiện đã tích hợp (kết nối) với hơn 100 phần mềm kế toán phổ biến ở Việt Nam.

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì khi đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử Bkav eHoadon? Có bắt buộc có chữ ký số của người mua trên hóa đơn điện tử và có thể xuất hóa đơn điện tử lùi ngày, xuất nhảy số hay không?

Doanh nghiệp chỉ cần chuẩn bị chữ ký số (99% doanh nghiệp đã có sẵn để kê khai thuế) và nhấc điện thoại gọi cho Bkav để đăng ký sử dụng.

Theo quy định của pháp luật thì không bắt buộc phải có chữ ký số của người mua hàng, trừ khi 2 bên có thỏa thuận về việc này.

Trường hợp người mua hàng có nhu cầu chuyển đổi hóa đơn điện tử Bkav eHoadon sang hóa đơn giấy, người bán có thể thực hiện được không? Và được chuyển đổi bao nhiêu lần?

Theo quy định của luật pháp Việt Nam, doanh nghiệp được chuyển đổi sang Hóa đơn giấy 1 lần/1 hóa đơn. Tuy nhiên, việc này hiện nay không thực sự cần thiết, do toàn xã hội đã quen với hình thức thanh toán hóa đơn điện tử (trừ 1 số trường hợp rất đặc biệt).

Nền tảng tổng thể Chuyển đổi số Quản trị Doanh nghiệp không có đối thủ cạnh tranh từ nước ngoài? Bkav có mở rộng ra thị trường nước ngoài không?

Các sản phẩm trong Nền tảng tổng thể Chuyển đổi số Quản trị Doanh nghiệp có đối thủ nước ngoài chính là các công ty làm ERP (cười). Tuy nhiên, ERP của nước ngoài lại đang thiếu rất nhiều thứ mà chỉ ở Việt Nam mới làm được như: Hóa đơn điện tử, Thuế điện tử, BHXH điện tử. Đa số họ không phải là nhà cung cấp dịch vụ Chữ ký số... Vì vậy, giải pháp của Bkav là toàn diện và phù hợp với các doanh nghiệp ở Việt Nam hơn so với ERP nước ngoài. Chúng tôi đã tính đến phương án đưa các sản phẩm này ra thị trường quốc tế, nhưng cần chọn thời điểm thích hợp

Anh có thể giới thiệu đôi chút về Nền tảng tổng thể Chuyển đổi số quản trị Doanh nghiệp Bkav VALA?

Bkav VALA là Nền tảng chuyển đổi số tổng thể, cung cấp cho doanh nghiệp toàn bộ ứng dụng để quản trị, điều hành doanh nghiệp trên môi trường số như Mạng xã hội công việc giúp cho truyền thông, tương tác nội bộ; Quản trị nhân sự, Tiền lương, chấm công, Giao việc; Kế toán; Hợp đồng điện tử; Báo cáo Thuế... mà không cần đầu tư hạ tầng và nhân lực công nghệ thông tin. Từ đó, giúp việc quản trị doanh nghiệp đạt hiệu quả cao, tăng năng suất lao động, giảm chi phí hoạt động.

Anh đánh giá thế nào về cơ hội chuyển đổi số và công nghệ 4.0 với các sản phẩm của Bkav? Các sản phẩm của Bkav có áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) không?

Như bạn biết, Bkav luôn nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới cho sản phẩm của mình. Các sản phẩm của Bkav sẽ giúp doanh nghiệp chuyển đổi số một cách toàn diện. Chắc chắn công nghệ AI đã và sẽ được áp dụng trong các sản phẩm của Bkav, tương tự như việc đã áp dụng trong sản phẩm Camera AI.

-----------

Bài giới thiệu về CEO Nguyễn Khơ Din từ bạn Thiên Nhiên, thành viên BFC:

Từ chàng trai hiếu học nơi đất tổ Phú Thọ...

Đến CEO thuộc tập đoàn có tiếng đất Hà Thành.

Anh Din sinh ra và lớn lên trên quê hương Phú Thọ. Anh là chàng trai luôn nhiệt tình trong các phong trào, học giỏi, hiền lành. Năm 2008, khi anh đang là sinh viên năm 3 trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, đúng thời điểm Bkav mở rộng quy mô, Phó Chủ tịch Vũ Ngọc Sơn đã gửi thư mời tuyển dụng đến lớp. Không ngần ngại, chàng trai ấy đã nắm bắt ngay cơ hội ứng tuyển, để rồi gắn bó với Bkav từ đó đến giờ. Anh đã dành 13 năm thanh xuân của mình để phấn đấu và cống hiến cho Bkav, với anh cũng là cống hiến cho sự phát triển của xã hội.

Anh cười bảo: "Thực ra, trước khi có thư mời gửi đến lớp, anh đã biết đến anh Quảng và rất ngưỡng mộ những điều anh ấy làm. Anh đã đặt mục tiêu ứng tuyển vào Bkav để làm một Hiệp sỹ Áo đen và anh đã thực hiện được ước mơ đó. Với những đúc kết của Bkav, anh đều tâm đắc và ngấm hơn chục năm nay. Anh tâm đắc nhất với triết lý ‘Không ra bản chất, không tận gốc vấn đề. Nó không chỉ được áp dụng trong công việc cụ thể ở Bkav mà bất cứ vấn đề gì diễn ra trong cuộc sống hàng ngày".

Anh hãnh diện vì được làm việc, sinh hoạt trong môi trường của công ty. Khi được nghe kể, được tiếp xúc và chứng kiến tình cảm anh chị em trong công ty chồng, vợ anh quyết định nộp hồ sơ vào công ty. Với anh, đây chính là may mắn của anh. Hai vợ chồng cùng làm việc dưới một mái nhà chung nên chị rất hiểu cho công việc đi sớm về khuya của anh. Chị hiểu cho những bận rộn của anh và luôn là người phụ nữ đứng sau ủng hộ cho bước tiến thành công của anh".

Theo anh, đa số mọi người muốn được nhàn rỗi nhưng khi anh hiểu được giá trị công việc mình làm, những thứ đem lại sau sự bận rộn của mình thì anh thấy được động lực, niềm vui (cười).

Anh nhắc đi nhắc lại với tôi với giọng cảm xúc, trân quý: "Bkav là công ty có môi trường làm việc tốt, Sếp Quảng có tầm nhìn rộng, mục tiêu lớn, đồng nghiệp thân thiện, hòa đồng, rất đáng để anh đánh đổi thanh xuân. Hiện, anh hài lòng với công việc của mình và mong muốn công ty phát triển hơn nữa, đưa Việt Nam thành con rồng châu Á, vươn tầm Thế giới, đúng như tiêu chí Bkav mong muốn và đang hiện thực hoá từng ngày”.

Anh hiện đang phụ trách kinh doanh các sản phẩm nền tảng Chuyển đổi số cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ như: Dịch vụ Chữ ký số Bkav CA; Hóa đơn điện tử Bkav eHoadon; Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp...

Một số thông tin về Công ty Nền tảng Chuyển đổi số Bkav (Bkav DX Platform): Công ty cung cấp các sản phẩm phục vụ việc số hóa và chuyển đổi số một cách toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện nay, các sản phẩm này của Bkav đã cung cấp cho trên 200 nghìn doanh nghiệp sử dụng, đem lại giá trị to lớn cho doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu suất công việc. Một số sản phẩm tiêu biểu như:

- Dịch vụ Chữ ký số công cộng Bkav CA: Bkav là 1 trong 3 đơn vị đầu tiên ở Việt Nam được cấp phép cung cấp dịch vụ này từ năm 2010. Dịch vụ Bkav CA giúp tạo chữ ký số cho doanh nghiệp, cá nhân… để sử dụng thay cho chữ ký tươi và dấu đỏ của doanh nghiệp, cá nhân, giúp các giao dịch trên môi trường mạng đảm bảo giá trí pháp lý. Chữ ký số được ứng dụng rộng rãi trong các mảng như Kê khai thuế điện tử; Kê khai Bảo hiểm xã hội điện tử; Hóa đơn điện tử…

Ví dụ cụ thể: Trước đây, khi chưa có chữ ký số, các doanh nghiệp khi đến kỳ báo cáo Thuế phải in hồ sơ bản cứng, lấy dấu và chữ ký của chủ doanh nghiệp, sau đó đem hồ sơ lên xếp hàng tại bộ phận Một cửa của cơ quan Thuế để nộp hồ sơ. Việc này tốn rất nhiều thời gian và chi phí. Nhưng kể từ khi chữ ký số ra đời, các doanh nghiệp chỉ cần ngồi ở nhà dùng chữ ký số ký lên các hồ sơ báo cáo Thuế, gửi cho cơ quan Thuế qua internet. Việc này giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian đi lại; giúp cơ quan nhà nước giảm nguồn lực. Hiện nay, gần 100% doanh nghiệp đã áp dụng kê khai thuế qua mạng.

- Phần mềm Hóa đơn điện tử Bkav eHoadon: các doanh nghiệp khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ có việc phải xuất hóa đơn cho người mua hàng, khi chưa có hóa đơn điện tử các doanh nghiệp phải đặt in hóa đơn, sau đó in hoặc viết hóa đơn giấy gửi cho khách hàng của mình qua hình thức chuyển phát hoặc yêu cầu khách hàng đến trực tiếp nhận hóa đơn. Với phần mềm hóa đơn điện tử, các doanh nghiệp chỉ cần tạo, lập hóa đơn trên phần mềm, sau đó ký số và gửi cho khách hàng qua email, tin nhắn… giúp tiết kiệm thời gian, chi phí… Phần mềm Bkav eHoadon chính thức được cung cấp ra thị trường từ năm 2016, cho đến nay đã có gần 100 nghìn doanh nghiệp sử dụng.

- Phần mềm BHXH điện tử Bkav IVAN: Đây là phần mềm giúp cho các doanh nghiệp kê khai, đóng BHXH cho lao động thông qua hình thức điện tử (không cần đến trực tiếp cơ quan BHXH). BHXH điện tử là một dịch vụ phần mềm kinh doanh có điều kiện, được BHXH Việt Nam cấp phép triển khai từ năm 2015. Hiện, Bkav là một trong các đơn vị có thị phần tốt nhất.

- Bộ giải pháp tổng thể Chuyển đổi số Quản trị Doanh nghiệp Bkav VALA là giải pháp tổng thể Chuyển đổi số Quản trị doanh nghiệp. Bkav VALA hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số một cách toàn diện với hệ sinh thái các công cụ quản trị được tích hợp trên một nền tảng duy nhất, bao gồm:

  • Văn phòng điện tử: xử lý công văn, văn bản điện tử
  • Mạng xã hội công việc: tương tác, truyền thông nội bộ
  • Quản trị nguồn nhân lực, tiền lương
  • Quản lý tài sản
  • Quản lý quy trình, luồng công việc và lập lịch
  • Quản lý thời gian làm việc
  • Quản lý mua/bán hàng và phân phối
  • Hợp đồng điện tử
  • Phần mềm kế toán

Bkav, Bphone Fans Club

Quang Huy Bùi
17/1/2023
Cả năm nhận nhuận ảnh từ Bphone Cuối năm lại...
Trần Đức Long
14/1/2023
Tết của tình cảm đã về Cảm ơn Bkav và bfc đã...
Cô-xchia Dũng
11/1/2023
Tết con Mèo đã đến thật rồi. Cám ơn món quà...
Lê Tuyên
07 tháng 09

Từ hồi về thành phố

quen ánh điện...

Nguyễn Vũ Quang Nguyên
27 tháng 07
Đã bao nhiêu năm, kể từ ngày ấy
Đất...
Lê Văn Thuận
01 tháng 07
Xứng danh "Hiệp sĩ" ngày nào,
Vượt qua...