Giao dịch Ngân hàng trực tuyến có giá trị cao phải dùng chữ ký số
09:50:00 | 25-03-2016

Theo quy định mới của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, từ 01/03/2016 các giao dịch ngân hàng trực tuyến từ 300 triệu đồng phải được xác thực bằng sinh trắc học hoặc chữ ký số.

Cụ thể, Thông tư 31/2015/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước quy định các tổ chức tín dụng khi cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến cho khách hàng phải xác thực giao dịch bằng tối thiểu hai yếu tố. Đối với các giao dịch giá trị cao (từ 300 triệu đồng theo Quyết định 20/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ) phải được xác thực bằng các phương thức xác thực mạnh như sinh trắc học (vân tay, tĩnh mạch ngón tay hoặc bàn tay, mống mắt, giọng nói, khuôn mặt) hoặc chữ ký số.

Ngân hàng đảm bảo an toàn thông tin cho giao dịch trực tuyến bằng các phương thức xác thực mạnh như chữ ký số.

Chữ ký số là giải pháp được quốc tế công nhận về tính pháp lý, có thể giải quyết triệt để các nguy cơ an ninh trong giao dịch trực tuyến. Ngoài sử dụng trong giao dịch ngân hàng điện tử, chữ ký số còn được sử dụng trong kê khai thuế qua mạng, bảo hiểm xã hội (BHXH) điện tử, hải quan điện tử, giao dịch chứng khoán trực tuyến…

Bkav là đơn vị dẫn đầu về việc triển khai dịch vụ Chứng thực chữ ký số tại Việt Nam. Bkav đã tích hợp và cung cấp chữ ký số cho hệ thống ngân hàng điện tử của các ngân hàng lớn như BIDV, ACB, IVB, VPBank, SaiGonBank…với giải pháp tích hợp Bkav Core CA.

Giải pháp chữ ký số của Bkav đảm bảo được tính toàn vẹn, bí mật, xác thực, chống chối bỏ và tính sẵn sàng.

Bkav cũng triển khai gói dịch vụ Chữ ký số phục vụ kê khai thuế qua mạng, kê khai BHXH điện tử cho các doanh nghiệp, các đơn vị sử dụng lao động trên toàn quốc và phục vụ kê khai hải quan điện tử cho các doanh nghiệp tại tất cả 20 Cục Hải quan có triển khai hải quan điện tử.

Bkav