Tôi không ngần ngại nói với mọi người rằng: Tôi là BFan!
04:32:00 | 09-09-2017

Bphone 2017 đã chính thức ra mắt ngày 08/08 vừa qua, thu hút sự quan tâm của giới công nghệ trong và ngoài nước. Trước những luồng dư luận trái chiều về yêu, ghét đối với chiếc smartphone thương hiệu Việt, độc giả có nickname Facebook Linh Mui chia sẻ suy nghĩ của mình trên Bphone Fans Club:

"Có rất nhiều tranh luận xung quanh cái sự Bphone ra đời từ năm 2015 đến nay. Dường như chủ đề Bphone luôn làm nóng cho mọi cuộc vui, nơi tụ họp đông người. (Có lẽ đây là sản phẩm thành công dạng top của cả thế giới về chương trình PR, đưa một sản phẩm từ con số 0 trở thành có tiếng tăm, mà chi phí lại rẻ đến thế).

Bphone 2017 mình mới chỉ được trải nghiệm tại cửa hàng Thế Giới Di Động và vẫn chưa nhận được hàng, nhưng mọi điều tranh cãi về B (Bphone) vẫn luôn rộn ràng như thế, như sứ mệnh của B khi chào đời chính là làm một chủ đề khiến mọi cuộc vui thêm rôm rả ấy.

Cá nhân mình, ngay từ B1 (Bphone phiên bản ra mắt năm 2015), mình cũng đã cảm thấy khá thoải mái khi sử dụng. Mình không đòi hỏi gì hơn ở chip 801 với hiệu năng như vậy, theo mình là quá ổn so với mọi máy tương đương.

B2 (Bphone 2017 – theo cách gọi của tác giả bài viết) ra đời, và cũng rộn ràng như hồi B1. Vui hơn khi ra cửa hàng hỏi mua B2017 nhận được cái miệng há hốc, đôi mắt như muốn nhảy ra ngoài của anh nhân viên. Vậy mà khi máy cho mình test được mang ra (trước đó họ để vào hốc nào tận cùng của trái đất hay sao ấy) thì số người bu xung quanh mỗi lúc mỗi đông, ai cũng đòi… sờ 1 cái. Rất ít lời chê về ngoại hình, nhiều hoài nghi về nguồn gốc, độ bền... nhưng có vẻ quan điểm của họ đã khác. Vậy mà 3 hôm sau quay lại thì đã cháy hàng. Chả biết do đen hay do trâu chậm vốn dĩ chỉ nên dùng nước vũng mà giải khát nữa.

Nhiều người so sánh này nọ hiệu năng ngần này tiền, mua được máy này, máy kia... dùng sẽ thích hơn. Xin thưa, đó là với bạn thích. Phe IFan thì nói dùng iphone cho lành. Đúng, bạn cần lành. Phe MiFan thì lại so sánh Mi6 hiệu năng nọ chai. Không sai, anh Mi tốt, nhưng rất tiếc, anh Sam cũng rất tốt nhưng tôi cũng tiếc vì cái tôi thích không phải hiệu năng khủng. Cái tôi cần không phải là lành, vì tôi đủ tin sản phẩm tôi mua sẽ không tệ, vì tôi được cả một Tập đoàn lớn đứng sau, bảo hành mỗi khi tôi cần. Vì tôi là hàng hiếm khi sử dụng B1 đến B2. Tôi không thể yêu cầu từ Apple hay Xiaomi, Samsung có sự quan tâm tương tự. Tôi thích lim dim thưởng thức Lạc Trôi hay nghe Nova, Faded bằng chiếc B của mình. Tôi thích chứng kiến cái cách mà người đối diện phản ứng mỗi khi thấy tôi để điện thoại lên bàn. (Phản ứng của họ tuy khác nhau, nhưng đều rất vui. Tôi đang có ý tưởng làm loạt clip về vấn đề này). Mọi thứ với B luôn khiến tôi trở thành dị biệt với xung quanh.

Vâng, tôi cũng không ngần ngại mà nói với mọi người rằng: tôi là BFan.

Tôi chẳng ngại ngần khi nói rằng thực sự hâm mộ, trân trọng nhiệt huyết của anh Quảng và cộng sự. Tôi yêu cả cái hoài bão mà Bkav đang nung nấu. Lý do vì sao thì bạn thử tự bỏ ra 30K VND để làm 1 cái bánh trưng và bán nó với giá 31K thì sẽ rõ. Hãy chứng kiến doanh số dù rất khủng của Xiaomi nhưng vẫn dưới mức đề xuất vay vốn của họ thì mới hiểu vì sao máy họ tốt và rẻ. Thực tế, nếu để kinh doanh, xin khẳng định Bkav đang đi sai đường. Không có phương án thành công về lợi nhuận dành cho các bạn. Nhưng tôi xin bái phục tầm nhìn và quyết tâm của công ty. Yêu nhiều, hãy cứ làm việc bằng nhiệt huyết như vậy. Sản phẩm bây giờ đã tốt hơn và sau này càng tốt hơn nữa.

Chúc thành công để mồ hôi, nước mắt của các bạn không phải là điều vô nghĩa".

Độc giả Linh Mui tại Hà Nội

Bkav