Trình diễn Hệ thống nhà thông minh SmartHome tại triển lãm Việt Nam 2010
07:32:00 | 04-10-2010

Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam và Thăng Long - Hà Nội 2010 (Triển lãm Việt Nam 2010) tổ chức nhằm quảng bá thành tựu và hình ảnh của đất nước trong dịp kỷ niệm Đại lễ 1000 năm. Hệ thống nhà thông minh SmartHome, một trong những công trình công nghệ cao hoàn toàn do Công ty Đầu tư phát triển công nghệ Ngôi nhà thông minh Bkav SmartHome (Công ty thành viên của Bkav) xây dựng và phát triển, được lựa chọn giới thiệu tại Triển lãm.

Công ty Bkav SmartHome đã nghiên cứu, phát triển Hệ thống ngôi nhà thông minh SmartHome trong 7 năm. Đây là hệ thống các thiết bị điện tử gia dụng được kết nối với nhau thành mạng thiết bị và hoạt động theo các kịch bản, đáp ứng nhu cầu phong phú của con người, nhằm tạo ra môi trường sống tiện nghi, an toàn và tiết kiệm năng lượng.

Tại triển lãm, khách tham quan được chứng kiến nhà sản xuất Bkav SmartHome trình diễn các tính năng và cơ chế hoạt động của ngôi nhà thông minh. Khi có người bước vào ngôi nhà, hệ thống chiếu sáng tự động bật nhờ các thiết bị cảm biến hồng ngoại. Hệ thống chiếu sáng còn được thiết kế để tùy biến điều chỉnh ánh sáng, màu sắc... theo sở thích của chủ nhân, đồng thời có thể kết hợp với các thiết bị khác trong nhà như: rèm cửa, âm thanh, thiết bị chiếu phim… tạo ra sự tiện nghi, thoải mái. Chẳng hạn, khi thiết bị chiếu phim hoạt động, các đèn chiếu sáng tự động giảm độ sáng, đồng thời hệ thống rèm mành cũng tự động khép lại để tạo môi trường ánh sáng của một phòng chiếu phim.

Ngoài ra, ngôi nhà thông minh của Bkav SmartHome còn được trang bị Hệ thống kiểm soát môi trường nhằm duy trì trạng thái môi trường tốt nhất trong toàn bộ ngôi nhà; Hệ thống cảnh báo an ninh kiểm soát các nguy cơ cháy, nổ hay bị xâm nhập trái phép... Hệ thống giải trí đa phương tiện Multimedia quản lý các thư viện âm nhạc, phim, ảnh của chủ nhà theo sở thích...

Để điều khiển các thiết bị điện tử gia dụng trong ngôi nhà SmartHome, người sử dụng có thể tương tác trên giao diện cảm ứng của máy tính bảng (Tablet), được đặt ở những vị trí thuận tiện trong nhà hoặc sử dụng điện thoại di động 3G. Giao diện này được thiết kế đồ họa 3D với công nghệ điều khiển trực quan, mô phỏng lại toàn bộ ngôi nhà cùng các thiết bị trong gia đình, giúp người sử dụng dễ dàng điều khiển.

Ông Vũ Thanh Thắng, Giám đốc Công ty Bkav SmartHome, cho biết: "Hệ thống ngôi nhà thông minh SmartHome sử dụng công nghệ tùy biến kịch bản, cho phép cấu hình hệ thống hoạt động theo những kịch bản bất kỳ. Việc thêm các thiết bị theo nhu cầu sử dụng của chủ nhà có thể thực hiện dễ dàng chỉ bằng việc khai báo trên hệ thống. Ngoài ra, SmartHome còn sử dụng các công nghệ truyền thông mới nhất như PLC (truyền dữ liệu qua đường điện) và Zigbee (truyền dữ liệu không dây) cho phép việc triển khai hệ thống dễ dàng trên các ngôi nhà đã xây từ trước mà không phải sửa lại ngôi nhà".

Tại Việt Nam, Bkav SmartHome là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thiết bị điện tử thông minh, phục vụ các công trình dân dụng và công nghiệp. Công ty đã thiết kế và xây dựng thành công biệt thự mẫu ứng dụng Hệ thống nhà thông minh SmartHome để khách hàng có thể tham quan trực tiếp. Hệ thống ngôi nhà thông minh SmartHome sẽ chính thức ra mắt thị trường vào đầu năm 2011.

Triển lãm Việt Nam 2010 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức từ ngày 1/10 đến 6/10/2010 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ – Hà Nội là một trong những hoạt động chính trong chương trình 10 ngày Đại lễ kỷ niệm 1000 Thăng Long – Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh trong Triển lãm:

Điều khiển các thiết bị điện tử gia dụng trong ngôi nhà SmartHome bằng cách tương tác trên giao diện cảm ứng của máy tính bảng (Tablet)

Trình diễn các tính năng và cơ chế hoạt động của Ngôi nhà thông minh SmartHome cho khách tham quan

 

Nhiều khách tham quan triển lãm thích thú chạm vào màn hình điều khiển SmartHome

Một số thiết bị vệ sinh thông minh của SmartHome như: vòi nước cảm ứng, máy sấy tay siêu tốc, thiết bị bật/tắt đèn tự động, van xả tiểu tự động… được trưng bày tại triển lãm

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Văn Phong tham quan Hệ thống ngôi nhà thông minh SmartHome

Bkav

Xem thêm hình ảnh các thiết bị SmartHome tại đây

Bạn có thể bấm vào đây để tìm hiểu thêm về Bkav SmartHome