Bkav đào tạo an ninh mạng cho APCERT
03:25:00 | 07-11-2015

Tháng 10 vừa qua, Tập đoàn công nghệ Bkav đã tổ chức buổi đào tạo trực tuyến về cách thức phân tích và xử lý lỗ hổng trên thiết bị định tuyến (router) cho thành viên APCERT, Hiệp hội các tổ chức Cứu hộ khẩn cấp sự cố máy tính khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tham gia có các thành viên của Nhật Bản, Đài Loan, Lào…

Chương trình đào tạo trực tuyến của APCERT (APCERT Online Education and Training program) được tổ chức định kỳ 2 tháng 1 lần bắt đầu từ cuối năm 2014. Trước Bkav, đã có 5 buổi đào tạo do Microsoft, TWNCERT (Đài Loan), CNCERT/CC (Trung Quốc), JPCERT/CC (Nhật Bản) tổ chức.

Demo phân tích và khai thác lỗ hổng router

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách an ninh mạng của Bkav cho biết: "Trong bối cảnh tấn công mạng diễn ra ngày càng nhiều, phương pháp tấn công không ngừng được biến đổi theo hướng phức tạp hơn, việc củng cố năng lực đội ngũ an ninh là một trong những vấn đề then chốt. Đây là sự kiện để Bkav chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm có được từ thực tế hoạt động của mình với các thành viên của APCERT, góp phần tăng cường ý thức và năng lực an ninh mạng chung của khu vực".

Hiệp hội các Tổ chức cứu hộ sự cố máy tính khu vực Châu Á Thái Bình Dương APCERT được thành lập năm 2003 với mục đích nâng cao ý thức và năng lực của khu vực trong việc ứng phó với các sự cố an ninh máy tính. Tính đến 2015, APCERT có 28 thành viên đến từ 20 nền kinh tế trong khu vực. Bkav là một trong những thành viên sáng lập và hiện nay đang giữ vai trò Supporting Member (Thành viên hỗ trợ), bên cạnh Microsoft và Dell SecureWorks.

Cũng trong tháng 10, Bkav tham gia tập trận quốc tế về an toàn mạng – ACID 2015 với vai trò là một trong các thành viên thuộc đội chủ lực (core team) của Việt Nam, cùng với Viettel, VNPT và CMC. ACID 2015 có chủ đề "Điều tra, phân tích và ứng cứu sự cố mã độc gián điệp", với sự tham gia của 10 quốc gia trong khối ASEAN và 4 nước đối thoại (gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Australia). Kết quả, Việt Nam là đội dẫn đầu 4/6 tình huống diễn tập và gửi đáp án trả lời nhanh nhất.

Bkav

Tin bài liên quan:

 Việt Nam dẫn đầu 4/6 tình huống tập trận an ninh mạng quốc tế ACID 2015