Tập huấn kê khai BHXH điện tử cho các doanh nghiệp quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
01:35:00 | 05-02-2016

Ngày 29/01, tại Trụ sở chính của Tập đoàn Công nghệ Bkav đã diễn ra buổi tập huấn, hướng dẫn kê khai Bảo hiểm xã hội (BHXH) điện tử cho đại diện các doanh nghiệp sử dụng lao động trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Trụ sở chính của Bkav, buổi tập huấn nhận được sự hưởng ứng của các doanh nghiệp trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nhiều đại diện doanh nghiệp có mặt từ rất sớm dù trời mưa rét.

Buổi tập huấn gồm 4 nội dung: Giới thiệu về BHXH điện tử, Hướng dẫn sử dụng phần mềm kê khai BHXH điện tử Bkav-IVAN, Hỏi đáp và Bốc thăm trúng thưởng.

Nộp BHXH điện tử là việc Đơn vị kê khai hồ sơ BHXH trên máy tính, sau đó sử dụng Chữ ký số của Đơn vị ký lên hồ sơ và gửi qua mạng Internet mà không phải đến nộp trực tiếp bằng hồ sơ giấy cho Cơ quan bảo hiểm.

Ưu điểm của BHXH điện tử là tiết kiệm chi phí đi lại, lưu trữ hồ sơ, không bị giới hạn về thời gian và địa điểm kê khai.

Hai điều kiện bắt buộc để có thể nộp BHXH điện tử là chữ ký số và đăng ký sử dụng phần mềm khai BHXH điện tử IVAN.

Chữ ký số tương đương với con dấu điện tử của người phát hành văn bản, tài liệu trong giao dịch điện tử. Hiện nay, Bkav là một trong những nhà cung cấp chữ ký số hàng đầu tại Việt Nam.

Phần mềm khai BHXH điện tử IVAN có thể hiểu như bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ bảo hiểm của doanh nghiệp trên mạng Internet.

Tại buổi tập huấn, đại diện các doanh nghiệp đã được hướng dẫn sử dụng phần mềm kê khai BHXH điện tử Bkav-IVAN trực tiếp trên trang nopbaohiem.vn.

Trong phần Hỏi đáp, những băn khoăn, vướng mắc của doanh nghiệp về BHXH điện tử cũng như phần mềm kê khai BHXH điện tử Bkav-IVAN đã được Bkav giải đáp.

Kết thúc buổi tập huấn là chương trình Bốc thăm may mắn, tìm ra 03 người may mắn nhất.

Quà tặng cho mỗi người may mắn là 01 thẻ bản quyền phần mềm diệt virus Bkav Pro thời hạn 01 năm.

Trước đó, Bkav đã phối hợp với các cơ quan BHXH quận/huyện tổ chức nhiều buổi tập huấn về BHXH điện tử cho các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Bkav