Gần 200 đơn vị tại Hà Nội tham gia tập huấn BHXH điện tử của Bkav
07:43:00 | 26-03-2016

Ngày 17/03, Bkav phối hợp với BHXH TP Hà Nội tổ chức thành công buổi tập huấn kê khai BHXH điện tử thông qua dịch vụ Bkav I-VAN cho các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn Thành phố. Sự kiện có sự tham gia của đại diện gần 200 đơn vị quan trọng của nhà nước như Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Sở Công Thương Hà Nội, Kiểm toán Nhà nước, Đại sứ quán Hoa Kỳ…

Theo ông Nguyễn Đức Cường, Phó Trưởng phòng Thu BHXH TP Hà Nội, BHXH Thành phố đang phấn đấu đạt từ 95% trở lên số đơn vị sử dụng lao động tại Hà Nội tham gia giao dịch hồ sơ điện tử. Do đó, BHXH Thành phố phối hợp cùng Bkav tổ chức tập huấn nhằm đẩy mạnh việc triển khai BHXH điện tử của các đơn vị trên địa bàn.

Đa số các đơn vị tham gia đánh giá cao hướng tiếp cận của buổi đào tạo và cho biết sẽ áp dụng hình thức này cho đơn vị mình. Đại diện của Văn phòng Chính phủ chia sẻ: "Lúc trước, đơn vị tôi vẫn e dè với BHXH điện tử. Sau hôm nay, tôi đã có thêm nhiều thông tin cũng như thấy được lợi ích của kê khai BHXH điện tử. Đơn vị tôi sẽ áp dụng hình thức này".

Sau sự kiện, ông Nguyễn Đức Cường cho biết: "Buổi tập huấn đã hoàn thành tốt mục tiêu cung cấp thông tin về nộp hồ sơ BHXH điện tử cho các đơn vị tham gia. Chất lượng và chi phí hợp lý của dịch vụ Bkav I-VAN sẽ là yếu tố quyết định để các đơn vị lựa chọn sử dụng phần mềm".

Ngoài Thành phố Hà Nội, Bkav đang triển khai phối hợp với BHXH các tỉnh, thành phố trên cả nước để triển khai mở rộng BHXH điện tử, phục vụ mục tiêu đến hết tháng 03/2016 cả nước có ít nhất 90% đơn vị sử dụng lao động thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan BHXH các cấp.

Dưới đây là một số hình ảnh trong sự kiện:

Ông Nguyễn Đức Cường phát biểu khai mạc chương trình.

Đại diện của Bkav hướng dẫn các đơn vị sử dụng phần mềm kê khai BHXH điện tử Bkav I-VAN.

Bkav và BHXH TP Hà Nội giải đáp các vướng mắc về nộp hồ sơ BHXH điện tử.

Sự kiện kết thúc với chương trình bốc thăm tìm ra 03 người may mắn nhất. Quà tặng cho mỗi người may mắn là 01 thẻ bản quyền phần mềm diệt virus Bkav Pro thời hạn 01 năm.

Bkav