Hướng dẫn kích hoạt Start Screen trong Windows 10
07:08:00 | 15-11-2014

Hỏi:

Tôi hiện đang sử dụng hệ điều hành Windows 10 mới ra mắt nhưng trong quá trình sử dụng khi bấm vào nút Start thì không thấy màn hình Start Screen xuất hiện giống như Windows 8.1. Bkav có thể hướng dẫn cho tôi cách lấy lại màn hình Start Screen được không?

Trả lời:

Màn hình Start Screen là một trong những thay đổi đáng chú ý nhất của Microsoft kể từ khi ra mắt Windows 8 cho đến nay. Được thiết kế với giao diện vuông vắn, mạnh mẽ, sử dụng giao diện người dùng Metro UI. Màn hình Start screen hiển thị các ứng dụng được tích hợp sẵn khi cài đặt Windows, bao gồm Skype, Mail, Photos, các trang báo mạng... Đặc biệt, màn hình Start Screen được hoạt động và cập nhật theo thời gian thực nên người sử dụng sẽ luôn nhận được các thông tin mới nhất, nhanh nhất.

Tuy nhiên, khi ra mắt Windows 10, mặc định sau khi cài đặt người dùng sẽ không thấy màn hình Start Screen khi bấm vào nút Start. Để kích hoạt lại màn hình Start Screen bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Bạn bấm chuột phải vào thanh TaskBar rồi chọn Properties

Bước 2: Tại cửa sổ Taskbar and Start Menu Properties bạn chọn thẻ Start Menu, sau đó bạn bỏ dấu tick tại ô Use the Start menu instead of the Start screen

Bước 3: Chọn OK

Bước 4: Sau khi chọn OK, cửa sổ Change Start settings sẽ xuất hiện, lúc này bạn chọn Sign out and change settings

Tiếp đó, bạn hãy đăng nhập lại và sẽ thấy xuất hiện trở lại màn hình Start Screen trên Windows 10.

Chúc bạn thành công !

Bkav