Mất Internet, Bkav Pro có giảm khả năng diệt virus không
03:16:00 | 17-09-2011

Câu hỏi:

Nghe nói Bkav Pro có áp dụng công nghệ điện toán đám mây để xử lý virus. Cho tôi hỏi nếu như đường truyền Internet bị lỗi, không truy cập được vào Internet thì liệu Bkav Pro có bị suy giảm khả năng nhận biết và tiêu diệt virus không?

Trả lời

Từ phiên bản Bkav Pro 2010, công nghệ điện toán đám mây được bổ sung để tăng cường sức mạnh cho Bkav. Với công nghệ điện toán đám mây, các tác tử đám mây tích hợp trong Bkav (Bkav Cloud Agent) tương tác online với hệ thống đám mây Bkav Cloud, khiến việc cập nhật mẫu virus có thể nhanh tới từng phút. Các tác tử đám mây Bkav Cloud Agent có khả năng học tri thức từ đám mây cơ sở dữ liệu Bkav Cloud. Độ bao phủ rộng và năng lực tính toán của đám mây giúp máy tính của người sử dụng được bảo vệ chặt chẽ.

Bên cạnh đám mây, Bkav Pro cũng duy trì một cơ sở dữ liệu offline ở trên máy tính. Trong trường hợp vì một lý do nào đó, đường truyền Internet bị gián đoạn thì Bkav Pro 2011 vẫn hoạt động và diệt virus với hơn 8.1 triệu mẫu nhận diện virus trong cơ sở dữ liệu ở trên máy tính, đảm bảo an toàn cho máy tính của người sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần thường xuyên kết nối Internet để Bkav Pro cập nhật kịp thời các mẫu nhận diện mới nhất, đảm bảo phát huy sức mạnh diệt virus tối đa.

Bkav