Máy tính xuất hiện biểu tượng tam giác màu vàng dưới khay hệ thống?
01:49:00 | 05-12-2020

Hiện tượng máy tính tự nhiên xuất hiện biểu tượng tam giác màu vàng dưới khay hệ thống là do các phần mềm Spyware (phần mềm gián điệp), Adware (phần mềm quảng cáo bất hợp pháp) gây ra. Các phần mềm Spyware, Adware lây nhiễm, xâm nhập vào máy tính bằng cách lừa người sử dụng kích hoạt hoặc đi kèm với Virus, đặc biệt là các Virus dạng Worm. Sau khi lây nhiễm, các phần mềm độc hại này có thể ăn cắp các thông tin quan trọng trên máy tính như thông tin tài khoản, số thẻ tín dụng, mật khẩu... hay gây khó chịu cho người sử dụng khi liên tục hiện ra các Website quảng cáo.

Để hạn chế tối đa sự lây nhiễm các loại phần mềm độc hại này, bạn không nên truy cập các trang Web lạ, các trang Web có nội dung không lành mạnh, các trang Web cung cấp Keygen, các trang Web cung cấp các chương trình bẻ khóa (Crack) phần mềm. Ngoài ra, bạn nên sử dụng một phần mềm diệt virus và thường xuyên cập nhật phiên bản mới.

Để xử lý hiện tượng trên, bạn hãy thực hiện theo cách sau:

+ Nếu sử dụng Bkav Pro, bạn hãy kết nối Internet để Bkav Pro tự động cập nhật phiên bản mới nhất, sau đó tiến hành quét virus theo các bước hướng dẫn tại đây.

+ Nếu sau khi quét bằng phiên bản Bkav Pro mới nhất mà hiện tượng trên vẫn chưa được khắc phục, bạn hãy sử dụng tính năng “Chuẩn đoán và gửi log” theo hướng dẫn tại đây hoặc bạn có thể liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Bkav Pro qua số điện thoại và e-mail in trên thẻ bản quyền để được hỗ trợ kịp thời.

+ Nếu sử dụng phiên bản BkavHome, bạn có thể tham khảo hướng dẫn quét virus hiệu quả tại đây.

Nếu sau khi quét bằng phiên bản BkavHome mới nhất mà hiện tượng trên vẫn chưa được khắc phục, bạn hãy liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Bkav qua số điện thoại 1900 58 58 50 hoặc qua email Bkav@bkav.com.vn để được hỗ trợ.

Bkav Pro