Đào tạo và tổ chức diễn tập thực chiến an ninh mạng tại Ninh Bình
02:21:00 | 18-10-2023

Trong các ngày 9-10/10, Tập đoàn Bkav đã cùng Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình và Công ty Cổ phần Sao Việt tổ chức chương trình đào tạo - diễn tập an toàn thông tin, ứng cứu sự cố mạng tại các cơ quan Nhà nước của Tỉnh.

Khóa đào tạo - diễn tập được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về an ninh mạng cho các thành viên Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của Tỉnh, đội ngũ quản trị hệ thống thông tin của các đơn vị trong công tác phân tích, xử lý, phòng ngừa, ngăn chặn sự cố mạng của các cơ quan, đơn vị.

Chương trình bao gồm các nội dung: thu thập, phân tích và xử lý thông tin tình báo trên Internet (OSINT); đào tạo nhận thức an ninh mạng cho đội quản trị hệ thống; quy trình tấn công nhắm vào cổng thông tin dịch vụ công; thực hành một cuộc tấn công trên thực tế và diễn tập ứng cứu sự cố trước cuộc tấn công APT.

Các đội tham gia diễn tập cũng đóng vai trò ứng cứu sự cố khẩn cấp (blue team). Ngay khi nhận được thông báo từ một quản trị viên phát hiện giao diện hệ thống bị thay đổi, lập tức vào cuộc đánh giá tình hình, khắc phục sự cố nhanh nhất, đưa dịch vụ trở lại hoạt động bình thường tránh ảnh hưởng đến người dùng, điều tra nguồn gốc của cuộc tấn công, đồng thời đưa ra các biện pháp phòng, chống trong tương lai.

Trong khuôn khổ của sự kiện, Tập đoàn Bkav đã trao tặng Trường THCS Trương Hán Siêu (Ninh Bình) 100 suất quà là phần mềm giám sát, bảo vệ trẻ em trên Internet Bkav Safe kids.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Bkav