Tự hào Việt Nam
04:26:00 | 16-11-2020

Chúng tôi, Tập đoàn công nghệ Bkav, vừa phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo Quốc tế chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong Phòng, Chống và Điều trị COVID-19. Đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ trong cuộc chiến này.

Hội thảo có sự tham gia của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Đại sứ quán các nước Anh, Pháp, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, phái đoàn Liên minh Châu Âu…

Thật tự hào! Hiếm có khi nào chúng ta lại có điều kiện để tham gia góp sức, chia sẻ kinh nghiệm với Thế giới một cách chủ động, tích cực với tư cách là nước hàng đầu như vậy. Bởi thường thì các hội nghị quốc tế khác là để chúng ta tiếp thu kinh nghiệm của thế giới.

Các đại biểu tham dự đã liên tục vỗ tay khi nghe các chia sẻ hết sức hữu ích, cũng như cảm phục với những nỗ lực, năng lực của người Việt Nam.

Cách đây 5 tháng, trong quá trình nghiên cứu sản xuất máy thở, cũng như trao đổi với Bác sỹ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, tôi nhận thấy rằng Việt Nam đã thực sự sở hữu "bí kíp" điều trị bệnh nhân COVID-19 thể nặng. Trong khi các nghiên cứu chỉ ra, nhiều nước đã có sai lầm trong việc sử dụng các loại máy thở.

Sự kiện là nỗ lực của các Bộ và Bkav suốt nhiều tháng qua. Thật tự hào khi chúng ta đã chia sẻ được những kinh nghiệm giá trị về việc truy vết, dập dịch bằng hệ thống Bluezone. Đặc biệt bác sỹ Nguyễn Trung Cấp đã chia sẻ về kinh nghiệm điều trị COVID-19 về hệ thống trợ thở không xâm lấn HFNC.

Cũng trong khuôn khổ của Hội thảo, Bkav đã giới thiệu Hệ thống trợ thở ôxy dòng cao HFNC BAC385 phiên bản 2.0 sắp được đưa ra thị trường và sẵn sàng cho chống dịch. Đây là sản phẩm phối hợp giữa Bkav và các bác sỹ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Nhân đây, tôi cũng nhắc rằng Việt Nam vẫn chưa mở cửa khẩu giao thương đầy đủ với thế giới. Do vậy, COVID-19 vẫn còn chực chờ và chúng ta phải luôn sẵn sàng đấy các bạn.

Chúc các bạn tuần mới làm việc hiệu quả !

Một số hình ảnh tại sự kiện:

CEO Nguyễn Tử Quảng