Tổng giám đốc Bkav Global - Lê Quang Hiệp giao lưu cùng Bfans (Phần 2)
09:00:00 | 18-06-2021

CEO Nguyễn Tử Quảng từng chia sẻ: “Chúng tôi coi Bphone Fans là cộng đồng tinh hoa… Fans của Bphone thật sự là những người chung chí hướng với Bkav, muốn thúc đẩy Việt Nam trở nên hùng cường nhờ công nghệ”. Vì lẽ đó, Bkav muốn đến gần hơn, tiếp xúc và chia sẻ nhiều hơn với các Bfans.

Từ tháng 3/2021, Tập đoàn tổ chức các chương trình giao lưu giữa các lãnh đạo cấp cao của Bkav, với cộng đồng Bfans. Tại đây, mọi góp ý, thắc mắc từ các Bfans dành cho Bkav, xoay quanh chủ đề của buổi giao lưu đều được ghi nhận và giải đáp.

Chương trình giao lưu giữa Tổng giám đốc Lê Quang Hiệp và cộng đồng Bfans sáng 17/6 về chủ đề ‘Kinh doanh Camera AI View’:

Xin anh cho biết điều kiện để trở thành một trong những nhà phân phối Al View của Bkav?

Để trở thành nhà phân phối của Bkav, bạn cần là công ty làm trong lĩnh vực này. Sau đó, Bkav và đối tác sẽ cùng trao đổi để đưa ra một kế hoạch phát triển thị trường khả thi.

Với mức giá 150 USD thì có thể nhiều người đánh giá là cao nếu bán cho hộ gia đình. Liệu sẽ có chính sách mua trả góp không?

Các dòng camera hiện nay đang có mức giá trải dài từ hơn 3 triệu đến gần 100 triệu cho mảng dự án, tùy nhu cầu khách hàng. Còn giải pháp cho hộ gia đình... số lượng lớn thì bên mình đang phát triển, hiện chưa công bố thông tin.

Hiện tại trên thị trường chip đang khan hiếm. Vậy bằng cách nào bên anh vẫn có thể sản xuất được camera AI để đáp ứng nhu cầu, tiến tới mục tiêu chiếm lĩnh thị trường camera AI tại Việt Nam? Em được biết là bên anh có đàm phán được một lô linh kiện lớn đủ để đảm bảo sản xuất trong tương lai. Vậy nếu hết lô linh kiện đó thì hướng đi sau này như thế nào? Vì tình trạng chip và linh kiện có thể thiếu hụt đến hết năm 2021.

Khan hiếm ảnh hưởng chung đến toàn thế giới, lĩnh vực nào cũng vậy và sẽ có điều tiết vĩ mô để giải quyết vấn đề này.

Còn về AI View, Bkav đã chuẩn bị một lượng khá tốt để đảm bảo kế hoạch.

Theo em biết thì Biển Bạc có uy tín từ lâu và chuyên phân phối camera cho các dự án, vậy mảng bán lẻ bên Biển Bạc cũng sẽ phân phối luôn chứ?

Biển Bạc hợp tác cả mảng dự án và phát triển đại lý.

Bên mình có làm phần mềm quản lý video cho camera AI không? Nếu phần mềm hỗ trợ chấm công, cảnh báo cháy nổ với giá hợp lý thì sẽ được khối doanh nghiệp ủng hộ.

Bên mình có đủ bộ sản phẩm cho hệ thống camera giám sát gồm camera, VMS, CMS, EMS, SOP, AI. Hiếm có đơn vị nào có đủ như vậy.

Bkav đã có lộ trình mở API cho các nhà phát triển cùng tham gia ứng dụng AI View như anh Quảng nói chưa?

Bên mình sắp ra mắt AI View Platform. Theo đó, sẽ cung cấp API, SDK để cộng đồng tham gia.

Biển Bạc là nhà phân phối độc quyền hay chỉ là một trong những nhà phân phối?

Giai đoạn này Bkav chưa áp dụng chính sách độc quyền.

Hiện tại doanh số AI ở nước ngoài thế nào? Có khả quan không?

Doanh số AI View ở nước ngoài khả quan nhé bạn!

Bkav đang làm những gì, ngoài việc hợp tác với Biển Bạc, để hướng tới mục tiêu top thị trường camera tại Việt Nam? Thị trường camera đang chiếm lợi thế là Trung Quốc, Bkav có gì để cạnh tranh?

Sản phẩm Trung Quốc có những bất lợi, đặc biệt là về an ninh. Trong khi đó, camera AI View của Bkav có các lợi thế: AI chạy ngay trên camera, camera AI của Bkav là một trong những camera đầu tiên trên thế giới làm được việc này. AI View là sản phẩm của Việt Nam, được nghiên cứu và sản xuất bởi Tập đoàn bảo mật số 1 nên bảo mật hơn rất nhiều. Do đó, cơ hội cho AI View là vô cùng lớn.

AI View sẽ có mặt tại các tỉnh thành thông qua chuỗi bán hàng của Biển Bạc như thế nào?

AI View được phân phối cả trực tiếp bởi Bkav và các nhà phân phối, trong đó bao gồm Biển Bạc.

Biển Bạc có cung cấp camera ra thị trường thế giới không hay vẫn là Bkav làm việc này?

Thị trường thế giới có Mexico, Singapore, Ấn Độ, Malaysia, Nhật Bản.

Biển Bạc tập trung phân phối camera ở Việt Nam.

Bkav có bán box để nâng cấp từ camera thường không?

Có, AI View box đang phát triển, dự kiến ra mắt vào quý 3-4.

Gia đình có được lắp loại này không? Hay chỉ công ty lớn mới sử dụng được?

Bkav đang phát triển giiải pháp cho hộ gia đình, sắp tới sẽ ra mắt.

Hiện tại, người tiêu dùng rất mong có được review tiện ích, công năng của Al View để giảm bớt so sánh giá và chất lượng sản phẩm. Không rõ ý kiến này có nằm trong chiến lược để khách hàng tự review không, hay khi nào có review?

Bkav đã có kế hoạch cho việc này bạn nhé!

Bkav, Bphone Fans Club