CEO Nguyễn Tử Quảng: “Riêng lẻ ta chẳng kém ai, nhưng kết hợp thì thua thiên hạ”
05:32:00 | 12-10-2020

Đây là câu trả lời của CEO Nguyễn Tử Quảng trên báo Sinh viên Việt Nam năm 1999, nhân dịp CEO Bkav nhận danh hiệu 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu 1998. Đây cũng là động lực để ông Nguyễn Tử Quảng xây dựng Bkav là một tập thể có khả năng gắn kết sức mạnh con người, khắc phục điểm yếu cố hữu của nhiều người Việt Nam.

Xin được dẫn chia sẻ của CEO Nguyễn Tử Quảng trên Bphone Fans Club về vấn đề này sau 20 năm nhìn lại:

Cách đây hai hôm, bạn Hoàng Thắng phóng viên Thời báo Kinh tế Sài Gòn, có tag tôi vào một post bạn ấy viết về tôi. Nội dung có đính kèm bài trả lời phỏng vấn của tôi với báo Sinh viên Việt Nam vào năm 1999, nhân dịp tôi được nhận danh hiệu 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu 1998 (danh hiệu của năm trước bình chọn vào năm sau).

Câu trích dẫn “Riêng lẻ ta chẳng kém ai, nhưng kết hợp thì thua thiên hạ” là tiêu đề bài báo và cũng là câu trả lời của tôi với Báo Sinh viên Việt Nam lúc đó. Ngẫm ra cũng “mấy chục” năm rồi chứ không phải là ít.

Ngữ cảnh để tôi nhận ra sâu sắc vấn đề này, trước đó tôi có thời gian sang Nhật Bản công tác vài tháng trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, nơi tôi là giảng viên, với Công ty NTT Docomo - Công ty viễn thông lớn nhất Nhật Bản, giống như VNPT của Việt Nam lúc bấy giờ.

Có lẽ đây cũng là động lực để tôi quyết tâm thay đổi điều này. Nâng cao tinh thần tự tin dân tộc vì riêng kẻ ta chẳng kém ai, nếu không muốn nói người Việt là một trong những dân tộc xuất sắc nhất thế giới.

Bằng các triết lý và phương pháp khoa học, tôi cũng xây dựng Bkav là một tập thể có khả năng gắn kết sức mạnh con người, khắc phục điểm yếu cố hữu của nhiều người Việt Nam. Mục đích khẳng định chúng ta thực sự có thể làm được.

Những điều này thành công sẽ tạo ra sự tự tin, xóa bỏ Định kiến và có thể nhân rộng ra xã hội, các cơ quan, tổ chức, giúp tạo ra sức mạnh Việt Nam đúng với tiềm năng chúng ta xứng đáng phải có.

Một Việt Nam HÙNG CƯỜNG!

Bkav