Do your best, the rest will come !

[Bí mật phòng sếp] Căn phòng không thể tin nổi của Nguyễn Tử Quảng và kiểu quần áo không đổi suốt 10 năm - Ảnh 1.

"Mình là người rất đam mê công việc. Mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi đi du lịch với mọi người, mình vẫn nghĩ về công việc. Nếu không suy nghĩ về vấn đề nào đó thì sẽ cảm thấy rất thiếu thốn, nhàm chán" – Nguyễn Tử Quảng nói – "Bởi vì mình luôn khát vọng. Có rất nhiều khát vọng".

[Bí mật phòng sếp] Căn phòng không thể tin nổi của Nguyễn Tử Quảng và kiểu quần áo không đổi suốt 10 năm - Ảnh 2.

Một ngày của ông Quảng chỉ có họp và họp, với vai trò chính là gỡ rối các vấn đề cho cấp dưới, ngay tại phòng làm việc của CEO.

BKAV có hàng nghìn nhân viên, chiếm 74% thị phần phần mềm diệt virus cung cấp cho các doanh nghiệp trong nước và Nguyễn Tử Quảng là một doanh nhân nổi danh trong giới công nghệ. Nhưng phòng làm việc gây bất ngờ đến không thể tin nổi.

Đây là một căn phòng rất nhỏ, không có đồ đạc gì đáng kể và nó hình ngũ giác.

Văn phòng của BKAV được xây dựng từ năm 2008. Khi đó, ông Quảng chỉ yêu cầu đội ngũ thiết kế "Cứ thế nào tiện thì làm". Và từ ngày đầu mở công ty đến giờ, Nguyễn Tử Quảng chưa hề quan tâm hình dạng, phong thủy của phòng làm việc như thế nào.

[Bí mật phòng sếp] Căn phòng không thể tin nổi của Nguyễn Tử Quảng và kiểu quần áo không đổi suốt 10 năm - Ảnh 3.

[Bí mật phòng sếp] Căn phòng không thể tin nổi của Nguyễn Tử Quảng và kiểu quần áo không đổi suốt 10 năm - Ảnh 4.

Trên tường, khẩu hiệu "Làm theo luật lệ" viết rất to. Ông Quảng cho rằng: "Nếu có thể rèn luyện kỷ cương thì người Việt Nam sẽ vô địch".

BKAV có rất nhiều "luật", trong đó Nguyễn Tử Quảng quy định những người của BKAV phải chống đẩy 2 lần/ngày vào giữa giờ. Vì ông Quảng làm việc quên giờ giấc, sẽ có một nhân viên đến nhắc nhở CEO chống đẩy.

"Bạn ấy sẽ đứng ngoài cửa nhìn, nhìn đến khi nào tôi phát ngại thì thôi. Mình đang hăng hái họp, bảo tự dứt ra thì khó nhưng thấy các bạn đứng lâu, phải tập ngay" – Nguyễn Tử Quảng cho biết.

[Bí mật phòng sếp] Căn phòng không thể tin nổi của Nguyễn Tử Quảng và kiểu quần áo không đổi suốt 10 năm - Ảnh 5.

Rất nhiều bằng khen, giải thưởng trao cho BKAV và cá nhân Nguyễn Tử Quảng đều được chủ nhân tiện tay nhét vào chiếc giá rất bé trong phòng vì không có chỗ nào khác để đặt.

Các giải thưởng chứng minh cho giá trị lĩnh vực phần mềm của BKAV – niềm tự hào mà Nguyễn Tử Quảng luôn khẳng định là có thể cạnh tranh sòng phẳng với các công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Những phát ngôn về lĩnh vực này là nguyên nhân khiến cho người đàn ông bị gọi là Quảng "nổ".

Nghĩ rằng phần mềm là thứ người ta không nhìn thấy, không hiểu, không biết to nhỏ ra sao nên mới gọi mình là "nổ", Nguyễn Tử Quảng rất trăn trở và quyết định làm sản phẩm cứng. Bphone ra đời với niềm tự hào vô tận.

"Nhưng không đúng, họ vẫn định kiến như thường" – Sau sự ra mắt của Bphone lần đầu, Nguyễn Tử Quảng trầm cảm nhiều tháng vì bị ném đá khủng khiếp.

[Bí mật phòng sếp] Căn phòng không thể tin nổi của Nguyễn Tử Quảng và kiểu quần áo không đổi suốt 10 năm - Ảnh 6.

[Bí mật phòng sếp] Căn phòng không thể tin nổi của Nguyễn Tử Quảng và kiểu quần áo không đổi suốt 10 năm - Ảnh 7.

Suy nghĩ và tìm hiểu, Nguyễn Tử Quảng rút ra kết luận: "Việt Nam kém về công nghệ, không thể cạnh tranh với các nước top 10" là định kiến rất lớn của chính người Việt Nam. Cho nên, việc Quảng tuyên bố "cạnh tranh được" hiển nhiên bị cho là chém gió, lừa đảo.

Nguyễn Tử Quảng nhủ: "Đừng có trăn trở là tại sao mình làm thật mà người ta lại cứ chất vấn, nghi ngờ mình lừa đảo. Nên nghĩ rộng hơn: Phải thay đổi định kiến đó".

Bphone tiếp tục ra mắt các mẫu mới, cải tiến hơn. Đó là một phần những việc Nguyễn Tử Quảng làm với suy nghĩ có thể thay đổi định kiến.

Ông Quảng đang dùng 4 chiếc Bphone một lúc, gồm B86 (dùng chính), Bphone 2, Bphone 3 và chiếc mới nhất chính là điện thoại thông minh "cục gạch" C85.

[Bí mật phòng sếp] Căn phòng không thể tin nổi của Nguyễn Tử Quảng và kiểu quần áo không đổi suốt 10 năm - Ảnh 8.

Là một người thực tế và thực dụng, luôn tìm hiểu bản chất tận gốc vấn đề trước khi thực hiện và chỉ quan tâm đến sự hợp lý chứ không cần hình thức nhưng Nguyễn Tử Quảng được nhận xét là "mộng mơ như một căn bệnh".

"Tôi không có giới hạn nào trong suy nghĩ và khát vọng của mình. Có những lúc cũng thấy mình mộng mơ quá. Về sau có kinh nghiệm, tôi điều chỉnh các khát vọng đó thực tế hơn nhưng nó vẫn không hề có giới hạn nào cả" – Nguyễn Tử Quảng nói.

[Bí mật phòng sếp] Căn phòng không thể tin nổi của Nguyễn Tử Quảng và kiểu quần áo không đổi suốt 10 năm - Ảnh 9.

[Bí mật phòng sếp] Căn phòng không thể tin nổi của Nguyễn Tử Quảng và kiểu quần áo không đổi suốt 10 năm - Ảnh 10.

Nguyễn Tử Quảng tự nhận mình là một người hướng nội. Từ khi còn là sinh viên đi học xa nhà đến nay, ngày nào Nguyễn Tử Quảng cũng gọi điện về cho bố mẹ để chuyện trò, tâm sự, kể các chuyện diễn ra trong ngày.

Ông Quảng thích các bức tranh phong cảnh làng quê, đất nước, con người, dân tộc. CEO ra quy định, tất cả mọi bức tường trống ở BKAV đều phải treo tranh hoặc ảnh sản phẩm, slogan để tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi.

[Bí mật phòng sếp] Căn phòng không thể tin nổi của Nguyễn Tử Quảng và kiểu quần áo không đổi suốt 10 năm - Ảnh 11.

Nguyễn Tử Quảng sẽ nổi giận với nhân viên khi nghe thấy một vấn đề không logic.

"Tôi hiểu, logic hay không còn do kinh nghiệm của các bạn ấy. Trước đây, tôi nổi giận vô lý hơn, về sau thì kiềm chế hơn. Đôi khi mắng cũng là chủ đích để thúc đẩy tinh thần của các bạn. Ai cũng cần những động lực như thế cả, để cho họ nhớ ấy mà."

[Bí mật phòng sếp] Căn phòng không thể tin nổi của Nguyễn Tử Quảng và kiểu quần áo không đổi suốt 10 năm - Ảnh 12.

Ông Quảng thường xuất hiện trong trang phục sơ mi trắng và quần jean. Lúc đầu vốn là Nguyễn Tử Quảng chỉ có một chiếc áo như vậy. Nhưng sau đó, CEO BKAV quyết định may một loạt giống nhau vì 2 lý do.

Một, không muốn tốn công suy nghĩ xem hàng ngày phải chọn thứ gì khác để mặc.

Hai, mọi người nhìn quen mắt và coi nó là thương hiệu của Nguyễn Tử Quảng.

[Bí mật phòng sếp] Căn phòng không thể tin nổi của Nguyễn Tử Quảng và kiểu quần áo không đổi suốt 10 năm - Ảnh 13.

[Bí mật phòng sếp] Căn phòng không thể tin nổi của Nguyễn Tử Quảng và kiểu quần áo không đổi suốt 10 năm - Ảnh 14.

Theo Trí Thức Trẻ