Một số hình ảnh tại Lễ ra mắt Bphone
07:28:00 | 27-05-2015

Sau thời gian dài làm "tốn giấy mực" của người yêu công nghệ với các dự đoán về kiểu dáng, cấu hình… sáng 26/5, siêu phẩm điện thoại hàng đầu thế giới Bphone đã được Tập đoàn Công nghệ Bkav chính thức ra mắt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. "Sướng", "Đã" là cảm nhận của nhiều khách mời tham dự Lễ ra mắt Bphone và trải nghiệm thực tế sản phẩm tại phòng trưng bày của Bkav cuối sự kiện.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi tại Lễ ra mắt Bphone:

Lễ ra mắt chính thức bắt đầu vào 10 giờ, nhưng 8:30 những đoàn khách đầu tiên đã xếp hàng ngay ngắn tiến vào Hội trường lớn của Trung tâm Hội nghị Quốc gia – nơi chiếc smartphone "Designed by Bkav - Made in Vietnam" sẽ lần đầu tiên lộ diện.

Sự kiện thu hút sự tham gia của 2.000 khách mời là đối tác, truyền thông và những người yêu công nghệ trong nước và quốc tế. Trước đó, Bkav đã 2 lần mở rộng số lượng khách mời từ 1.000 lên 2.000 do số người đăng ký tham dự Lễ ra mắt lên tới vài triệu.

Ngoài sảnh Hội trường lớn trước giờ ra mắt Bphone

Toàn cảnh Hội trường lớn

Chỉ 10 phút sau khi Ban Tổ chức mở cửa Hội trường, các khách mời nhanh chóng ổn định chỗ ngồi chờ đợi giây phút ra mắt.

10:05 cả khán phòng nín lặng theo dõi clip giới thiệu về Bphone: hành trình từ CES 2015 đến ngày ra mắt, những tranh cãi, ủng hộ, và cả ngờ vực của người dùng về chiếc điện thoại "đẹp nhất nhì thế giới". Cũng trong clip, khách mời được lắng nghe các đại diện Bkav, những người trực tiếp tham gia chế tác Bphone chia sẻ về các trăn trở, mong mỏi về một sản phẩm đẹp, tinh xảo, mạnh mẽ… chính là những động lực thôi thúc họ làm ra chiếc smartphone hàng đầu thế giới. 

Hội trường vỡ òa trong tiếng vỗ tay khi Chủ tịch kiêm TGĐ của Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng bước ra sân khấu với chiếc Bphone trên tay. Trên màn chiếu tại hội trường, lần đầu tiên toàn bộ kiểu dáng của Bphone lộ diện trước mắt 2.000 khán giả. Tuy nhiên, nhiều khách mời, nhà báo vẫn tràn xuống phía dưới sân khấu để được nhìn thấy gần hơn, rõ hơn chiếc smartphone của Bkav.

"Đẹp, tinh xảo, mạnh mẽ là những tiêu chí đầu tiên. Và chúng tôi đã làm được",  ông Quảng khẳng định.

Ông Quảng nhấn mạnh: "Bphone được Bkav đăng ký bảo hộ sáng chế độc quyền cho kiểu dáng thiết kế. Bản bảo hộ có giá trị trên toàn cầu". Nhiều vị khách mời có mặt tại khán phòng đứng dậy hưởng ứng khi Chủ tịch Nguyễn Tử Quảng tuyên bố dõng dạc "Bphone dành cho các bạn, dành cho Việt Nam!".

Ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch phụ trách Phần cứng của Bkav giới thiệu về cấu hình của Bphone. Smartphone của Bkav sử dụng Snapdragon 801, tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB, camera chính 13 MP, màn hình 5 inch Full HD của Sharp. Đặc biệt, Bphone của Bkav có dung lượng pin lên tới 3.000 mAh, và là smartphone hiếm hoi có camera không lồi.

Sức mạnh vi xử lý và sự mượt mà của Bphone được ông Tạ Minh Hoàng, Giám đốc Sản phẩm Di động của Bkav minh họa bằng cách chơi Asphalt 8 – một game yêu cầu cấu hình "khủng". 

Bphone có thể chụp ảnh đẹp ngay cả trong điều kiện thiếu sáng, là một trong những smartphone hiếm hoi có khả năng chụp trước lấy nét sau

Smartphone của Bkav là một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới có khả năng chơi nhạc 24 bit 192 kHz

Công nghệ Transfer Jet tích hợp trong Bphone, cho phép trao đổi dữ liệu tầm gần tốc độ gấp 500 lần NFC - công nghệ mà các smartphone cao cấp hiện nay như iPhone 6 Plus, Samsung Galaxy S6 Edge trang bị. Minh họa tại Lễ ra mắt, Chủ tịch Nguyễn Tử Quảng nhận từ đồng nghiệp của mình đoạn video có dung lượng 72Mb trong vẻn vẹn chưa tới 2 giây. "Transfer Jet mới là xu hướng của tương lai", ông Quảng khẳng định.

Bphone chạy trên hệ điều hành BOS (dựa trên nền tảng Android), có thể giúp người dùng tiết kiệm 30% số thao tác thông thường. Là một trợ lý toàn năng, Bphone có ứng dụng theo dõi sức khỏe, đưa ra gợi ý, chế độ tập luyện thể dục thể thao cho người dùng.

Ông Vũ Ngọc Sơn, phó chủ tịch phụ trách mảng Anti Malware của Bkav cho biết ứng dụng Bkav Mobile Security phiên bản đặc biệt tích hợp sâu vào nhân của BOS. Bkav là smartphone không virus, không tin nhắn rác, không phần mềm gián điệp, không nghe lén.

Nội dung được mong chờ nhất tại Lễ ra mắt, giá bán của sản phẩm Bphone được Chủ tịch Nguyễn Tử Quảng công bố làm ồ lên sự phấn khích của khán giả. Toàn hội trường như vỡ tung bởi những tràng pháo tay, những tiếng reo hò của tất cả khách mời bởi cái giá mà Bkav đưa ra với một siêu phẩm hàng đầu thế giới không thể nào hợp lý hơn. Bphone phiên bản 16 GB sẽ có giá từ 9,9 triệu đồng. Phiên bản 64 GB giá 12,960 triệu đồng có ba màu đen, trắng và vàng champagne. Phiên bản đặc biệt mạ vàng 24k có giá 20,190 triệu đồng. "Thật không thể tin nổi, chính chúng tôi cũng không thể tin nổi khi làm được như vậy", ông Quảng chia sẻ.

Smartphone của Bkav sẽ được bán trực tuyến trên website thương mại điện tử Vala.vn bắt đầu từ ngày 02/06/2015.

Các khách mời xếp hàng dài vào khu trải nghiệm Bphone sau sự kiện

Nâng niu trên tay smartphone Việt

Bkav

Tin bài liên quan:

 Bkav ra mắt Bphone – siêu phẩm smartphone hàng đầu thế giới

 Trực tiếp lễ ra mắt Bphone

 Tinhte.vn "trên tay" giấy mời lễ ra mắt Bphone