Bkav phối hợp cấp chữ ký số cho người dân Thừa Thiên Huế
10:48:00 | 07-08-2023

Chiến dịch cấp chữ ký số công cộng cho người dân Thừa Thiên Huế được phát động hôm 29/7. Sự kiện do Sở TT&TT Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC), Bộ Thông tin và Truyền thông, Câu lạc bộ Chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam cùng 6 doanh nghiệp chữ ký số tổ chức.

Ký kết ghi nhớ hợp tác thúc đẩy phổ cập chữ ký số tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Cam kết của chiến dịch vừa được phát động tại Thừa Thiên Huế, người dân sẽ được cấp chữ ký số miễn phí trong vòng 1 năm bao gồm phí khởi tạo chữ ký số và ký số dịch vụ công trực tuyến trên App Hue-S. Thừa Thiên Huế sẽ triển khai phổ cập chữ ký số cho toàn dân trong 12 tháng theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 kéo dài 3 tháng, các doanh nghiệp cung cấp chữ ký số sẽ đến từng gia đình hỗ trợ cấp phát chữ ký số hoặc cấp phát trực tuyến. Giai đoạn 2 kéo dài 9 tháng, người dân chưa được cấp phát chủ động tìm đến các kênh cấp phát để đăng ký nhận chữ ký số.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết cấp chữ ký số cho người dân là một nhiệm vụ quan trọng. Mục tiêu của Tỉnh là 50% dân số địa phương tiếp cận được với chữ ký số và các dịch vụ đô thị thông minh trên nền tảng dịch vụ công trực tuyến Hue-S.

Ông Trần Quang Tú, Đại diện Công ty Giải pháp chuyển đổi số Bkav EDS, cho biết: “Bkav cùng với Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế, Câu lạc bộ Chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam và các doanh nghiệp cung cấp chữ ký số khác đã ký kết ghi nhớ hợp tác thúc đẩy phổ cập chữ ký số tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Với chữ ký số được cấp, người dân chỉ cần ngồi tại nhà hoặc bất cứ đâu, điền các thông tin theo mẫu có sẵn trên App Hue-S và thực hiện ký số”.

Trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia, chữ ký số là công cụ hữu hiệu góp phần thúc đẩy chuyển đổi số với quan điểm lấy người dân làm trung tâm, phát triển kinh tế số và hình thành công dân số.

Thời gian qua, bên cạnh việc thúc đẩy tích hợp chữ ký số vào các cổng dịch vụ công, Bkav cùng NEAC và các doanh nghiệp đã triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho người dân tại Hà Nội, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Yên Bái, TP.HCM, Bình Dương, Đà Nẵng và nay là Thừa Thiên Huế.

Bkav