Bkav cấp chữ ký số cho người dân thành phố Thủ Dầu Một - Bình Dương
09:30:00 | 25-09-2023

Mục tiêu của TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) là đến 30/12 năm nay, 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các cơ quan, UBND phường có chữ ký số, 80% người dân sở hữu tài khoản dịch vụ công trực tuyến có chữ ký số và 50% người dân trưởng thành được cấp chứng thư số cá nhân. Để chung tay hiện thực hóa kế hoạch này của Thành phố, Tập đoàn Bkav sẽ cấp chữ ký số miễn phí cho các phường Tân An, Tương Bình Hiệp và Chánh Mỹ.

Trung tuần tháng 9, Bkav đã bắt đầu triển khai chương trình tập huấn, hướng dẫn đăng ký và sử dụng chữ ký số remote signing cho cán bộ, công viên chức, đoàn viên, đại diện khu phố... tại Tân An, Tương Bình Hiệp và sắp tới là Chánh Mỹ.

Một buổi tập huấn đăng ký và sử dụng chữ ký số Remote Signing của Bkav tại Thủ Dầu Một

Với mục tiêu đồng hành cùng Bộ Thông tin và Truyền thông phổ cập Chữ ký số, bắt đầu từ tháng 6/2023, Tập đoàn công nghệ Bkav phối hợp Sở Thông tin Truyền thông các Tỉnh, Thành phố cấp chữ ký số từ xa cho công dân. Chiến dịch đang được triển khai đồng thời tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Yên Bái… và sẽ mở rộng ra toàn quốc.

Đây là hoạt động hướng tới mục tiêu đạt 10 triệu chữ ký số cá nhân trong năm 2023 của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT). Theo đó, Bkav sẽ phối hợp cùng Sở TT&TT các Tỉnh, Thành phố cung cấp miễn phí chữ ký số (CKS) cho người dân. Đến cuối năm 2023, dự kiến hàng triệu người dân có thể sử dụng chữ ký số từ xa của Bkav cho các dịch vụ hành chính công.

Ông Nguyễn Khơ Din, Tổng giám đốc Công ty Giải pháp chuyển đổi số Doanh nghiệp Bkav, thành viên Tập đoàn công nghệ Bkav, cho biết: “Trước đây, việc ký số chỉ có thể thực hiện thông qua thiết bị USB token, nên phạm vi sử dụng CKS bị giới hạn trong các cơ quan, doanh nghiệp hoặc những cá nhân sở hữu máy tính. Nay, giải pháp ký số từ xa Bkav Remote Signing cho phép chúng tôi phổ cập CKS đến từng người dân, vì chỉ cần smartphone cũng có thể ký số trên mọi giao dịch điện tử. Đến nay, Bkav đã cấp được 10.000 chữ ký số từ xa cho người dân”.

Bkav