BkavCA lần thứ 5 được Bộ TT&TT cấp Chứng thư số
02:50:00 | 03-06-2024

Ngày 09/05/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghệ Bkav lần thứ 5 được nhận Chứng thư số mới do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cấp. Chứng thư số mới có thời hạn 5 năm, kéo dài đến ngày 09/05/2029.

Theo Khoản 7 Điều 3 Nghị định 130/2018/NĐ-CP: Chứng thư số là một dạng chứng thư điện tử do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cấp nhằm cung cấp thông tin định danh cho khóa công khai của một cơ quan, tổ chức, cá nhân, từ đó xác nhận cơ quan, tổ chức, cá nhân là người ký chữ ký số bằng việc sử dụng khóa bí mật tương ứng.

Để cung cấp dịch vụ Chứng thực Chữ ký số công cộng thì một tổ chức cần được Bộ TT&TT cấp phép và cấp Chứng thư số. Chứng thư số có thời hạn 5 năm, khi hết hạn Bộ TT và TT sẽ thẩm tra, đánh giá lại năng lực của tổ chức cung cấp dịch vụ để cấp tiếp Chứng thư số mới. 

Buổi Lễ tạo khóa và Cấp chứng thư số của Bkav dưới sự chứng kiến của Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia, Bộ TT&TT

Ông Nguyễn Khơ Din, Phó Chủ tịch, Tập đoàn công nghệ Bkav cho biết: "Sau thời gian thẩm định chặt chẽ về hồ sơ cũng như cơ sở hạ tầng cung cấp dịch vụ, Bkav đã chứng minh đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt khe do Bộ TT&TT quy định, từ đó chính thức được Bộ cấp Chứng thư số lần thứ 5, có thời hạn 5 năm. Với chứng thư số mới được cấp, Bkav trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ có thời hạn Chứng thư số dài nhất, đảm bảo cung cấp cho khách hàng dịch vụ đầy đủ thời gian ở tất cả các gói cước và đảm bảo cao nhất tính liên tục của dịch vụ"

Sau khi được cấp chứng thư số, Bkav sẽ chính thức cấp đồng loạt Chứng thư số mới cho hàng trăm nghìn khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Bkav trên toàn quốc, ông Din cho biết thêm.

BkavCA là dịch vụ Chứng thực Chữ ký số công cộng được cung cấp bởi tập đoàn Công nghệ Bkav, là một trong 3 đơn vị đầu tiên và là đơn vị tư nhân đầu tiên được cấp phép cung cấp dịch vụ này ở Việt Nam từ năm 2010. Cho đến nay, Bkav là một trong các nhà cung cấp có thị phần lớn nhất, với hàng trăm nghìn thuê bao đang sử dụng dịch vụ, tiêu biểu như: Tập đoàn Hoa Sen, Tập đoàn Sơn Hà, Ngân hàng BIDV, Ngân hàng ACB, Tổng Công ty Bù trừ chứng khoán VSDS, Công ty Chứng khoán SSI, HighLands Coffee, Bảo hiểm Manulife… 

Bkav