Bkav phát triển thành công Trợ lý số thông minh
07:19:00 | 11-06-2024

Bkav GPT – Thành viên của Tập đoàn công nghệ Bkav vừa phát triển thành công Trợ lý số thông minh, sử dụng Trí tuệ Nhân tạo tạo sinh (Generative AI).

Hiện nay, các cơ quan, tổ chức Chính phủ, các Tập đoàn, Tổng Công ty và doanh nghiệp lớn thường có rất nhiều các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính như: quy định, nghị định, thông tư… đôi khi lên tới vài chục nghìn tài liệu mà họ phải tuân thủ trong các hoạt động hàng ngày. 

Để đảm bảo thực hiện đúng, không vi phạm và trích dẫn đúng văn bản tài liệu, các cơ quan, tổ chức này thường có nhóm trợ lý là những chuyên viên lâu năm, có khả năng nhớ được các loại văn bản, nghị định, nghị quyết… khi cần là có thể tham khảo ngay. Tuy nhiên khi những người này nghỉ hưu hoặc nghỉ việc, các cơ quan, tổ chức thường gặp phải khủng hoảng không có người thay thế. Trợ lý số có thể thay thế được công việc của các trợ lý là nhu cầu vô cùng cấp thiết.

Bkav đã nghiên cứu thành công Trợ lý số thông minh sử dụng công nghệ tạo sinh (Generative AI). Trợ lý số có thể giao tiếp tự nhiên bằng ngôn ngữ tiếng Việt. Người dùng có thể hỏi Trợ lý số mọi vấn đề. Trợ lý số sẽ ngay lập tức đưa ra đáp án một cách nhanh chóng, chính xác nhất, thậm chí còn nhanh chóng và chính xác hơn khi hỏi trợ lý lâu năm. 

Ông Trần Nhân Anh, CEO Bkav GPT chia sẻ: “AI là yếu tố then chốt trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, được ví như phát minh ra điện, internet có thể thay đổi thế giới, thay đổi mọi phương thức sản xuất. Trợ lý số là sản phẩm tiên phong giúp mọi người tiếp cận gần hơn với công nghệ AI”.

Ứng dụng trợ lý số thông minh không những giúp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của các cơ quan, tổ chức Chính phủ, các doanh nghiệp mà còn cho cả cộng đồng, mở ra những cơ hội mới và tạo ra giá trị bền vững cho xã hội.

Bkav