Hướng dẫn sử dụng tính năng Ẩn nội dung riêng tư trên Bkav Mobile Security
02:02:00 | 17-10-2015

Bkav Mobile Security là phần mềm bảo vệ SmartPhone, diệt virus tốt nhất do Hiệp hội an toàn thông tin VNISA bình chọn. Bkav Mobile Security được trang bị bộ lọc thông minh Smart Filter để tự động chặn tin nhắn rác với tỷ lệ lên đến 100% và chặn cuộc gọi không mong muốn. Bên cạnh các tính năng diệt virus, chống trộm, tìm vị trí điện thoại, chống nghe lén, sao lưu danh bạ, tin nhắn, cuộc gọi, giám sát truy cập và duyệt web an toàn, Bkav Mobile Security cũng được tích hợp tính năng Ẩn nội dung riêng tư.

Trong thực tế khi cho người khác mượn điện thoại, hoặc mang máy đến các cửa hàng sửa chữa là những nguy cơ rất lớn dẫn đến việc lộ lọt thông tin. Để bảo vệ bạn tránh được những rắc rối không mong muốn, Ẩn nội dụng riêng tư trên Bkav Mobile Security cho phép bạn ẩn đi những tin nhắn, cuộc gọi, danh bạ, bức ảnh, đoạn video riêng tư không muốn ai khác vô tình hay cố ý xem được. Việc "ẩn" không đơn thuần là không cho hiển thị chúng trên Bộ sưu tập của máy. Những dữ liệu đặt "ẩn" còn được mã hoá riêng. Điều đó có nghĩa là nếu phải mang máy ra trung tâm sửa chữa, dù can thiệp trực tiếp vào dữ liệu trên máy và thẻ nhớ cũng không thể xem được dữ liệu đã ẩn bởi Bkav Mobile Security.

Ẩn nội dung riêng tư trên Bkav Mobile Security được tích hợp các tính năng: Tin nhắn riêng tư, Cuộc gọi riêng tư, Danh bạ riêng tư, Sao lưu dữ liệu riêng tư. Trong bài này, Bkav sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng tính năng Tin nhắn, Danh bạ và Cuộc gọi riêng tư.

Để sử dụng các tính năng Tin nhắn, Cuộc gọi và Danh bạ riêng tư trên Bkav Mobile Security, bạn hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Tin nhắn riêng tư

Bước 1: Chọn Ẩn nội dung riêng tư trên giao diện chính của Bkav Mobile Security

Bước 2: Nhập mật khẩu mà bạn đã thiết lập khi đăng ký Bkav Mobile Security

Bước 3: Chọn Đăng nhập.

Bước 4: Chọn Tin nhắn riêng tư

Bước 5: Chọn Thêm

Bước 6: Chọn tin nhắn riêng tư muốn ẩn

Bước 7: Chọn Nhập

Bước 8: Chọn Đồng ý để các tin nhắn và cuộc gọi từ số điện thoại này từ giờ trở đi sẽ được đưa vào Tin nhắn riêng tư, Cuộc gọi riêng tư

Như vậy, bạn đã nhập thành công Tin nhắn riêng tư. Sau khi nhập, các tin nhắn từ số điện thoại này khi gửi đến điện thoại của bạn sẽ chỉ được hiển thị trong mục Tin nhắn riêng tư trên Bkav Mobile Security.

Trong tình huống bạn chỉ muốn những tin nhắn được chọn vào mục Tin nhắn riêng tư mà không muốn phần mềm tự động đưa vào những tin nhắn, nhật ký cuộc gọi tiếp theo sau này (từ cùng số điện thoại của tin nhắn bạn đã chọn), bạn có thể bấm nút "Bỏ qua" ở Bước 8.

Cuộc gọi riêng tư

Bước 1: Trong mục Ẩn nội dung riêng tư trên giao diện chính của Bkav Mobile Security bạn chọn Cuộc gọi riêng tư

Bước 2: Chọn Thêm

Bước 3: Chọn số điện thoại

Bước 4: Chọn Nhập

Bước 5: Chọn Đồng ý để các tin nhắn và cuộc gọi của số điện thoại vừa chọn từ nay về sau sẽ được đưa vào Cuộc gọi riêng tư, Tin nhắn riêng tư

Như vậy, bạn đã nhập thành công cuộc gọi trên máy vào Cuộc gọi riêng tư. Sau khi nhập xong, các tin nhắn và cuộc gọi từ số điện thoại này khi gửi đến điện thoại của bạn sẽ chỉ được hiển thị trong Tin nhắn riêng tưCuộc gọi riêng tư trên Bkav Mobile Security.

Trong tình huống bạn chỉ muốn đưa những nhật ký cuộc gọi được chọn vào mục Cuộc gọi riêng tư mà không muốn phần mềm tự động đưa vào những tin nhắn, nhật ký cuộc gọi tiếp theo sau này (từ cùng số điện thoại của nhật ký cuộc gọi bạn đã chọn), bạn có thể bấm nút "Bỏ qua" ở Bước 5.

Danh bạ riêng tư

Bước 1: Trong mục Ẩn nội dung riêng tư trên giao diện chính của Bkav Mobile Security bạn chọn Danh bạ riêng tư

Bước 2: Chọn Thêm

Bước 3: Chọn số điện thoại muốn đưa vào Danh bạ riêng tư từ 4 lựa chọn khác nhau như hình phía dưới (trong bài này chúng ta thêm số từ Danh bạ máy)

Bước 4: Chọn số điện thoại trong danh bạ

Như vậy, bạn đã nhập thành công số điện thoại từ Danh bạ máy vào Danh bạ riêng tư. Sau khi nhập thành công, các tin nhắn và cuộc gọi từ số điện thoại này khi gửi đến điện thoại của bạn sẽ chỉ được hiển thị trong Tin nhắn riêng tưCuộc gọi riêng tư trong Bkav Mobile Security, không hiển thị ở chương trình quản lý tin nhắn, cuộc gọi mặc định của máy.

Khôi phục tin nhắn, danh bạ và cuộc gọi đã đưa vào riêng tư

Để khôi phục tin nhắn đã đưa vào Tin nhắn riêng tư trên Bkav Mobile Security, bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Vào Tin nhắn riêng tư rồi chọn Sửa

Bước 2: Chọn dấu tick ở tin nhắn cần khôi phục

Bước 3: Chọn Khôi phục

Bạn hãy thực hiện tương tự với Danh bạ riêng tưCuộc gọi riêng tư.

Chúc bạn thành công !

Bkav