Hướng dẫn dọn dẹp rác và tăng tốc điện thoại với Bcleaner
07:06:00 | 05-09-2015

Sau một thời gian sử dụng điện thoại smartphone, hệ điều hành sẽ sinh ra những thành phần rác khiến khả năng hoạt động của điện thoại ngày càng chậm chạp, không còn trơn tru và mượt mà. Đó chính là thời điểm bạn cần phải dọn dẹp rác để tối ưu hệ thống và tăng tốc khả năng hoạt động của điện thoại.

Bcleaner là một phần mềm dọn rác và tối ưu hệ thống do Bkav phát triển. Bcleaner có các chức năng: dọn dẹp làm sạch các thành phần rác, quản lý ứng dụng, tiết kiệm pin và dung lượng bộ nhớ, cảnh báo thông minh...

Để cài đặt và sử dụng Bcleaner trên điện thoại, bạn hãy tải tại link sau: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bkav.android.bcleaner hoặc tìm kiếm và cài đặt trên Google Play với từ khóa Bcleaner.

Sau khi khởi động, Bcleaner sẽ quét và thông báo về tổng dung lượng rác cần phải xử lý, bạn có thể lựa chọn dọn dẹp rác để tối ưu hệ thống và tăng tốc khả năng hoạt động trên điện thoại theo một trong 2 cách sau:

Cách 1: Dọn dẹp tất cả thành phần rác

Để dọn dẹp tất cả thành phần rác trên điện thoại với Bcleaner bạn hãy mở Bcleaner lên, sau đó Bcleaner sẽ tự động quét các thành phần rác trên hệ thống bao gồm: rác trên bộ nhớ Ram, file rác trên bộ nhớ lưu trữ, file rác phát sinh... Sau khi quét xong bạn chọn Dọn Rác.

Cách 2: Dọn dẹp riêng từng loại rác

Trong trường hợp bạn không muốn dọn tất cả thành phần rác, bạn có thể tùy chọn xóa từng loại rác theo ý muốn bằng cách chọn Hiện kết quả trong từng loại rác.

1. Bộ nhớ RAM, sau khi chọn Hiện kết quả, bạn làm theo các bước sau để dọn dẹp, loại bỏ các ứng dụng không dùng giúp giải phóng bộ nhớ RAM

Bước 1: Chọn hoặc bỏ chọn các dấu tick màu đỏ ở các ứng dụng mà bạn muốn dọn dẹp

Bước 2: Chọn Dọn Rác

2. Lưu TrữPhát Sinh bạn thực hiện tương tự.

Như vậy, trên đây Bkav đã hướng dẫn bạn cách xử lý, dọn dẹp toàn bộ rác hoặc từng loại để tối ưu hệ thống và tăng tốc khả năng hoạt động trên điện thoại với Bcleaner.

Chúc bạn thành công !

Bkav