Máy tính thường xuyên bị lỗi màn hình xanh (lỗi Dump máy)?
07:13:00 | 26-10-2009

Hiện tượng bị Dump (bị lỗi màn hình xanh) trong khi sử dụng máy tính có rất nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do lỗi ở hệ điều hành, lỗi driver (trình điều khiển thiết bị) của một thiết bị phần cứng mới cài đặt, lỗi gây ra bởi một phần mềm mới cài đặt, hoặc do xung đột giữa các phần mềm.

Một trong những trường hợp xung đột phổ biến giữa các phần mềm là xung đột giữa các chương trình antivirus với nhau.

Theo khuyến cáo của Microsoft, nhà sản xuất hệ điều hành Windows, trên một máy tính chỉ nên sử dụng duy nhất một phần mềm diệt virus. Việc cài đặt và sử dụng đồng thời nhiều hơn một phần mềm diệt virus trên cùng một máy tính sẽ gây xung đột giữa các phần mềm, gây ra việc nhận diện nhầm virus hoặc làm cho hệ thống hoạt động không ổn định, thậm chí có thể làm treo hệ thống. Nếu bạn đang sử dụng nhiều phần mềm diệt virus, bạn hãy gỡ bỏ và chỉ để lại duy nhất một chương trình diệt virus, rồi khởi động lại máy tính.

Trong quá trình sử dụng, nếu có bất kỳ vấn đề gì về virus hoặc sự cố bất thường trên máy tính, bạn vui lòng liên hệ với Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Bkav qua email hoặc số điện thoại in trên thẻ dành riêng cho khách hàng BkavPro, để được hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra nếu bạn sử dụng BkavHome, bạn có thể gọi điện tới số điện thoại 1900 58 58 50 hoặc email Bkav@bkav.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ.

Bkav