Hướng dẫn lấy lại mật khẩu tài khoản Facebook qua liên hệ tin cậy
07:22:00 | 14-01-2017

Hiện nay, Facebook là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất thế giới, do đó nó cũng là môi trường lý tưởng cho các hacker phát tán virus và mã độc nhằm đánh cắp tài khoản Facebook để thực hiện các hành vi lừa đảo. Một số lượng lớn người dùng do không được trang bị kiến thức đầy đủ về bảo mật để bảo vệ tài khoản Facebook của mình nên đã bị hacker đánh cắp mật khẩu, chiếm quyền kiểm soát tài khoản.

Tuy nhiên, với sự trợ giúp từ Facebook, trong trường hợp bị hack mất mật khẩu tài khoản bạn hoàn toàn có thể khôi phục được tài khoản Facebook qua email, số điện thoại, giấy tờ tùy thân, liên hệ tin cậy...

Lấy lại mật khẩu tài khoản Facebook qua tính năng Liên hệ tin cậy là một trong những cách lấy lại tài khoản Facebook hiệu quả khi bạn vô tình quên mật khẩu hoặc bị đánh cắp mật khẩu. Để lấy lại mật khẩu thông qua tính năng này, trước tiên bạn phải thiết lập danh sách các tài khoản tin cậy trên Facebook của bạn ngay từ bây giờ theo các bước dưới đây:

Tạo liên hệ tin cậy trên Facebook

Bước 1: Trên tài khoản Facebook của bạn chọn Cài đặt

Bước 2: Chọn Bảo mật

Bước 3: Trong mục Liên hệ tin cậy của bạn chọn Chỉnh sửa

 

Bước 4: Chọn các liên hệ đáng tin cậy

Bước 5: Chọn số liên lạc đáng tin cậy

Bước 6: Bạn chọn từ 3 đến 5 tài khoản Facebook mà bạn tin cậy, trong bài này là 3 tài khoản. Sau đó chọn Chấp nhận. Khi bạn chọn Facebook sẽ có thông báo cho các tài khoản này.

Như vậy, bạn đã hoàn thành việc chọn các tài khoản đáng tin cậy

Lấy lại mật khẩu tài khoản Facebook

Trước tiên bạn hãy thông báo cho các tài khoản tin cậy mà bạn đã chọn ở trên về việc mình bị mất tài khoản Facebook và sẽ nhờ họ trợ giúp thông qua tính năng Liên hệ tin cậy. Sau đó, bạn hãy làm theo các bước dưới đây để lấy lại mật khẩu:

Bước 1: Khi đăng nhập Facebook nếu không đúng mật khẩu sẽ xuất hiện thông báo như hình dưới, lúc này bạn chọn Khôi phục tài khoản của bạn

Bước 2: Chọn Không còn truy cập được nữa?

Bước 3: Điền email hoặc số điện thoại mà bạn đang sở hữu, sau đó chọn Tiếp tục

Lưu ý: Email và số điện thoại này chưa đăng ký tài khoản Facebook

Bước 4: Chọn Công khai các liên hê tin cậy của tôi

Bước 5: Nhập tên đầy đủ tài khoản Facebook của 1 trong số các tài khoản đáng tin cậy 

Bước 6: Gửi link https://www.facebook.com/recover cho các tài khoản tin cậy

Bước 7: Ngay lúc này, bạn hãy báo cho các tài khoản tin cậy truy cập vào đường link https://www.facebook.com/recover. Sau khi truy cập sẽ nhận được thông báo như hình dưới. Chọn Tiếp tục

Bước 8: Chọn Có, tôi đã nói chuyện với... qua điện thoại, sau đó chọn Tiếp tục

Các tài khoản tin cậy sẽ nhận được mã số như hình dưới, bạn hãy báo họ gửi cho bạn mã này

Bước 9: Sau khi nhận được mã số từ tất cả các tài khoản tin cậy bạn hãy Nhập mã và chọn Tiếp tục

Bước 10: Bạn hãy tạo mật khẩu mới với độ mạnh cao tại ô Mật khẩu mới.

Lưu ý: Mật khẩu mạnh là mật khẩu bao gồm các yếu tố dưới đây, việc tạo mật khẩu mạnh sẽ giúp bạn hạn chế được rất nhiều việc bị mất tài khoản Facebook.

+ Mật khẩu phải chứa 3 trong 4 kiểu ký tự: (a-z, A-Z, 0-9, !@#$%^&*)

+ Mật khẩu phải có độ dài từ 9 ký tự trở lên.

+ Mật khẩu không được chứa thông tin tài khoản. Cụ thể: không được chứa 2 ký tự liền nhau trong tài khoản. VD: Tài khoản: admin. Mật khẩu không được chứa: ad, dm, mi, in, adm, dmi, min, admi, dmin, admin.

Sau khi chọn Tiếp tục, bạn hãy truy cập vào email mà bạn nhập ở bước 3 để lấy link khôi phục tài khoản.

Như vậy, Bkav đã hướng dẫn bạn cách lấy lại mật khẩu tài khoản Facebook qua tính năng Liên hệ tin cậy. Ngoài ra, để phòng tránh nguy cơ bị đánh cắp mật khẩu tài khoản Facebook, Bkav khuyến cáo bạn:

+ Cài phần mềm diệt virus có công nghệ bảo vệ truy cập mạng xã hội (Safe Facebook) để được bảo vệ toàn diện. (Các máy tính đã cài đặt phần mềm diệt virus Bkav Pro sẽ được bảo vệ tự động nhờ tính năng bảo vệ truy cập mạng xã hội Safe Facebook).

+ Đặt mật khẩu mạnh cho tài khoản Facebook (mật khẩu mạnh là mật khẩu có ít nhất 8 ký tự bao gồm: chữ hoa, chữ thường, số, ký tự đặc biệt).

+ Không bấm vào các link lạ khi nhận được trên Facebook, nếu cần phải xác minh với người gửi thông tin.

+ Khi đăng nhập vào Facebook, lưu ý kiểm tra địa chỉ đúng là https://facebook.com hoặc https://m.facebook.com (đăng nhập trên điện thoại) với chữ https màu xanh.

Chúc bạn thành công !

Bkav