Vòng đấu loại WhiteHat Grand Prix 2014 đã chính thức bắt đầu
07:08:00 | 19-09-2014

Sáng nay, 19/9, vòng đấu loại cuộc thi An ninh mạng WhiteHat Grand Prix 2014 chính thức diễn ra. Đúng 10 giờ sáng, đề thi được mở, bắt đầu cuộc đấu gay cấn với sự tham gia của 66 đội ở cả 2 miền Bắc Nam. Đề thi gồm 6 phần với 13 bài, được mở dần tùy theo tình hình giải đề của các đội.

Ban tổ chức sẵng sàng trước giờ khai cuộc WhiteHat Grand Prix 2014

Từ sáng sớm, mọi công tác tổ chức về kỹ thuật và hỗ trợ đã sẵn sàng. Đường dây nóng được mở với 2 số hotline, để có thể hỗ trợ kịp thời các đội thi trong suốt thời gian diễn ra vòng đấu loại.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng cho biết: "Ngay khi mở đề, các đội đã làm bài rất quyết liệt và bám đuổi sát sao từ những bài thi đầu tiên. Thậm chí, chỉ sau hơn chục phút bắt đầu, đã có đội đầu tiên ghi điểm. Điều này thể hiện trình độ của các đội tương đối tốt".

13 phút sau khi mở đề, đội giải được bài đầu tiên là Felix đến từ khu vực phía Nam. Tính đến hết buổi sáng nay (19/9), với thành tích 500 điểm Felix vững vàng ở vị trí số 1 khu vực phía Nam. Babyrobots đang là đội đứng đầu khu vực phía Bắc với số điểm 800.

Ông Ngô Tuấn Anh (ngoài cùng bên trái) đang trực tiếp giám sát cuộc thi

Vòng loại WhiteHat Grand Prix 2014 sẽ kết thúc vào 10 sáng ngày 20/9. Ban tổ chức cho biết, không phải các đội thi sẽ dành toàn bộ thời gian này chỉ để làm bài, mà các đội sẽ tự bố trí sắp xếp thời gian, nghỉ ngơi hoặc ăn uống đảm bảo sức khỏe.

Vòng đấu loại WhiteHat Grand Prix sẽ chọn ra 10 đội xuất sắc nhất (5 đội khu vực phía Bắc, 5 đội phía Nam). Ngày 25/10/2014, 10 đội này sẽ tham gia vòng thi chung kết được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

WhiteHat Grand Prix là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hình thức tấn công, phòng thủ (Attack/Defense), điều thú vị là chính BTC đang phải đặt ra các phương án giả lập các cuộc tấn công phá hoại cuộc thi và thiết lập hệ thống phòng thủ cho cuộc thi.

Theo ban tổ chức, WhiteHat Grand Prix 2014 không giới hạn đối tượng tham gia. Ngoài sinh viên các trường đại học, tất cả các bạn đang làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng tại các cơ quan, doanh nghiệp cũng được khuyến khích đăng ký dự thi. Giải thưởng của cuộc thi gồm giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, giải Nhì trị giá 20 triệu và giải Ba 10 triệu đồng.

Bảng xếp hạng vòng loại WhiteHat Grand Prix 2014 tính đến 12:00 ngày 19/9/2014.

Chi tiết về diễn biến của cuộc thi các bạn có thể xem tại http://whitehat.vn.

Bkav

Tin bài liên quan:

 Công bố cuộc thi An ninh mạng WhiteHat Grand Prix – Giải thưởng lớn 2014