Bkav ra mắt phần mềm diệt virus miễn phí cho điện thoại di động
08:11:00 | 04-10-2011
Hôm nay ngày 4/10/2011, Công ty An ninh mạng Bkav chính thức ra mắt phần mềm diệt virus Bkav Mobile Security cho điện thoại di động và máy tính bảng. Ngoài diệt virus, sản phẩm được trang bị công nghệ chống trộm (AntiTheft), công nghệ giám sát truy cập, chặn tin nhắn rác và chặn cuộc gọi không mong muốn.
Điện thoại Smartphone đang trở nên phổ biến và phần nào thay thế máy tính cá nhân (PC), vì thế tội phạm mạng đang có xu hướng chuyển sang tấn công các thiết bị Smartphone. Thống kê của Bkav cho thấy, từ đầu năm đến nay đã có 3.628 virus mới xuất hiện trên điện thoại di động. Bkav Mobile Security là giải pháp toàn diện nhằm đảm bảo an ninh an toàn cho Smartphone.
Bkav Mobile Security là giải pháp toàn diện nhằm đảm bảo an ninh an toàn cho Smartphone.
Tính năng chống trộm của Bkav Mobile Security giúp người sử dụng xác định được vị trí, tọa độ của điện thoại trong trường hợp bị mất cắp hoặc để quên đâu đó, giúp người dùng tìm lại điện thoại. Trong trường hợp bị mất cắp, để các dữ liệu cá nhân quan trọng không bị rơi vào tay người khác, người sử dụng có thể gửi tin nhắn khẩn cấp ra lệnh xóa hoặc khóa dữ liệu từ xa. Người dùng cũng không phải lo lắng việc mất dữ liệu khi thực hiện lệnh xóa, bởi trước đó, toàn bộ dữ liệu quan trọng (danh bạ, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi...) đã được sao lưu trên đám mây nhờ tính năng sao lưu và khôi phục (Backup & Restore).
Ông Vũ Ngọc Sơn giới thiệu các tính năng của Bkav Mobile Security
Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Bkav (Bkav R&D) cho biết: "Bkav Mobile Security cũng đã được tích hợp công nghệ chặn tin nhắn rác và cuộc gọi không mong muốn (Call & SMS Block) nhằm giúp người dùng điện thoại tại Việt Nam thoát khỏi những phiền hà họ phải chịu đựng. Không chỉ chặn các cuộc gọi và tin nhắn rác, chức năng này còn cho phép thiết lập các chế độ chặn cuộc gọi linh hoạt như không nhận các cuộc gọi từ các thuê bao không có trong danh bạ vào ban đêm, đặt chế độ riêng cho ngày làm việc và ngày cuối tuần…".
Bkav Mobile Security chính thức ra mắt từ ngày hôm nay
Thời gian qua, người dùng Smartphone đã hết sức lo ngại trước nguy cơ bị theo dõi vị trí. Chức năng giám sát truy cập (Privacy Advisor) của Bkav Mobile Security giúp người dùng chỉ ra tất cả các ứng dụng cài trên điện thoại của họ có hành động âm thầm theo dõi vị trí mà họ không biết, loại bỏ nguy cơ bị theo dõi.
Trong lần ra mắt này, Bkav đưa ra 2 phiên bản hỗ trợ hệ điều hành Android. "Bkav Mobile Security với tính năng diệt virus được cung cấp miễn phí cho tất cả khách hàng. Với những tính năng nâng cao trong phiên bản Bkav Mobile Security Pro, khách hàng sẽ trả phí theo năm" ông Sơn cho biết thêm.
Các kỹ sư của Bkav giải đáp các câu hỏi của nhà báo về phần mềm Bkav Mobile Security
Dự kiến vào trung tuần tháng 11/2011, Bkav sẽ ra mắt phiên bản hỗ trợ cho 4 hệ đều hành còn lại là iOS (iPhone), Symbian (Nokia), BlackBerry và Windows Mobile.
Kể từ ngày 4/10/2011, Bkav Mobile Security đã chính thức có mặt trên Google Android Market. Để sử dụng miễn phí, người dùng có thể tải về từ địa chỉ: https://market.android.com hoặc Mobile.bkav.com.vn
Bkav
Các bài liên quan: