Giám đốc công nghệ Camera AI View – Đoàn Mạnh Hà giao lưu cùng Bfans
03:53:00 | 10-01-2023

CEO Nguyễn Tử Quảng từng chia sẻ: “Chúng tôi coi Bphone Fans là cộng đồng tinh hoa… Fans của Bphone thật sự là những người chung chí hướng với Bkav, muốn thúc đẩy Việt Nam trở nên hùng cường nhờ công nghệ”. Vì lẽ đó, Bkav muốn đến gần hơn, tiếp xúc và chia sẻ nhiều hơn với các Bfans.

Từ tháng 3/2021, Tập đoàn tổ chức các chương trình giao lưu giữa các lãnh đạo cấp cao của Bkav, với cộng đồng Bfans. Tại đây, mọi góp ý, thắc mắc từ các Bfans dành Bkav, xoay quanh chủ đề của buổi giao lưu đều được ghi nhận và giải đáp.

Chương trình giao lưu giữa Giám đốc Đoàn Mạnh Hà và cộng đồng Bfans với chủ đề R&D, AI và Big Data và giải thưởng APICTA:

Mình vừa trở về từ Islamabad, thủ đô của nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan, để làm BGK cho sự kiện APICTA với 25 hạng mục giải thưởng tại 25 lĩnh vực ICT khác nhau. Mình tham gia hội đồng giám khảo tại 3 hạng mục giải thưởng là R&D, AI và Big Data.

Tổng kết lại chuyến hành trình giám khảo tại Pakistan, mình ấn tượng ở 3 điểm là Sự chuyên nghiệp, sự đa dạng, và sự đột phá.

Ngay khi đặt chân tới Pakistan, mình ấn tượng với cách thức tổ chức rất chuyên nghiệp từ nước chủ nhà. Ngày đầu tiên Thủ Tướng Pakistan gặp mặt chào mừng đoàn đại biểu đến từ các nước tại Phủ Thủ Tướng.

Về sự đột phá, ICT là lĩnh vực phát triển nhanh như vũ bão trên toàn thế giới. Điều này được thể hiện rất sâu sắc trong các phần thi của các công ty đến từ 16 nền kinh tế. Rất nhiều ý tưởng đột phá được khai thác để trở thành sản phẩm, dịch vụ CNTT đem lại giá trị cho cuộc sống con người đã được trình diễn trong giải thưởng năm nay.

Can Hongtrung: Camera AI dùng cho cá nhân, gia đình có bị tính vào Big Data không?

Camera AI là thiết bị phần cứng, trong khi đó Big Data là một thuật ngữ.

Nếu việc sử dụng Camera AI dưới một hệ thống lớn như cloud chẳng hạn thì việc phân tích dữ liệu tại trung tâm sẽ là hệ thống Big Data.

Nguyễn Khánh Lâm: Là một giám khảo, chấm nhiều ứng viên khác nhau, theo nhận định cá nhân anh cảm thấy lĩnh vực này của nước nhà đang phát triển như nào? Có khó khăn và lợi thế gì không? Trong tương lai, anh có định hướng gì về thế mạnh của Bkav không?

Các lĩnh vực mình phụ trách giám khảo trong cuộc thi này gồm R&D, AI và Big Data. Các lĩnh vực này tại Việt Nam đang được chú trọng phát triển. Theo nhận định của mình, người Việt Nam có năng lực rất phù hợp để phát triển các lĩnh vực này. Nếu chúng ta có chiến lược đúng đắn, được đầu tư hợp lý, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành nước dẫn đầu về ứng dụng AI.

Thế mạnh của Bkav là luôn tiếp cận vấn đề tại gốc. Từ gốc bên mình có thể phát triển được nhiều công nghệ dẫn xuất trong khoảng thời gian đủ nhanh để áp dụng cho sản phẩm, từ đó tạo giá trị cho sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Nguyễn Đạt Tiến: Nhiều người biết rằng các trường Đại học, Học viện, Công ty nghiên cứu về công nghệ, về AI ở Việt Nam rất nhiều, nhưng Bkav được chọn và anh là đại diện thì thật là vinh dự. Xin hỏi trước khi tham gia với cương vị là thành viên Ban Giám khảo, anh có tìm hiểu về cuộc thi này trước đó không? Ở Việt Nam có đội nào tham dự giải này không anh?

APICTA là liên minh các nước Châu Á Thái Bình Dương về lĩnh vực ICT.

Giải thưởng được tổ chức luân phiên giữa các nước thành viên. Mỗi năm giải thưởng được tổ chức lại có nét đặc trưng riêng của từng quốc gia chủ nhà. Năm nay giải thưởng được tổ chức tại Pakistan, mình đã tìm hiểu các tiêu chí trước khi ứng cử tham gia vào Ban Giám khảo của giải thưởng năm nay.

Phương Hà: Xin hỏi Big Data của Bkav được lưu trữ ở đâu, có dung lượng khoảng bao nhiêu ?

Tùy từng dự án cụ thể mà dữ liệu của dự án đó sẽ được đặt ở khu vực phù hợp. Ví dụ Trung tâm dữ liệu của Tỉnh sẽ được đặt tại trụ sở UBND hoặc trụ sở của Sở TTTT chẳng hạn. Dung lượng của DC sẽ tùy thuộc vào quy mô của dự án.

Nguyễn Doãn Bình: AI View của Bkav ngoài việc giám sát và gửi cảnh báo thì có biết nói chuyện luôn không? Nếu chưa có, Bkav có thể xem xét phát triển thêm không?

Ví dụ, khi thấy trẻ nhỏ xem tivi quá lâu :

- Cậu bé ơi, cậu đã xem TV quá 180 phút rồi, mời cậu tắt ngay TV và đi ngủ nhé.

Hoặc thấy bé đang khóc vì đang ở nhà một mình:

- Cô bé ơi đừng khóc nữa, bé mở TV xem một lúc, mẹ bé sắp đi làm về và đang mua quà cho bé rồi nhé.

Cám ơn bạn đã đưa ra ý tưởng rất thực tế.

Hệ thống bạn đưa ra là một hệ thống trợ lý nhà thông minh đầy đủ, trong đó Camera AI kết hợp với các hệ thống khác tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh.

Mình lấy ví dụ:

- Khi camera phát hiện cậu bé xem TV quá lâu, ngoài việc phát tiếng nói, hệ thống còn phải xử lý thông minh các ngữ cảnh như gửi thông tin tới bố mẹ của cậu bé, chủ động tắt nguồn TV nếu bố mẹ yêu cầu... Đây là một hệ thống Smart Home có kịch bản cụ thể được cá nhân hóa theo từng nhu cầu gia đình. Bkav đã có giải pháp cho một hệ thống như vậy.

Bạn tham khảo giải pháp nhà thông minh của Bkav nhé: https://smarthome.com.vn/

Nguyễn Văn Vịnh: Kỳ vọng vào việc AI sẽ tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực giao thông, đặc biệt là việc phạt nguội, khi dữ liệu dân cư đã hoàn thiện để nâng cao ý thức tham gia giao thông.

Việc đưa AI Camera vào kiểm soát an toàn giao thông sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho xã hội, từ đó nâng cao ý thức mọi người khi tham gia giao thông. Hệ thống AI Camera được triển khai lắp đặt càng phổ biến, xã hội sẽ càng văn minh.

Van Luyt: Trước mắt những hộ gia đình Việt Nam cơ bản cần loại camera dùng để theo dõi trẻ em, người già và chống trộm là chủ yếu, nên em mong Bkav sớm sản xuất loại cơ bản song song đi kèm với loại cao cấp tích hợp AI để cho người dân có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu. Cũng mong chính sách cam kết bảo mật, chăm sóc khách hàng về mảng camera này cũng tốt giống điện thoại Bphone để người dân tin tưởng về camera Việt Nam và dùng nhiều hơn.

Cám ơn bạn đã đưa ra ý kiến về nhu cầu các loại sản phẩm Camera. Bkav đã có chiến lược để triển khai AI Camera cho các gia đình Việt Nam có nhu cầu đảm bảo an ninh bằng camera. Các tính năng cơ bản nhất một gia đình cần có là phát hiện người lạ, phát hiện xâm nhập, phát hiện cháy, phát hiện khói...

Bạn yên tâm về hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của Bkav nhé.

Khúc Duy Nam: Bkav rất hay được mời tham gia vào Ban Giám khảo hay Ban Tổ chức những cuộc thi, sự kiện về Trí tuệ Nhân tạo. Thậm chí là Bkav được mời như một bên quan trọng trong các hội thảo, hôi nghị chuyên ngành AI ở Việt Nam và có thể là cả khu vực. Tuy nhiên, tất cả những điều đó có đem về cho Bkav được những hợp đồng kinh tế trong lĩnh vực AI hay không? Vì suy cho cùng mọi thứ sẽ là vô nghĩa nếu đi nhiều, nói nhiều nhưng mà không đem về được đồng nào, hoặc có nhưng ít và không tương xứng với những thứ đã bỏ ra.

Trước hết AI là một lĩnh vực mới đòi hỏi các doanh nghiệp muốn áp dụng phải có tinh thần dám nghĩ dám làm. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, dự án muốn áp dụng AI nhưng còn loay hoay chưa biết áp dụng thế nào cho hiệu quả, cuối cùng chưa áp dụng được AI vào bài toán thực tiễn của họ.

Bkav với vai trò là chuyên gia trong lĩnh vực AI sẽ đóng góp tri thức của mình cho các doanh nghiệp thông qua các hội thảo, hội nghị chuyên ngành AI ở VN và cả khu vực. Khi các doanh nghiệp có thể sử dụng AI ứng dụng một cách thành thạo để giải quyết bài toán của mình, khi đó các hợp đồng kinh tế sẽ là hệ quả tất yếu.

Phùng Huy Hải: Giải thưởng mà anh vừa tham gia với tư cách Ban Giám khảo gồm những lĩnh vực phần mềm gì vậy? Theo anh, những sự kiện như này có tác động gì tới hoạt động nền công nghệ không?

Giải thưởng APICTA là giải thưởng tôn vinh các giải pháp ICT trong tất cả các lĩnh vực từ ngân hàng tài chính, đến giáo dục, y tế, công nghiệp, đô thị thông minh...

Sự kiện là cơ hội để các nước chia sẻ về các giải pháp ICT đột phá với bạn bè quốc tế, đồng thời cơ hội để các doanh nghiệp hợp tác, chia sẻ thị trường cùng nhau phát triển bền vững.

Phùng Huy Hải: Việc đại diện Việt Nam đến với tư cách Ban Giám khảo, anh có những trải lòng về sự tự hào cho Việt nam cũng như Bkav không?

Năm nay BTC đưa AI, BIG DATA là các lĩnh vực mới vào cơ cấu giải thưởng. Việc lựa chọn Ban Giám khảo từ Việt Nam cho thấy chúng ta đang có những bước đi nhất định trong lĩnh vực này.

Phùng Huy Hải: Anh có thể chia sẻ về tiêu chí để được trở thành Ban Giám khảo trong sự kiện?

Ban Tổ chức căn cứ vào rất nhiều yếu tố trong hồ sơ để lựa chọn giám khảo phù hợp cho từng hạng mục của giải. Ban Giám khảo phải đáp ứng được các tiêu chí về chuyên môn, kinh nghiệm thực tế, các dự án thành công...

Phạm Liễu: Bạn vừa trở về từ sự kiện APICTA và 1 trong những Giám khảo sự kiện đó. Bạn có thể chia sẽ thêm những gì các nước bạn có lợi thế hơn Việt Nam chúng ta và ngược lại chúng ta có những mặt nào tích cực hơn không?

Mỗi quốc gia lại có nền văn hóa riêng, có lợi thế riêng trong lĩnh vực ICT. Ví dụ nước chủ nhà Pakistan, Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của họ, nên lợi thế của họ là Tiếng Anh rất tốt cho dù họ làm trong bất kỳ công việc nào, lĩnh vực nào.

Việt Nam chúng ta có lợi thế là học toán và tư duy logic rất tốt, do đó chúng ta có lợi thế để ứng dụng AI và thiết kế các giải pháp phần mềm...

Luân Hoàng: Như tôi biết, ngoài vốn thì nhân lực chất lượng cao là vấn đề quan trọng không kém, đặc biệt nhân lực về AI. Vậy Bkav hiện có đang thiếu các lớp kế cận không? Ở cuộc thi vừa qua anh nhìn nhận, nhận xét thế nào về trình độ Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng về các ý tưởng R&D, AI?

Bkav có chiến lược để đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao. Do đó Bkav có đủ nhân lực về AI và R&D.

Qua cuộc thi vừa qua, mình nhận định các quốc gia Đông Nam Á và Việt Nam có năng lực rất tốt về công nghệ nhưng chính phủ cần có nhiều cơ chế tốt và thông thoáng hơn để chúng ta có thể kinh doanh sang các thị trường nước ngoài đầy tiềm năng.

Nguyễn Xuân Đại: AI View có thế ứng dụng quản lý khách hàng tại nhà hàng hay không? Như đếm số lượng khách nhà hàng phục vụ, nhận diện và quản lý khách hàng quen, số lượng món nhân viên xuất ra khỏi quầy…

AI Camera có thể đáp ứng được ứng dụng quản lý khách hàng như bạn mới đề cập về yêu cầu. Để có thể tư vấn được chi tiết hơn, bạn vui lòng chuyển chi tiết yêu cầu của bài toán cho bộ phận tiếp nhận thông tin của Bkav.

Lê Nhật Nam: Các dòng sản phẩm của AI View có tiềm năng rất lớn, công ty có dự định sẽ mở rộng ra thị trường toàn cầu hay không, và nếu có sẽ tập trung vào những quốc gia như thế nào?

Hiện tại Bkav AI View đã kinh doanh sản phẩm trên thị trường toàn cầu. AI View đã kinh doanh trên thị trường Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Singapore và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về AI View tại trang chủ.

Nguyễn Trọng Toàn: Theo anh cơ hội camera AI ở Việt Nam thế nào? Làm sao cạnh tranh được với camera Trung Quốc?

Camera AI ở Việt Nam hoàn toàn có có cơ hội cạnh tranh. Khi AI ứng dụng trở thành tính năng quan trọng nhất của một chiếc camera, chỉ kỹ sư người Việt tạo ra giải pháp đáp ứng được đúng cho nhu cầu người Việt. Camera Trung Quốc không thể đáp ứng về AI Ứng Dụng cho người Việt. Do đó chúng ta có cơ hội để cạnh tranh bạn nhé.

Cô-xchia Dũng: Có tổ chức nào ở Việt Nam tham gia cuộc thi APICTA không?

Năm nay Việt Nam chưa có đại diện tham gia thi.

Cô-xchia Dũng: Những nội dung nào là chủ yếu trong APICTA?

Giải thưởng APICTA xoay quanh giải pháp ICT mang tính đột phá và có tính ứng dụng lớn. Giải thưởng có đầy đủ các lĩnh vực: Y tế, giáo dục, nông nghiệp...

Tan Ly: Xin hỏi AI Camera của Bkav có những lợi thế gì so với các hãng khác đặc biệt là hàng giá rẻ của Trung Quốc? Bkav có chiến lược kinh doanh gì để tiếp cận thị trường, đi thẳng vào thị trường Việt Nam để làm chủ như antivirus hay đi vòng lấy yếu tố ngoại để chinh phục nội?

AI Camera của Bkav có lợi thế AI được thực thi trên camera và Make in Vietnam. Bkav tiếp cận thị trường theo hướng cung cấp cho khách hàng một giải pháp tổng thể từ camera tới VMS với chi phí đầu tư tổng dự án là tối ưu nhất.

Nhu cầu triển khai một hệ thống camera được giám sát bởi AI trên thế giới ngày càng phổ biến, do đó chiến lược của Bkav là cạnh tranh sòng phẳng trên cả thị trường quốc tế và thị trường nội với nền tảng là sản phẩm giải pháp là tối ưu.

Luong Quy: Theo anh tại Việt Nam có cơ sở và khả năng phát triển AI và Big Data không?

Con người Việt Nam có năng lực rất tốt để phát triển AI và Big Data bởi vì dân tộc chúng ta học toán rất tốt. Chúng ta được đào tạo về toán bài bản từ cấp tiểu học lên đại học, do đó người Việt Nam rất phù hợp để phát triển AI ứng dụng và Big Data.

Ngọc Thảo Nguyễn: Bkav có lợi thế về bảo mật rất lớn vì công ty làm an ninh mạng. Camera AI sẽ đảm bảo những điều gì về bảo mật cho khách hàng?

Với lợi thế là một Tập đoàn Công nghệ vừa làm chủ công nghệ AI Camera, vừa làm chủ các công nghệ an ninh mạng, Camera AI của Bkav được tích hợp các công nghệ bảo mật tiên tiến nhất, trước khi tới tay khách hàng đã được trải qua các bài test nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn an ninh thông tin.

Ngọc Thảo Nguyễn: Bkav chăm sóc khách hàng rất tốt, mảng camera AI có cần chăm sóc khách hàng không anh?

Bất kỳ sản phẩm nào khách hàng cũng cần được chăm sóc. Mảng Camera AI là một mảng sản phẩm mới, đem lại nhiều giá trị cho khách hàng, đi kèm với các công năng tốt thì khách hàng mới làm quen lần đầu rất cần được tư vấn, chăm sóc.

Bkav với lợi thế có kinh nghiệm nhiều năm bán sản phẩm tới khách hàng cuối trên thị trường nên khách hàng mua AI Camera hoàn toàn yên tâm về chế độ chăm sóc sau bán hàng.

Ngọc Thảo Nguyễn: Anh có thể lấy ví dụ về Big Data và camera AI có mối liên hệ với nhau không?

Big Data và Camera AI có mối liên hệ rất chặt chẽ với nhau. Big Data là dữ liệu lớn, AI Camera là thiết bị cung cấp dữ liệu hình ảnh đã được xử lý. Ví dụ cần thu thập tất cả thông tin về các loại phương tiện và biển số xe tại mọi thời điểm trong thành phố, AI Camera sẽ thu thập và đổ dữ liệu về hệ thống Big Data.

Hùng Bùi: Sao Bkav không sản xuất camera hành trình cho ô tô tích hợp AI, và fly cam để cạnh tranh với các thương hiệu khác?

Bkav lựa chọn lĩnh vực Camera giám sát trước tiên vì nhu cầu sử dụng camera AI để đảm bảo an ninh mọi nơi đều đang rất cần. Hơn nữa thiết bị camera giám sát còn liên quan tới an ninh quốc gia.

Chiến lược Bkav AI View trong dài hạn là đưa AI ứng dụng trong mọi thiết bị cần tới công nghệ AI để xử lý hình ảnh.

Phạm Liễu: AI camera của BKAV liệu tương lai có kế hoạch nhắm vào thị trường dành cho khách hàng cá nhân như hộ gia đình, chủ cửa hàng không?

Sắp tới Bkav có kế hoạch cung cấp dịch vụ sử dụng AI Camera để bảo vệ an ninh cho gia đình. Bạn theo dõi thông tin chính tức từ Bkav AI View nhé.

Đinh Thế Toán: Bạn vừa trở về từ sự kiện APICTA với vai trò là thành viên Ban Giám khảo, vậy bạn có thể giới thiệu rõ hơn về sự kiện này không? APICTA đã đem lại cơ hội như thế nào cho các nước thành viên trong việc hợp tác, nghiên cứu phát triển và ứng dụng Công nghệ AI vào trong cuộc sống?

APICTA là liên minh của các tổ chức của các tổ chức về ICT đại diện cho các quốc gia và nền kinh tế thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, được thành lập từ năm 2001 tại Malaysia.

Hiện APICTA có 16 quốc gia/nền kinh tế thành viên gồm Australia, Bangladesh, Brunei Darussalam, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Macao, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.

Giải thưởng APICTA là giải thưởng quốc tế do APICTA tổ chức nhằm ghi nhận những sản phẩm, giải pháp, dịch vụ phần mềm, CNTT xuất sắc của các quốc gia, nền kinh tế thành viên, hỗ trợ phát triển kinh doanh trong khu vực và quốc tế. Giải thưởng được tổ chức thường niên và luân phiên tại các quốc gia thành viên của APICTA.

Công nghệ AI đang dần ứng dụng trong mọi ngóc ngách của cuộc sống. Do đó nguồn lực về công nghệ để đáp ứng nhiệm vụ đưa AI vào mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề là rất lớn. Chính vì vậy các doanh nghiệp ICT của các nước phải chung tay xây dựng một khối liên minh để tối ưu nguồn lực của nhau. Ví dụ như nhu cầu của một nước về AI mới nảy sinh mà một công ty thuộc nước khác đã có sẵn giải pháp, như vậy cần kết hợp giữa hai quốc gia để giải quyết một bài toán chung.

Van Luyt: Hiện tại trong nước có 6 ông lớn công nghệ này sản xuất camera phải không? (Bkav, MobiFone Global, Viettel Hightech, VNPT Technogoly, Pavana, Lumi). Trong 6 ông lớn công nghệ này đã có nhiều lần ngồi chung phòng để thảo luận vấn đề camera, an ninh mạng, bảo mật với chính phủ chưa? Bao nhiêu lâu nữa thì 6 ông lớn mới bắt tay nhau kí kết để tạo liên minh sản xuất và tiêu thụ camera thương hiệu Việt Nam?

Hiện tại Việt Nam ta phần cứng cơ bản đã sản xuất được, nhưng chip và cảm biến chủ yếu đang nhập từ nước ngoài về. Vậy các ông lớn công nghệ trong nước mình đã ai làm chủ được công nghệ sản xuất 2 bộ phận quan trọng này chưa? Bkav ĐÃ có công nghệ sản xuất chip và cảm biến chưa?

Thời gian vừa qua Bkav đã ngồi cùng các công ty công nghệ đã sản xuất camera để cùng thảo luận một số vấn đề liên quan tới camera. Hướng đi sắp tới chúng ta sẽ thành lập liên minh để các doanh nghiệp trong nước trở thành một cộng đồng đoàn kết chiếm lĩnh thị phần camera trong nước và quốc tế.

Van Luyt: Giải thưởng APICTA có sự tham gia đầy đủ của các cường quốc công nghệ thế giới không? Anh Hà đại diện Việt Nam được Quốc tế mời làm giám khảo về 3 mảng R&D, Al, Big data, vậy trong nước, các ông lớn công nghệ còn có ai được đại diện Việt Nam đi nữa không? Và có ai làm Giám khảo các mảng khác không?

APICTA là liên minh các nước thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Khu vực này có các nền kinh tế lớn như Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore...

Năm nay đại diện Việt Nam tham gia giám khảo còn có 2 đại diện thuộc VINASA.

Tuan Nguyen: Hiện tại trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất camera lâu đời và đã gây dựng được thương hiệu, làm sao để AI View của Bkav có thể chinh phục được khách hàng trong và ngoài nước?

Tuy thị trường đã có rất nhiều hãng sản xuất camera lâu đời, nhưng họ tiếp cận camera theo góc nhìn là thiết bị giám sát thông thường. AI View tiếp cận camera AI là thiết bị thế hệ mới được tích hợp AI để trở thành robot, từ đó THAY THẾ con người trong nhiệm vụ giám sát đảm bảo an ninh.

Do đó, Bkav tập trung phát triển các công nghệ lõi AI tối ưu sao cho có thể chạy được trên các thiết bị camera. Đây là việc rất khó đòi hỏi các chuyên gia giỏi vì việc các thuật toán AI hoạt động hiệu quả, tin cậy trên một thiết bị nhỏ gọn như vậy, với khả năng tản nhiệt hạn chế là rào cản lớn về kỹ thuật.

Trần Cao Bách: Đã mấy năm ra mắt mình chưa thấy camera AI View trên thị trường. Nếu có cũng chỉ một vài hình ảnh dự án. Bao giờ người dùng mới được trải nghiệm AI View?

Bkav đã có kế hoạch để cung cấp camera AI như một dịch vụ bảo vệ an toàn cho gia đình. Bạn theo dõi thông tin chính tức trên trang chủ của Bkav AI View nhé.

Võ Thảo My: Anh có chia sẻ là Bkav tham gia liên minh của quốc tế như tổ chức OSSA, anh có thể nói rõ hơn không?

Bkav là thành viên trong Liên minh An Ninh An Toàn Mở (OSSA). Đây là liên minh định ra những tiêu chuẩn cho camera thế hệ mới, vừa đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, vừa đảm bảo tính mở cho người dùng ứng dụng chiếc camera tùy theo nhu cầu sử dụng của mình.

Bruce Kim: Anh có đề cập tới training AI, việc này cụ thể như thế nào? AI Camera hiện tại phục vụ hộ gia đình rất ít, chưa có vậy khi nào ra mắt ạ. Giá cả có cạnh tranh được với hàng Trung Quốc không?

Cám ơn bạn đã quan tâm tới sản phẩm AI Camera. Sắp tới AI View có kế hoạch tạo gói dịch vụ sử dụng AI Camera cho mọi gia đình, bạn theo dõi thông tin chính thức của Bkav AI View nhé.

Về mặt giá cả, Bkav có những tính toán để mọi người dân Việt Nam có thể tiếp cận được với mức chi phí hợp lý so với giá trị mà sản phẩm/dịch vụ mang lại.

Bkav, Bphone Fans Club