BKIS tham dự khóa học về điều tra tội phạm máy tính tại Bangkok - Thái Lan (05/2005)
09:21:00 | 18-04-2007

Từ ngày 01/05 đến 13/05/2005, Học viện thực thi pháp luật quốc tế, Bangkok (ILEA Bangkok – International Law Enforcement Academy Bangkok) tổ chức khóa học về điều tra tội phạm máy tính cho học viên đến từ các nước thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nằm trong hệ thống các khóa đào tạo về thực thi pháp luật và điều tra tội phạm được Học viện tổ chức thường xuyên hàng năm.

Trung tâm An ninh mạng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (BKIS) – với tư cách là đại diện của Việt Nam đã cử một chuyên gia an ninh mạng tham dự khóa học này cùng với các thành viên khác đến từ Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao, Malaysia, Indonesia, Philippin, Lào, Campuchia, Bru-nây và nước chủ nhà Thái Lan. Cùng với BKIS, đoàn Việt Nam còn có đại diện của Bộ công an.

Chương trình của khóa học tập trung vào việc tìm hiểu hệ thống luật pháp về chống tội phạm và đặc biệt đi sâu vào những giải pháp về mặt kỹ thuật áp dụng cho việc điều tra, tìm kiếm bằng chứng và truy tìm tội phạm máy tính nói riêng và tội phạm công nghệ cao nói chung, với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia về chống tội phạm máy tính thuộc Cục điều tra liên bang Hoa Kỳ (FBI).

Nhằm tăng cường giao lưu và hiểu biết lẫn nhau giữa các học viên tham gia khóa học, ILEA cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa như du lịch thủ đô Bangkok, khu nghỉ mát Pathaya,…

Các đoàn học viên tham dự khóa học cũng đã tham gia giới thiệu về tình hình chống tội phạm công nghệ cao ở nước mình trong thời gian vừa qua. Bài giới thiệu của BKIS đã đánh giá tình hình phát triển ngày càng phức tạp về tội phạm máy tính ở Việt Nam và làm nổi bật vai trò của BKIS với tư cách là một trung tâm nghiên cứu về An ninh mạng và phòng chống virus máy tính hàng đầu của Việt Nam, hỗ trợ đắc lực cho các cơ quan hành pháp của nhà nước. Bài giới thiệu này của đoàn Việt Nam đã được các giảng viên của học viện và các đoàn khác đánh giá cao.

Lê Doãn Phước