Ứng dụng Camera AI View trong giám sát an ninh, điều hành đô thị tại Việt Nam
09:35:00 | 23-05-2024

Sau khi triển khai Camera AI View ở một số nước như Mỹ, Ấn Độ, Malaysia,… gần đây Camera Bkav AI View đã được lắp đặt, triển khai ở một số tỉnh thành trong nước để phục vụ giám sát an ninh, điều hành đô thị.

Bkav AI View là một trong những dòng camera đầu tiên trên thế giới có khả năng tích hợp sẵn trí tuệ nhân tạo. Do đó việc triển khai sẽ trở nên đơn giản, không cần lắp đặt server AI, không tốn đường truyền, giảm chi phí khoảng 10 lần.

Với khả năng xử lý AI tại biên (phân tích dữ liệu ngay tại nơi được tạo ra thay vì truyền đến các trung tâm dữ liệu đám mây lớn để xử lý), Camera AI View mang lại nhiều ưu điểm vượt trội. Giúp triển khai hệ thống với 100% camera AI một cách dễ dàng do chi phí đầu tư hạ tầng thấp, thi công đơn giản. Trong khi thực tế hiện nay tại Việt Nam, việc triển khai hệ thống camera AI khá phức tạp, chi phí đầu tư cho hạ tầng cao nên thường chỉ triển khai được khoảng 6-10% số Camera trong hệ thống là camera AI.

Ông Đoàn Mạnh Hà - Giám đốc Điều hành Bkav AI chia sẻ: “Camera có thể coi như đôi mắt con người, trí tuệ nhân tạo AI có thể thay thế bộ não của con người. AI View là sự kết hợp đôi mắt và bộ não, do đó chúng có thể thay thế được rất nhiều công việc trong tương lai của con người”. Mỗi camera AI View có thể đảm nhiệm vai trò như một người lính không biết mệt mỏi, túc trực 24/7 những vấn đề an ninh trật tự, đem đến một xã hội văn minh và an toàn hơn. 

"Trong thời gian tới, Tập đoàn công nghệ Bkav sẽ đẩy mạnh phối hợp với các đối tác để triển khai camera AI View tới tuyến huyện và biên giới các tỉnh phía Bắc để tăng cường hiệu quả giám sát an ninh" - Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh, Công ty nền tảng chuyển đổi số - Thành viên của Tập đoàn công nghệ Bkav chia sẻ.

Trước đó, Camera AI View của Bkav cũng được lựa chọn sử dụng giám sát an ninh trật tự tại Thành phố Đông Hà, Quảng Trị; nhận dạng biển số xe phục vụ phân luồng, xuất nhập khẩu tại Cửa khẩu quốc tế số II Kim Thành, Lào Cai và lắp đặt tại Vườn Quốc gia Phú Quốc phân tích, nhận diện, cảnh báo cháy rừng…

Ra mắt năm 2020, camera AI View của Bkav có chất lượng cao với mức giá hợp lý hơn 20% so với sản phẩm của các nhà sản xuất tên tuổi đến từ châu Âu. Bkav AI View đã được cấp Chứng nhận FCC (chứng nhận của Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ). Ngoài ra, Bkav AI View cũng đạt chuẩn ONVIF, sản phẩm tương thích với các hệ thống phần mềm quản lý video phổ biến trên thế giới như Milestone, Genetec… 

Bkav