NS Huy Tuấn: Sở hữu Nhà thông minh SmartHome là điều tuyệt vời nhất
06:49:00 | 03-01-2014

Mới đây, nhạc sĩ Huy Tuấn đã trang bị hệ thống Nhà thông minh Bkav SmartHome cho Penthouse anh vừa tậu ở Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Tạp chí Forbes Việt Nam trong số ra tháng Một 2014 đã có bài đăng tải những cảm nhận của nhạc sĩ về giải pháp toàn diện Bkav SmartHome. Bkav.com.vn xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết được đăng lại từ tạp chí.

(Forbes) - Là một nhạc sĩ năng động với các sản phẩm âm nhạc luôn bắt nhịp với hơi thở thời đại, Huy Tuấn trong đời thường cũng có phong cách hiện đại, trẻ trung. Anh đặc biệt yêu thích công nghệ. Mới đây, nhạc sĩ đã tậu một Penthouse cao cấp ở Q 7, TP. Hồ Chí Minh, một không gian gắn bó gia đình và thể hiện phong cách sống của anh. Đây cũng chính là nơi anh dành nhiều tâm huyết để thoả mãn niềm đam mê công nghệ của mình.

Ngồi trên chiếc ghế gỗ kiểu quầy bar trong gian bếp thiết kế mộc khá độc đáo, trần ốp gỗ gắn hệ thống đèn Ion vàng và các thiết bị cảm ứng ánh sáng hồng ngoại, Huy Tuấn chia sẻ: "Tôi là một người yêu công nghệ và muốn tất cả những chi tiết trong ngôi nhà của mình đều gắn liền với công nghệ. Tôi mường tượng giá như khi mình đi ra ngoài mà vẫn có thể kiểm soát được nhịp sống, hoạt động, thậm chí điều khiển các vật dụng trong ngôi nhà của mình… Đó sẽ là một ngôi nhà tiện nghi và đẳng cấp. Phải có một công nghệ giúp tôi có được tất cả những điều đó. Tôi đã tìm kiếm và thật sự bất ngờ khi tìm thấy công nghệ Nhà thông minh SmartHome".

Nhạc sĩ Huy Tuấn nhớ lại những ngày đầu tìm hiểu về công nghệ Nhà thông minh SmartHome. Khi đó, bản thân anh cũng chưa biết rõ có thể chờ đợi gì ở công nghệ này. Tuy nhiên, sau những trải nghiệm Huy Tuấn đã thốt lên "Nhà thông minh SmartHome thực sự vượt quá sự mong đợi của tôi. Tất cả những gì tôi chờ đợi ở một sản phẩm công nghệ cao cho ngôi nhà của mình đều có ở đây".

Trong căn hộ sang trọng, ấm cúng của nhạc sĩ Huy Tuấn, tất cả các thiết bị từ rèm cửa, điều hoà, dàn âm thanh, hệ thống ánh sáng, hệ thống an ninh, thiết bị nhà tắm… được kết nối với nhau và hoạt động hoàn toàn tự động theo kịch bản mà anh đặt ra, đáp ứng đúng nhu cầu, sở thích của anh và gia đình. Vào buổi sáng, đèn tắt, rèm cửa tự động chuyển tới vị trí thích hợp để giảm bớt những tác động náo nhiệt từ đường phố và nhường không gian cho ánh sáng tự nhiên. Tối đến, hệ thống đèn bật sáng, các rèm cửa kéo lên để gia đình nhạc sĩ có thể thưởng ngoạn từ trên cao bức tranh thành phố rực rỡ ánh đèn, đồng thời âm nhạc cũng nhẹ nhàng cất lên các giai điệu yêu thích của gia đình. Huy Tuấn cho biết, nếu có việc cả nhà phải đi vắng, anh chỉ cần chọn chế độ "Ra khỏi nhà", toàn bộ thiết bị điện tử gia dụng sẽ  tự động tắt hoặc đóng lại và khi chủ nhân về, chúng cũng sẽ khôi phục lại trạng thái trước đó. Thậm chí, nước nóng cũng đã sẵn sàng từ vài phút trước khi gia chủ về đến cửa. Riêng hệ thống an ninh luôn hoạt động 24/24 và sẽ thông báo đến anh mọi thay đổi "đáng ngờ" trong ngôi nhà, dù anh đang ở bất cứ đâu, có thể cách xa nhà cả nghìn cây số vào bất cứ lúc nào. Nhờ hệ thống kiểm soát ra vào, dù Huy Tuấn đang ở vị trí nào trong nhà mình, anh đều có thể biết rõ ai đang gõ cửa thông qua màn hình tablet. Anh sẽ quyết định có tiếp vị khách này hay không chỉ bằng một cú chạm tay trên màn hình cảm ứng.

Với tay lên chiếc iPad để trên bàn bếp, Huy Tuấn nói: "Không chỉ điều khiển qua các màn hình cảm ứng có sẵn của hệ thống, tôi còn có thể giao tiếp với ngôi nhà của mình bằng iPad hay điện thoại cầm tay". Sau thao tác khởi động của Huy Tuấn, giao diện màn hình chiếc máy tính bảng bật lên hình ảnh đồ hoạ 3D mô phỏng ngôi nhà của anh. Trượt ngón tay sang trái, màn hình đưa Huy Tuấn đến phòng ngủ của bé trai út. Kiểm tra điều hoà, anh tỏ ra hài lòng vì nhiệt độ phòng đã ở mức đúng theo nhu cầu, đảm bảo cậu bé không bị lạnh. Tiếp tục lướt ngón tay sang phải, màn hình đưa Huy Tuấn đến các vị trí khác trong ngôi nhà với sự tương tác trực quan sinh động như không gian thật.

"Rất khó để miêu tả bằng lời mà phải trải nghiệm thực sự mới cảm nhận được hết những tiện lợi mà công nghệ Nhà thông minh SmartHome mang lại", Huy Tuấn nói. "Điều tôi thực sự ấn tượng với SmartHome là sự đầu tư kỹ lưỡng trong từng chi tiết sản phẩm. Từ sự phức tạp nhưng tinh tế trong hoạt động của phần mềm, đến độ tinh xảo của thiết kế, gia công cơ khí chính xác, chất liệu của phần cứng đều hoàn hảo. Rõ ràng, SmartHome không chỉ dừng lại ở việc sản xuất sản phẩm công nghệ mà họ còn muốn những sản phẩm đó phải là những thiết bị cao cấp trong ngôi nhà. Khi chạm vào những sản phẩm SmartHome này, chắc chắn bạn cũng sẽ có cảm nhận giống như tôi".

Theo Forbes

Xem thêm hình ảnh các thiết bị SmartHome tại đây

Bạn có thể bấm vào đây để tìm hiểu thêm về Bkav SmartHome

Tin bài liên quan:

 Bkav SmartHome tài trợ Dạ tiệc doanh nhân

 Bkav SmartHome tham gia hội chợ SITEX 2013 tại Singapore

 Bkav SmartHome tại triển lãm quốc tế Vietbuild 2013