Kết quả chương trình Diễn tập An ninh mạng WhiteHat Drill 07
05:10:00 | 10-07-2020

Chương trình Diễn tập An ninh mạng WhiteHat Drill 07 với chủ đề “Giám sát và ứng phó sự cố an ninh mạng sử dụng Trung tâm điều hành SOC” đã chính thức kết thúc sau 3 ngày diễn tập. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng và Cục Bưu điện Trung ương là các đơn vị có kết quả diễn tập tốt nhất.

WhiteHat Drill 07 là chương trình được Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Tập đoàn công nghệ Bkav phối hợp tổ chức, trực tuyến tại Cộng đồng An ninh mạng Việt Nam WhiteHat.vn. Chương trình diễn ra từ 14h00 đến 17h00 các ngày 07-08-09/07/2020, mỗi ngày có 15 đội tham gia diễn tập.

Trong ngày diễn tập đầu tiên, Sở TTTT Đà Nẵng và Sở TTTT Bình Thuận là hai đội đầu tiên ghi tên trên bảng điểm của WhiteHat Drill 07. Hai đội này cũng liên tục thay phiên nhau chiếm giữ vị trí số 1. Dù xuất hiện muộn hơn, Sở TTTT Bắc Ninh lại là đội về đích trước khi xuất sắc hoàn thành toàn bộ các pha diễn tập trong thời gian ngắn nhất.

Top 3 đội có kết quả diễn tập tốt nhất ngày 7/7

Ngày diễn tập thứ hai 8/7, Sở TTTT Vĩnh Phúc và Sở TTTT Cao Bằng là hai đội đầu tiên ghi điểm. 2/3 thời gian diễn tập sau đó, Sở TTTT Long An và Sở TTTT Sóc Trăng thay phiên nhau chiếm giữ vị trí số 1 trên bảng điểm của WhiteHat Drill 07. Đến 16h10, Sở TTTT Cao Bằng vươn lên vị trí số 1 sau khi là đội duy nhất giải được Pha 5 của chương trình diễn tập. Đến 16h30, Sở TTTT Cao Bằng khẳng định vị trí đầu bảng của mình khi hoàn thành tất cả các pha của ngày diễn tập thứ hai.

Top 3 đội có kết quả diễn tập tốt nhất ngày 8/7

Ngày diễn tập cuối cùng, chỉ sau 30 phút mở hệ thống, bảng điểm của WhiteHat Drill 07 ghi nhận có 8 đội ghi điểm. Trong 2/3 thời gian diễn tập sau đó, Sở TTTT Quảng Ngãi, Sở TTTT Hà Tĩnh, Sở TTTT Thái Nguyên, Sở TTTT Tuyên Quang thay phiên nhau chiếm giữ vị trí số 1 trên bảng điểm. Đến 16h15, Cục Bưu điện Trung ương khiến tất cả bất ngờ khi xuất sắc hoàn thành tất cả các pha của chương trình diễn tập, giành vị trí dẫn đầu. Cũng trong ngày diễn tập cuối này, 8/15 đội tham gia hoàn thành toàn bộ nội dung diễn tập.

Top 3 đội có kết quả diễn tập tốt nhất ngày 9/7

Phản hồi về chương trình diễn tập WhiteHat Drill 07, các đội tham gia đều nhận xét chủ đề rất hữu ích, thiết thực và hi vọng sẽ có nhiều buổi diễn tập như thế này. Rất chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo, nhanh chóng... là ấn tượng của các đội về đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của Ban tổ chức.

WhiteHat Drill 07 bao gồm các tình huống mô phỏng kịch bản hệ thống của đơn vị bị tấn công APT (có chủ đích, sử dụng mã độc). Các đội sẽ trực tiếp vận hành hệ thống SOC để giám sát, phát hiện dấu hiệu tấn công, chủ động ứng cứu, bảo vệ hệ thống thông tin thuộc quyền quản lý, từ đó giảm thiểu các thiệt hại.

WhiteHat Drill 07 thu hút sự đăng ký tham gia của gần 150 đội từ các cơ quan, tổ chức trên toàn quốc. Trong đó, có 45 đơn vị được lựa chọn để tham gia diễn tập. Các đội tham dự sẽ được trao chứng nhận và quà tặng từ Ban tổ chức. Đội có kết quả diễn tập tốt nhất của từng ngày diễn tập sẽ được tặng một smartphone Bphone B86 trị giá 8.990.000 đồng.

Diễn tập An ninh mạng được Cục An toàn thông tin và Tập đoàn công nghệ Bkav tổ chức thường xuyên với các chủ đề và nội dung khác nhau như: Điều tra, xử lý và phòng chống mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm; Rà soát và xử lý phần mềm gián điệp trên máy tính; Phòng chống tấn công từ chối dịch vụ, tấn công khai thác lỗ hổng website…

Bkav