CEO Bkav chia sẻ về Dân ca và công thức thành công của nhiều bài hát Việt
05:32:00 | 14-07-2020

Ngày 14/7, CEO Nguyễn Tử Quảng có đôi dòng chia sẻ về Dân ca và công thức thành công của nhiều bài hát Việt Nam trên Cộng đồng yêu thích và sử dụng Bphone – Bphone Fans Club. Cảm xúc cho chia sẻ của ông được lấy từ bản Dân ca Cò lả được phối hiện đại cùng sự biểu diễn của hai nghệ sỹ xinh đẹp, được quay hoàn toàn bằng Bphone.

Tôi là fans của âm nhạc, đặc biệt là Dân ca. Không có nhiều thời gian để nghe nhạc, nhưng mỗi khi có giai điệu dân ca vang lên là thấy cảm xúc.

Cũng đúng thôi, theo những gì tôi biết và suy luận logic thì Dân ca là sự đúc kết tinh hoa văn hóa dân tộc mình trong đó. Nó phản ánh bản tính, tình cảm con người gắn với đời sống hàng ngày được đúc kết, truyền miệng qua hàng ngàn năm. Từ các bài hát ru mình nghe từ bé đến vui chơi, lễ hội, lao động.

Tôi cũng từng nghe một nhạc sỹ gạo cội phân tích về các bài hát Việt Nam nổi tiếng từ trước tới nay. Dù là thể loại nào thì hầu hết các bài hát này đều có chất liệu Dân ca trong đó. Vị nhạc sỹ trích một đoạn trong bài hát đang phân tích và một đoạn Dân ca, cho thấy chúng có giai điệu trùng khớp, phải nói là rất thuyết phục. Nó làm cho tôi thực sự thấy được bản chất và nhớ rất rõ.

Sau này có lần nghe Sơn Tùng MTP chia sẻ về âm nhạc của cậu ấy, lúc đã nổi tiếng nhưng chưa bằng bây giờ, tôi hiểu cậu ấy kết hợp giữa Kpop dòng nhạc cậu ấy là fans từ bé với chất liệu Dân ca.

Ngay từ lần đó tôi đã biết là cậu ấy sẽ tiến xa, cậu ấy có triết lý rõ ràng, hiện đại nhưng ẩn sâu trong đó vẫn là hồn cốt dân tộc và đó cũng là công thức thành công của nhiều bài hát Việt Nam nổi tiếng, từ nhạc cách mạng cho tới nhạc trẻ.

Giờ thì chúng ta quay lại với Bphone. Mời các bạn thưởng thức MV ca nhạc được quay hoàn toàn bằng Bphone B86.

Bản Dân ca Cò lả được phối hiện đại cùng sự biểu diễn của hai nghệ sỹ xinh đẹp đã cho tôi cảm xúc viết lên những dòng này.

Bkav