Tòa nhà di sản các nhà khoa học Việt Nam được trang bị Bkav SmartHome
01:54:00 | 05-11-2020

Tháng 10/2020, Bkav SmartHome đã hoàn tất việc cung cấp và lắp đặt hệ thống nhà thông minh cho tòa nhà Quyển sách nằm trong khuôn viên của Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (tỉnh Hoà Bình). Toàn bộ hệ thống chiếu sáng, âm thanh, điều hòa, kiểm soát môi trường tưới tự động và hệ thống an ninh vào/ra cho tòa nhà đều triển khai giải pháp của Bkav SmartHome.

Tòa nhà Quyển sách có kiến trúc độc đáo bậc nhất tại Việt Nam

Nằm trong khuôn viên Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam tại tại xóm Tiềng, xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình, tòa nhà Quyển sách được xây dựng theo hình dáng 1 cuốn sách đang mở ra, biểu tượng cho tri thức và văn hóa hiếu học của nhân dân ta. Tại đây hiện đang lưu dữ nhiều di sản về các ngành khoa học Việt Nam để phục vụ tham quan và lưu dữ cho các thế hệ sau.

Sau khi hoàn tất quá trình lắp đặt, Bkav SmartHome đã đem tới những tiện nghi sự sang trọng, cũng như đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho toàn bộ công trình Tòa nhà Quyển sách. Bên cạnh những di sản quý giá về khoa học công nghệ được trưng bày tại đây thì hệ thống Nhà thông minh Bkav cũng gây ấn tượng với du khách khi đến tham quan Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam.

Với giao diện điều khiển 3D, tất cả mọi thứ về không gian, màu sắc, hình ảnh hiện vật trong bảo tàng đều được tái hiện chính xác 100% khi đưa lên môi trường thực tế ảo, đem lại nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách. “Hơn cả sự tiện nghi” là điều mà bất kì ai có thể cảm nhận khi được trực tiếp trải nghiệm những tính năng của Hệ thống nhà thông minh Bkav SmartHome tại tòa nhà Quyển sách. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng, âm thanh, điều hòa, kiểm soát môi trường đều hoạt động theo kịch bản có sẵn, , ánh sáng các phòng trưng bày hiện vật được bật lên theo kịch bản được thiết kế riêng cho từng khu vực.

Đặc biệt, bên cạnh việc điều khiển trực tiếp trên smartphone, máy tính bảng, hệ thống Bkav SmartHome cũng có thể được điều khiển bằng giọng nói đa ngôn ngữ (tiếng Việt, Anh, Hàn, Pháp…). Cho đến nay tại Việt Nam, Bkav SmartHome là một trong rất ít các nhà sản xuất gốc, sở hữu công nghệ lõi, làm chủ toàn bộ quá trình sản xuất.

Bkav