WhiteHat Grand Prix: Chặng đường đưa an ninh mạng Việt Nam ra toàn cầu
12:18:00 | 12-12-2020

Vòng chung kết cuộc thi WhiteHat Grand Prix 06 sắp diễn ra ngày 27 tháng 12 tới. Chặng đường 6 năm của cuộc thi là hành trình từng bước đưa an ninh mạng Việt Nam ra thế giới. Qua từng năm, WhiteHat Grand Prix dần trở thành cuộc thi quen thuộc vào cuối năm dành cho giới yêu thích an toàn, an ninh mạng trên toàn cầu và là cuộc thi nhận về nhiều lời khen ngợi từ quốc tế.

Điểm khởi đầu của WhiteHat Grand Prix là cuộc thi CTF được Cộng đồng an ninh mạng WhiteHat.VN và Tập đoàn công nghệ Bkav tổ chức cho các bạn trẻ đam mê an toàn thông tin tại Việt Nam. Đến năm 2015, cuộc thi chính thức được mở rộng phạm vi toàn cầu. Chia sẻ về dấu mốc đưa WhiteHat Grand Prix trở thành cuộc thi an toàn an ninh mạng tầm cỡ thế giới, Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng viết: “Tôi nhớ khi đưa ra quyết định này cách đây 6 năm, bạn nhân viên vốn cũng là một chuyên gia an ninh mạng hàng đầu còn đặt câu hỏi: Sếp ạ, ra đề cho các cao thủ thế giới, em thấy chưa tự tin, liệu mình có nên tổ chức không nhỉ? Câu trả lời như nào thì các bạn đã biết”.

 

WhiteHat CTF 2013

Qua chia sẻ của người đứng đầu Bkav có thể nhận ra chặng đường ra toàn cầu của WhiteHat Grand Prix chắc chắn không hề dễ dàng. Ngoài những yếu tố thiết yếu như nền tảng chuyên môn, kiến thức sâu rộng về lĩnh vực an ninh mạng thì việc tự tin vào trình độ và năng lực chính mình cũng là bước tiến quan trọng đưa WhiteHat Grand Prix có thể khẳng định vị thế trong cộng đồng an ninh mạng thế giới như hiện nay. Việc tổ chức được cuộc thi an ninh mạng mang tầm vóc như các cường quốc công nghệ Mỹ, Nga, Hàn Quốc…là minh chứng rõ ràng nhất cho trí tuệ và uy tín của Việt Nam trên thế giới. Qua 6 năm, số đội tham dự cuộc thi đã tăng gấp 9 lần, từ 66 đội tham gia năm đầu tiên đến năm thứ 6 đã tăng lên 739 đội đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đội hỗ trợ kĩ thuật WhiteHat Grand Prix

Một giá trị khác của WhiteHat Grand Prix còn là cầu nối văn hóa, chuyển tải những giá trị tinh túy về đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Thật khó có thể tìm kiếm được một cuộc thi về lĩnh vực an ninh mạng nào trên thế giới mà sau khi vượt qua mỗi thử thách của bài thi, các đội có thể hiểu thêm về về lịch sử, kinh tế, văn hóa của một đất nước.  

Nghệ thuật hát ca trù được giới thiệu trong WhiteHat Grand Prix 2017

Tết ông Công ông Táo được giới thiệu trong WhiteHat Grand Prix

Các chuyên gia an ninh mạng thế giới cũng đã được biết về Lụa Việt Nam qua cuộc thi

Các đội thi WhiteHat Grand Prix 2018 khám phá danh thắng Việt Nam tại Ninh Bình

Trong sân đấu trí tuệ của WhiteHat Grand Prix, các bạn trẻ yêu an ninh mạng tại Việt Nam không những được trực tiếp gặp gỡ trao đổi kiến thức với những đội thi danh tiếng mà còn có cơ hội thể hiện trình độ “ngang ngửa” các cao thủ thế giới. Top 10 tham dự các vòng chung kết mỗi năm đều có sự góp mặt của những đội thi Việt Nam như: ACEBEAR; BabyPhD, Injocker10K, r3s0L. Tại WhiteHat Grand Prix 2016, CLGTftMeePwn và BabyPhD đã xuất sắc đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 chung cuộc.

                    Đội thi LC1BC (Nga) - Quán quân của WhiteHat Grand Prix 2018

Đội thi Injocker10K của Việt Nam tham dự Chung kết WhiteHat Grand Prix 2018

Năm nay, chặng đường WhiteHat Grand Prix tiếp tục bước sang năm thứ 6 với chủ đề Việt Nam Hôm Nay – Vietnam Today. Những tên tuổi nổi danh thế giới như: perfectblue (Mỹ), DiceGang (Mỹ), More Smoked Leet Chicken (Nga) KingTigerPrawn (Hàn Quốc), ACEBEAR (Việt Nam), BabyPhD (Việt Nam), InfoSecIITR (Ấn Độ), JustToPlay (Hàn Quốc), 0penToA11 (Mỹ), ALLESCTF (Đức) tiếp tục nỗ lực thi đấu giành khẳng định mình dành ngôi vị quán quân. Cùng chờ đón đội thi nào sẽ lên ngôi tại WhiteHat Grand Prix 06 vào ngày 27/12 tới!

WhiteHat Grand Prix