Những con số ấn tượng của WhiteHat Grand Prix
01:29:00 | 25-12-2020

WhiteHat Grand Prix đã trở thành cuộc thi quen thuộc vào cuối năm dành cho những người yêu thích an toàn, an ninh mạng toàn cầu và là cuộc thi nhận về nhiều lời khen ngợi từ quốc tế. Chặng đường 6 năm của cuộc thi ghi dấu bằng những con số ấn tượng.

Số đội thi tăng 9 lần  

Số đội tham gia WhiteHat Grand Prix năm thứ 6 tăng 9 lần, từ 66 đội của năm đầu tiên lên 739 đội đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ. Lọt vào Vòng chung kết mỗi năm đều có sự góp mặt của các đội top đầu trong Bảng xếp hạng an ninh mạng thế giới CTFTime.  

Hơn 150 chuyên gia tham gia vào khâu ra đề

Khởi đầu là cuộc thi Capture The Flag (CTF) trong phạm vi quốc gia, đến năm 2015 WhiteHat Grand Prix chính thức mở rộng phạm vi toàn cầu, là sân chơi để các chuyên gia an ninh mạng đua tài, thể hiện trình độ, năng lực.  

Hơn 150 chuyên gia an ninh mạng Việt Nam tham gia vào khâu ra đề và chuẩn bị hạ tầng cuộc thi. Đề thi cho các đội được đổi mới mỗi năm, cả về nội dung và hình thức thể hiện. Một điểm khác biệt của WhiteHat Grand Prix so với các cuộc thi CTF khác, là qua từng năm đều gửi gắm thông điệp về đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Mỗi bài thi giải thành công sẽ mở ra cho các đội một hình ảnh về danh lam thắng cảnh, nét văn hóa hay dấu ấn Việt Nam…

WhiteHat Grand Prix 2015 với chủ đề Hello, Vietnam nhận nhiều lời khen ngợi của các đội thi quốc tế về tính chuyên nghiệp trong tổ chức, gây ấn tượng bằng các hình ảnh giới thiệu danh lam, thắng cảnh Việt Nam tuyệt đẹp, thông qua từng bài thi.

WhiteHat Grand Prix 06 có chủ đề Việt Nam Hôm Nay – Vietnam Today gửi gắm đến cộng đồng quốc tế về một Việt Nam đang trên đà phát triển với những thành tựu văn hóa, kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Khoảng 7,5 tỷ đồng được Ban tổ chức đầu tư cho sự kiện

Ban tổ chức WhiteHat Grand Prix mỗi năm đều lên kế hoạch và khởi động công tác chuẩn bị từ rất sớm. Khoảng 7,5 tỷ đồng đã được Ban tổ chức đầu tư cho sự kiện. Danh sách các đầu việc chuẩn bị cho mỗi cuộc thi lên tới 40 trang A4.

Đội Hỗ trợ kỹ thuật tại Vòng loại WhiteHat Grand Prix 06

Ban tổ chức bố trí chuyến thăm quan danh lam thắng cảnh Việt Nam cho thành viên các đội sau cuộc thi

WhiteHat Grand Prix năm thứ 6 có chủ đề Việt Nam Hôm Nay – Vietnam Today sẽ chứng kiến màn so tài của những tên tuổi nổi danh thế giới gồm perfectblue (Mỹ), DiceGang (Mỹ), More Smoked Leet Chicken (Nga) KingTigerPrawn (Hàn Quốc), ACEBEAR (Việt Nam), BabyPhD (Việt Nam), InfoSecIITR (Ấn Độ), JustToPlay (Hàn Quốc), 0penToA11 (Mỹ), ALLESCTF (Đức).

Cùng chờ đón đội thi nào sẽ lên ngôi tại WhiteHat Grand Prix 06 vào ngày 27/12 tới!

Bkav