Bkav mời ‘anti-fans’ tham quan nhà máy sản xuất Bphone
10:21:00 | 04-12-2017

Đầu tháng 12, Tập đoàn công nghệ Bkav mời các bạn "anti-fans chân chính" được lựa chọn từ danh sách đăng ký trên forum Tinhte.vn tham quan khu vực nghiên cứu và nhà máy sản xuất Bphone. Đây là dịp để giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn về Bkav, giúp các bạn hiểu rõ hơn về Bkav cũng như các sản phẩm của Tập đoàn, đặc biệt là Bphone.

Lịch trình buổi tham quan bắt đầu từ khu vực nghiên cứu sau đó đoàn di chuyển tham quan nhà máy điện tử, nhà máy cơ khí tại Mỹ Đình và nhà máy sản xuất khung Bphone tại Bắc Giang. Cuối cùng là phần trao đổi và hỏi đáp.

Sau đây là một số hình ảnh buổi tham quan nhà máy Bphone của các bạn "anti-fans".

Mở đầu chương trình, CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ: "Bkav có một khát vọng là tạo ra một nền công nghiệp sản xuất smartphone tại Việt Nam".

Đoàn tham quan khu vực Thiết kế Kiểu dáng. Bphone 2017 vẫn giữ triết lý thiết kế là phẳng, trau chuốt và tối giản.

Anh Trịnh Duy Sâm phụ trách bộ phận Thiết kế Cơ khí cho biết: "Bphone 2017 được cấu thành từ khoảng hơn 900 linh kiện. Trong đó có khoảng 100 linh kiện cơ khí và khoảng hơn 800 linh kiện điện tử. Hơn 900 linh kiện được bố trí trong một không gian rất nhỏ hẹp vừa phải đảm bảo chắc chắn và dung lượng Pin lớn nhất vừa phải đáp ứng yêu cầu bên Thiết kế Kiểu dáng là phải đẹp, tinh tế, mỏng nhất có thể là một thử thách rất lớn đối với các kỹ sư Thiết kế cơ khí".

Khu vực Thiết kế Điện tử

Anh Trần Việt Hải phụ trách bộ phận Thiết kế điện tử Bphone 2017 chia sẻ: "Thiết kế điện tử cho Smartphone là công việc đầy thách thức. Khi Bkav bắt đầu thực hiện thì tại Việt Nam chưa có bên nào làm. Giới kỹ sư ở Việt Nam không tin là Bkav có thể làm được. Trên thực tế Bkav mất 3 năm làm mạch không chạy, đến năm thứ 4 mới chạy và có được như ngày hôm nay".

Đoàn tham quan khu vực Phát triển phần mềm. "Người Việt luôn muốn có một hệ điều hành của riêng mình và giờ thì đã có, đó chính là BOS, hệ điều hành tùy biến trên nền tảng hệ điều hành Android. BOS được phát triển với tiêu chí ‘mượt như iOS, mở như Android'", anh Lâm Hồng Quang phụ trách Phần mềm cho hay.

Trải qua 24 công đoạn gia công khác nhau như CNC, ép nhựa, đánh bóng, mạ, khắc, lazer… từ khối nhôm nguyên khối 400g sẽ chỉ còn chiếc khung Bphone nặng chỉ 30g.

Một trong số các khu vực để khuôn mẫu do Bkav tự gia công và chế tạo tại Nhà máy cơ khí của Bkav. 

Công đoạn gia công tinh viền ghép kính và khung nhôm. Máy phay với tốc độ trục chính 100.000 vòng/phút đảm bảo độ tinh xảo và chính xác.

Khu vực lắp ráp

Khu vực lắp ráp gồm các dây chuyền chuẩn bị nguyên vật liệu, lắp ráp sản xuất, test và đóng gói thành phẩm.

Các bạn mặc quần áo chuyên dụng và đứng trong buồng thổi bụi trước khi vào phòng sạch.

Phòng sạch có hệ thống lọc bụi tạo áp suất dương đảm bảo không có bụi có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Các công đoạn lắp ráp yêu cầu sạch tuyệt đối như lắp cụm màn hình, cụm camera… được thực hiện trong Phòng sạch.

Đoàn tham quan nhà máy sản xuất khung cho Bphone tại Bắc Giang.

Đây là nơi sản xuất khung hàng loạt cho Bphone 2017.

Sau quá trình nghiên cứu, thiết kế… Bkav sẽ gửi yêu cầu sản xuất sang nhà máy, dữ liệu sẽ được nạp vào các máy ở đây và Bkav sẽ cấp phôi nhôm để nhà máy tiến hành sản xuất hàng loạt.

Đoàn trở lại Nhà máy của Bkav tham gia phần trao đổi và hỏi đáp.

CEO Nguyễn Tử Quảng trả lời cặn kẽ tất cả thắc mắc của các bạn.

Bkav