Hoàn tất khóa học đầu tiên của chương trình hợp tác Học viện Không gian số
03:49:00 | 02-02-2021

Khóa đầu tiên của Học viện An ninh Không gian số trong chương trình hợp tác đào tạo giữa Đại học Bách Khoa Hà Nội và Tập đoàn công nghệ Bkav đã hoàn tất vào sáng 30/1, với nội dung cuối là diễn tập xử lý sự cố an ninh mạng. Chương trình đào tạo áp dụng mô hình mới nhất hiện nay Blended Learning, kết hợp giữa hình thức đào tạo online sử dụng các nền tảng công nghệ và hình thức học tập truyền thống.

Tập đoàn Công nghệ Bkav và Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội hôm 16/1 đã ký kết hợp tác với các nội dung chính: Phát triển trí tuệ nhân tạo AI - công nghệ cốt lõi của Công nghiệp 4.0; Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực an ninh mạng, với định hướng hợp tác xây dựng Học viện An ninh Không gian số (Cyber Security Academy) đầu tiên tại Việt Nam. Khóa học đầu tiên bế giảng là một mốc đánh dấu của chương trình hợp tác này.

 

Khóa đào tạo đầu tiên với chủ đề ‘Ứng cứu sự cố an toàn an ninh mạng’ có sự tham gia của gần 40 cán bộ từ hơn 20 công ty và tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam như Viettel, FPT, VCCorp, Base... Mô hình Blended Learning kết hợp ưu điểm của phương pháp học trực tiếp và online, lấy học viên làm trọng tâm, giúp học viên tăng tính chủ động và tương tác trong quá trình học tập. Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc áp dụng mô hình mới giúp đảm bảo tiến độ, chất lượng của việc dạy và học.  

Cuối khóa, các học viên thực hành kiến thức đã học thông qua diễn tập an ninh mạng, nâng cao khả năng giám sát, ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng, bảo vệ hệ thống thông tin. Chủ đề diễn tập bao gồm các tình huống mô phỏng kịch bản hệ thống của đơn vị bị tấn công APT (có chủ đích, sử dụng mã độc). Các đội trực tiếp vận hành hệ thống SOC để giám sát, phát hiện dấu hiệu tấn công, chủ động ứng cứu, bảo vệ hệ thống thông tin thuộc quyền quản lý, từ đó giảm thiểu các thiệt hại.

Khóa học rất bổ ích, nhiều kiến thức thực tế tốt cho anh em trong nghề”, “Cơ sở vật chất tốt và giảng viên rất nhiệt tình”, “Vui và tính thực tiễn cao”… là các đánh giá của học viên về khóa học được ghi nhận trên kênh hỗ trợ của Ban tổ chức. Trong đó, thực hành, diễn tập là nội dung được các học viên yêu thích nhất. Nhiều học viên đề nghị được tham gia các khóa chuyên sâu tiếp theo.

Khóa học tiếp theo của chương trình hợp tác đào tạo an ninh mạng Học viện An ninh Không gian số dự kiến được khai giảng vào tháng 3/2021.

Bkav