Đại học Điện lực hợp tác với Bkav nghiên cứu an ninh mạng
11:15:00 | 26-04-2021

An ninh mạng lưới điện trong bối cảnh số hóa đang ngày càng trở thành một thách thức hiện hữu. Sự kiện Đại học Điện lực kí kết hợp tác với Công ty Bkav về nghiên cứu phát triển giải pháp an ninh mạng sáng 23/4 là một bước chuẩn bị đương đầu với thách thức mới của ngành điện lực.

TS. Nguyễn Lê Cường, Phó Hiệu trưởng nhà trường (đứng thứ 2 từ trái qua) và PCT Bkav Ngô Tuấn Anh (đứng thứ hai từ phải qua) chứng kiến việc ký kết hợp tác giữa Bkav và Đại học Điện lực.

Tại sự kiện, về phía Đại học Điện lực có TS. Nguyễn Lê Cường, Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Ngô Hoàng Huy, Phó khoa, Phụ trách khoa CNTT. Về phía Bkav có ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch, ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Trung tâm an ninh mạng, và ông Bùi Huy Hoàng, Giám đốc Học viện an ninh không gian số Bkav. Cả hai bên đều đề cập đến sự cần thiết về nghiên cứu, phát triển giải pháp an ninh mạng ứng dụng trong lĩnh vực điện lực. 

Ông Bùi Huy Hoàng - Giám đốc Học viện An ninh không gian số Bkav phát biểu tại Lễ ký kết

Việc vận hành hệ thống điện một cách ổn định đóng vai trò quan trọng trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của mỗi một quốc gia. An ninh mạng lưới điện là việc bảo vệ lưới điện quốc gia khỏi các mối đe dọa tấn công mạng, nhất là khi Việt Nam đang trong quá trình chuyển sang công nghệ lưới điện thông minh - sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông để tối ưu việc truyền dẫn, phân phối điện năng giữa nhà sản xuất và hộ tiêu thụ, hợp nhất cơ sở hạ tầng điện với cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc. Tương tự như các công nghệ mới khác, lưới điện thông minh cũng đưa ra các mối quan tâm mới về bảo mật.

Sự kiện ký kết giữa Bkav và Đại học Điện lực – các chuyên gia an ninh mạng hợp tác với chuyên gia về lĩnh vực điện - là một hành động thiết thực nhằm đối phó với những thách thức mới đặt ra cho ngành điện lực trong quá trình số hóa. 

Cũng tại sự kiện, Tập đoàn Bkav đã trao tặng học bổng cho 5 sinh viên tiêu biểu của Câu lạc bộ An ninh mạng của trường, mỗi suất 10 triệu đồng.

Theo VnReview