Giám đốc Truyền thông của Bkav - Đỗ Thị Thu Hằng giao lưu cùng Bfans
10:48:00 | 07-06-2021

CEO Nguyễn Tử Quảng từng chia sẻ: “Chúng tôi coi Bphone Fans là cộng đồng tinh hoa… Fans của Bphone thật sự là những người chung chí hướng với Bkav, muốn thúc đẩy Việt Nam trở nên hùng cường nhờ công nghệ”. Vì lẽ đó, Bkav muốn đến gần hơn, tiếp xúc và chia sẻ nhiều hơn với các Bfans.

Từ tháng 3/2021, Tập đoàn tổ chức các chương trình giao lưu giữa các lãnh đạo cấp cao của Bkav, với cộng đồng Bfans. Tại đây, mọi góp ý, thắc mắc từ các Bfans dành Bkav, xoay quanh chủ đề của buổi giao lưu đều được ghi nhận và giải đáp.

Chương trình giao lưu giữa Giám đốc Đỗ Thị Thu Hằng và cộng đồng Bfans:

Cầm iPhone là sành điệu, cầm Samsung là xu hướng...vậy cầm Bphone sẽ được gọi là gì?

Khi cầm Bphone, mình luôn có một cảm xúc tự hào vì đó là sản phẩm make in Việt Nam, được sản xuất bởi trí tuệ và tâm huyết của người Việt. Bphone có rất nhiều chất riêng, đó là nhiếp ảnh điện toán, là thiết kế phẳng tràn đáy, là điện thoại không tin nhắn rác... Có thể nói ‘cầm Bphone thực sự CHẤT’.

Là một Giám đốc Truyền thông, chị nghĩ sao với hướng đi của Bphone?

Với mỗi thế hệ Bphone, Bkav đều có các chiến lược truyền thông riêng biệt. Nếu với Bphone 1, đó là câu chuyện về một sản phẩm ‘Thật không thể tin nổi’, Bphone 2017 là ‘Chất’, Bphone 3 là ‘Chất thật’ và Bphone B86 là ‘Trải nghiệm không giới hạn’.

Với mỗi một sản phẩm mới, điều khó khăn nhất là làm thế nào để thông điệp sản phẩm được truyền tải rộng rãi nhất, thu hút được sự quan tâm của khách hàng và làm thế nào để luôn có những đổi mới, phù hợp với thời đại. Trong hiện tại, Bphone có một cộng đồng lớn mạnh, có sự tin tưởng của tập khách hàng nhất định và đó là việc rất thuận lợi khi sản phẩm mới ra mắt. Tuy nhiên, điều khó khăn hơn là làm sao để tập khách hàng này ngày càng mở rộng.

Hiện nay các nhóm anti-fan và các thế lực thù địch đang ra sức tuyên truyền những suy nghĩ lệch lạc về Bkav. Điều này dẫn đến XU HƯỚNG SUY NGHĨ TIÊU CỰC về Bkav. Giám đốc truyền thông và Giám đốc Marketing có những biện pháp hay đề xuất gì để hạn chế, dần dần xóa bỏ xu hướng này trong xã hội?

Ở Bkav, chúng tôi có niềm tin sâu sắc vào những gì mình làm, cũng như khả năng phát triển công nghệ của người Việt Nam. Tất cả thiết bị, sản phẩm của Bkav muốn đến tay người tiêu dùng đều phải trải qua quá trình thực hiện rất bài bản, cả về công nghệ, chi phí lẫn sự kiên trì của từng cá nhân trong tổ chức.

Song, phần lớn người Việt vẫn còn định kiến, rằng chúng ta không thể có những sản phẩm công nghệ cạnh tranh được với các công ty, tập đoàn trên toàn thế giới. Điều này cũng dễ hiểu bởi xung quanh chúng ta không có những sản phẩm như vậy. Chúng tôi chỉ khao khát thay đổi định kiến và hiểu rằng để thay đổi được, nhất định phải thành công. Mà thay đổi định kiến là câu chuyện dài, không thể làm trong ngày một, ngày hai. Khi một phía rất tin, còn một phía rất không tin, phản ứng xảy ra là điều tất yếu.

Chúng tôi coi những điều đó là năng lượng và nhiệm vụ của đội ngũ Bkav là làm sao để có thể xoay chiều năng lượng, khiến năng lượng tích cực sẽ ngày càng nhiều hơn.

Nhắc tới Bphone thì người tiêu dùng nghĩ ngay đến điều gì?

Có lẽ đó là CHẤT. Chất trong thiết kế với một sản phẩm có thiết kế phẳng, tràn viền không cằm, tiên phong xong xu hướng thiết kế; Chất trong AI với nhiếp ảnh điện toán; Chất trong trải nghiệm với điện thoại bảo mật không tin nhắn rác, không lo bị rơi xuống nước hay đi trời mưa; Chất trong đẳng cấp khi là một sản phẩm mang cá tính và trí tuệ Việt... Chất trong từng chi tiết với sự chăm chút cho các bản cập nhật của sản phẩm, cho sự trân trọng dành cho khách hàng; Chất khi tham gia cùng cộng đồng tinh hoa với những người cùng chí hướng...

Bkav làm Bphone để lấy công nghệ lõi để sản xuất các thiết bị thông minh khác như camera AI View chứ không phải kiếm lời từ Bphone?

Chia sẻ của bạn có ý đúng và cũng có ý chưa đúng. Smarphone chính là ‘tinh hoa’ của công nghệ, nếu đã nắm được công nghệ lõi (R&D, cơ khí, điện tử, thiết kế, marketing, truyền thông...) trong sản xuất smartphone thì việc sản xuất các thiết bị công nghệ thông minh khác sẽ rất đơn giản. Làm kinh doanh thì ai cũng muốn có lợi nhuận, bất kì sản phẩm nào, kể cả Bphone hay AI View, tuy nhiên mỗi thời điểm chúng ta chọn một sản phẩm mục tiêu và một nhiệm vụ để phát triển. Đích đến vẫn là sản phẩm có được thị phần trên thị trường. Thời điểm này, Bphone sẽ tập trung vào R&D và công nghệ lõi, AI View sẽ là sản phẩm với nhiệm vụ tiếp cận thị trường.

-----------

Bài giới thiệu về Giám đốc Đỗ Thu Hằng từ bạn Thiên Nhiên, thành viên BFC:

14 năm, con số có thể ngắn với một đời người nhưng lại là số năm công tác ấn tượng với một viên chức mẫn cán. Con số đó là không tưởng nếu là thời gian cống hiến của một nhân sự dành cho một doanh nghiệp ngoài nhà nước. Đặc biệt, trong thời đại người lao động thích nhảy việc, ưa phiêu lưu như hiện nay, con số 14 năm xứng đáng là kỳ tích. Ở Bkav gọi đó là nhân sự CHẤT.

Người mà Thiên Nhiên, thành viên Bphone Fans Club, nhắc tới là chị Thu Hằng Đỗ, Giám đốc truyền thông của Bkav.

Gắn bó với Bkav 14 năm, lại đúng thời điểm những năm tháng đẹp nhất của tuổi thanh xuân, khoảng thời gian quan trọng nhất của một gia đình trẻ. Ở lại Bkav đồng nghĩa với việc chị chấp nhận thiệt thòi với con nhỏ trong bổn phận làm mẹ và thiếu sót với gia đình trong nghĩa vụ làm dâu, bởi ở Bkav chị đang là dâu trăm họ. Vậy điều gì khiến người phụ nữ bé nhỏ này chấp nhận sự hi sinh to lớn như vậy? Câu trả lời rất đơn giản bởi chị đã coi Bkav là gia đình thứ hai của mình. Suốt 14 năm công tác với chị không đơn thuần là 14 năm đi làm mà là 14 năm cống hiến, 14 năm tận tụy, 14 năm chăm chút cho gia đình thứ hai của mình.

Hàng chục sự kiện lớn nhỏ, hàng trăm hoạt động truyền thông nội bộ hay kết nối cộng đồng đều có dấu ấn của chị.

Cùng với tượng đài CEO Nguyễn Tử Quảng và các Phó chủ tịch như linh hồn của Bkav thì vai trò và vị trí Giám đốc truyền thông của chị có thể nói mảnh ghép không thể thiếu, làm nên một Bkav hùng mạnh như ngày hôm nay.

Suốt 14 năm gắn bó với công việc, với Tập đoàn, bên cạnh hàng trăm lí do cảm tính kể trên chị còn có niềm tin sắt đá rằng Bkav sẽ là một doanh nghiệp toàn cầu. Chị tự hào khi mình là một mảnh ghép nhỏ trong bức tranh Bkav.

Chúc mừng chị Hằng với nhiệm kỳ 14 năm lần thứ nhất. Cảm ơn những tình cảm nhiệt thành của chị với BFC.

Bkav, Bphone Fans Club