Bkav tham gia diễn tập thực chiến an ninh mạng tại Thừa Thiên Huế
01:41:00 | 14-11-2023

Một cuộc diễn tập thực chiến không có kịch bản, không biết các kỹ thuật cũng như các công cụ mà hacker sử dụng vừa được thực hiện trên các hệ thống đang vận hành tại Trung tâm dữ liệu của Thừa Thiên Huế.

Các chuyên gia của Bkav đã cùng với các đơn vị An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an Tỉnh, Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông mình của Thừa Thiên Huế và Viettel đã chia 2 đội Tấn công và Phòng thủ. Mục tiêu bị tấn công là hệ thống Thông tin điện tử và Dịch vụ công trực tuyến. Đây là hai hệ thống cấp độ 3 rất quan trọng của Tỉnh (Hệ thống cấp độ 3 theo Nghị định 85/2016/NĐ-CP về Đảm bảo an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ).

Thừa Thiên Huế đã ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin vào các mặt phục vụ chuyển đổi số, thúc đẩy kinh tế số, xã hội số… Song, tình hình an toàn thông tin mạng diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều nguy cơ, thách thức, đòi hỏi việc bảo đảm an toàn thông tin cần được đặc biệt chú trọng.

Phó chủ tịch thường trực Tỉnh Nguyễn Thanh Bình, cho biết: “Hoạt động diễn tập giúp các lực lượng chuyên trách đánh giá quy trình, kế hoạch, phương án ứng cứu để hiệu chỉnh phù hợp với thực tế, tăng cường khả năng phản ứng khi có sự cố xảy ra. Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của Tỉnh cũng kịp thời phát hiện lỗ hổng, nâng cao năng lực xử lý, đảm bảo sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống”.

Một số hình ảnh tại hoạt động diễn tập:

Bkav