Bkav tham gia diễn tập thực chiến ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tại Cao Bằng
09:28:00 | 20-12-2023

Sáng 13/12/2023, Sở Thông tin và Truyền thông Cao Bằng phối hợp với Tập đoàn công nghệ Bkav và một số đơn vị tổ chức diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng năm 2023. Có hơn 70 thành viên tham gia diễn tập đến từ Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng, cán bộ của các sở, ban ngành và các huyện, thành phố trên địa bàn Tỉnh.

Với chủ đề Ứng cứu sự cố trước các cuộc tấn công khai thác lỗ hổng trên các hệ thống thông tin dùng chung, cuộc diễn tập diễn ra từ ngày 13 – 15/12/2023. Các thành viên tham gia chia thành 7 đội, gồm: 1 đội tấn công và 6 đội phòng thủ.

Các thành viên tham gia buổi diễn tập

Cụ thể, chương trình được thực hiện trên các hệ thống thông tin dùng chung của Tỉnh đang vận hành gồm: cổng dịch vụ công, hệ thống quản lý văn bản và điều hành công việc, cổng thông tin điện tử, hệ thống thư điện tử công vụ, hệ thống kết nối người dân, doanh nghiệp, chính quyền.

Các chuyên gia của Bkav đảm nhiệm vai trò đội tấn công, thực hiện rà quét, khai thác lỗ hổng và cảnh báo các nguy cơ mất an toàn thông tin. Các đội còn lại… chủ động phát hiện, đưa ra các biện pháp phòng thủ, ngăn chặn kịp thời những tình huống tấn công mạng nhắm vào hệ thống của đơn vị mình nói riêng và Tỉnh nói chung.

Chương trình diễn tập thực chiến giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng cho Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng Cao Bằng và các cán bộ phụ trách an toàn thông tin của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Tỉnh.

Bkav