Bkav đào tạo An ninh mạng tại Quảng Nam
11:34:00 | 02-07-2014

Trung tuần tháng 6/2014, Công ty Bkav phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam tổ chức Hội thảo "Giải pháp phòng chống virus - An ninh mạng và hệ thống truyền thông hợp nhất trên nền Internet" tại thành phố Tam Kỳ. Chương trình nhằm bồi dưỡng kiến thức an ninh mạng cho hơn 80 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành, cán bộ chuyên trách phòng văn hóa thông tin trên địa bàn tỉnh.

Hai nội dung cơ bản được các chuyên gia Bkav giới thiệu tại hội thảo bao gồm: Tình hình an ninh mạng và Giải pháp tổng thể phòng chống virus. Qua đó, các cảnh báo về mức độ nguy hiểm của virus phá hoại dữ liệu, ăn cắp thông tin và xu hướng tấn công mạng hiện nay tại Việt Nam và trên thế giới được đưa ra.

Phiên buổi chiều của Hội thảo, một Khóa đào tạo chuyên sâu về Nhận thức an ninh mạng BSAT WhiteHat được Bkav tổ chức cho các đại biểu địa phương. Trưởng phòng phụ trách Dự án An ninh mạng Bkav, ông Vũ Mạnh Đảm cho biết: "Các cuộc tấn công của tin tặc vào website .gov.vn diễn ra liên tiếp thời gian gần đây là sự cảnh báo về nguy cơ mất an toàn an ninh mạng tại các cơ quan chính phủ. Sự lơ là thiếu cảnh giác cũng như thiếu kiến thức về an ninh mạng là một trong những nguyên nhân của tình trạng trên. Khoá đào tạo của Bkav nhằm giúp các cán bộ tại địa phương nâng cao nhận thức cũng như các kiến thức để có thể ứng phó kịp thời khi xảy ra sự cố mất an toàn, bảo mật thông tin".

Bkav

Tin bài liên quan:

 Bkav đào tạo chuyên gia an ninh mạng cho Cuba đến năm 2017