SmartHome - Giải pháp cho kiến trúc Xanh
02:50:00 | 16-04-2014

Ngày 11/4 tại Hải Phòng đã diễn ra Đại hội lần thứ VII Hội Kiến trúc sư thành phố Hải Phòng. Xác định kiến trúc Xanh là một tôn chỉ, tiêu chuẩn cho các công trình trong tương lai, đại hội đã mời Bkav SmartHome trình bày tham luận về Nhà thông minh – giải pháp cho ngôi nhà hiện đại, tiết kiệm năng lượng.

Đại hội lần thứ VII Hội Kiến trúc sư thành phố Hải Phòng có sự tham dự của hơn 120 đại biểu là các thế hệ kiến trúc sư của thành phố.

Thực hiện nghị quyết 32 của Bộ chính trị, Hải Phòng xác định đường lối phát triển hạ tầng theo hướng xây dựng "thành phố cảng xanh", và Bkav SmartHome là giải pháp cho kiến trúc vừa hiện đại vừa tiết kiệm năng lượng.

Một kiến trúc sư chia sẻ: "Nhiều khách hàng của tôi mong muốn một ngôi nhà thể hiện được sự khác biệt, hiện đại và đi theo xu hướng tiết kiệm năng lượng. Tôi sẽ tư vấn giải pháp Nhà thông minh SmartHome cho các khách hàng của mình"

Nhà thông minh SmartHome có thể đáp ứng những tiêu chuẩn cơ bản của một công trình kiến trúc Xanh. Hệ thống hoạt động dựa trên các cảm biến và theo các kịch bản thông minh giúp tối ưu hóa hoạt động của các thiết bị điện như đèn chiếu sáng, điều hòa, bình nóng lạnh... Hệ thống sẽ chỉ bật các thiết bị đó khi bạn có nhu cầu sử dụng và tự động tắt khi bạn không sử dụng chúng.

Đại diện Bkav SmartHome trình bày tham luận về Nhà thông minh

Thiết bị bật tắt đèn thông minh là một bộ phận trong hệ thống nhà thông minh SmartHome. Thiết bị sử dụng cảm biến hồng ngoại để tự động bật đèn khi có người đi vào vùng cảm ứng và tắt đèn khi không có người sử dụng, hạn chế tối đa tình trạng lãng phí điện. Ngoài ra, thiết bị còn được lập trình thông minh để tự động thay đổi ánh sáng tùy theo thời gian trong ngày hoặc theo các kịch bản ngữ cảnh do gia chủ đặt ra.

Hệ thống kiểm soát môi trường của Bkav SmartHome có thể điều khiển điều hòa, bình nước nóng để tự động điều chỉnh nhiệt độ theo điều kiện môi trường, thời gian trong ngày cũng như nhu cầu của gia chủ. Nhờ đó, gia chủ có thể thỏa mãn nhu cầu của mình mà vẫn tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.

Việc điều khiển tất cả các hệ thống và thiết bị đều được thực hiện trên giao diện 3D trực quan trên smartphone hay tablet. Bạn cũng có thể kiểm soát ngôi nhà từ xa thông qua kết nối 3G hay Wifi.

Bkav SmartHome sử dụng các công nghệ truyền thông mới nhất như PLC (truyền dữ liệu qua đường điện) và Zigbee (truyền dữ liệu không dây) cho phép việc triển khai hệ thống dễ dàng trên các ngôi nhà đã xây từ trước mà không phải sửa lại ngôi nhà.

Bkav

Xem thêm hình ảnh các thiết bị SmartHome tại đây

Bạn có thể bấm vào đây để tìm hiểu thêm về Bkav SmartHome

Tin bài liên quan:

 Bkav SmartHome tài trợ giải tất niên của Hiệp hội Golf Hà Nội

 Bkav khai trương showroom SmartHome tại Times City

 NS Huy Tuấn: Sở hữu Nhà thông minh SmartHome là điều tuyệt vời nhất