NGUY CƠ COVID-19 CẬN KỀ!
09:16:00 | 27-04-2021

Hôm qua tôi có khuyến cáo "Những người bị ho, sốt nặng thì nên vào bệnh viện để khám ngay. Trong trường hợp NẾU BỆNH VIỆN KHÔNG LẤY MẪU XÉT NGHIỆM COVID-19, chúng ta hãy BÁO NGAY CHO CÁC CƠ QUAN CHỨC NĂNG. Việc các bệnh viện, phòng khám không xét nghiệm người ho, sốt đã là NGUYÊN NHÂN BÙNG PHÁT vụ dịch Hải Dương và Đà Nẵng vừa qua".

Ngay sau đó một bạn nhân viên gửi cho tôi nội dung bạn ấy đã phản ánh đến cơ quan chức năng như sau, tên phòng khám tôi lược bớt để tránh nhạy cảm:

"Tôi bị sốt hôm thứ Năm vừa rồi, biểu hiện đau họng rồi sốt --> Đến chiều Thứ Sáu, tôi vào Phòng khám Đa Khoa H*, là nơi tôi thường xuyên khám bệnh, có kê khai y tế bị sốt. Sau khi khám bác sĩ kết luận là Bị viêm họng/mũi mủ dị ứng. Tuy nhiên tôi có hỏi về quy trình xét nghiệm COVID, là tôi bị sốt mà không phải lấy mẫu xét nghiệm COVID à thì bác sĩ chỉ cười".

Như này thì nguy hiểm quá, H* là một phòng khám nổi tiếng. Và tôi tin là nhiều phòng khám, bệnh viện trên cả nước đang không lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 như vậy. Bạn nào có trải nghiệm tương tự thì có thể comment ở dưới nhé.

Chúc các bạn ngày mới làm việc hiệu quả !

CEO Nguyễn Tử Quảng