Ngày 25/10 diễn ra vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2014
08:49:00 | 24-10-2014

Ngày mai, vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2014 sẽ diễn ra đồng thời tại khách sạn Grand Plaza, Hà Nội và Vissai Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện được tường thuật trực tiếp trên diễn đàn hacker mũ trắng WhiteHat.vn, bắt đầu từ 8h30.

Tham dự vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2014 là 10 đội đã xuất sắc vượt qua vòng loại diễn ra ngày 19/9 vừa qua. Ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, trong số thành viên các đội, có những tên tuổi lớn trong giới an ninh mạng tại Việt Nam, từng tham gia và giành thứ hạng cao tại nhiều cuộc thi CTF trong nước và trên thế giới. Bên cạnh đó, có những thí sinh còn rất trẻ, là sinh viên các trường đại học lớn về công nghệ.

"Dựa vào diễn biến và thể hiện của các đội tại vòng loại, thật khó để dự đoán đội nào sẽ trở thành quán quân và nhận được phần thưởng trị giá 100 triệu đồng. Do đó, vòng chung kết ngày mai hứa hẹn diễn ra gay cấn, thứ hạng các đội có thể thay đổi liên tục cho đến tận những phút cuối cùng của cuộc thi", ông Hiếu chia sẻ thêm.

Các thí sinh tham dự cuộc thi WhiteHat CTF năm 2013

Vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2014 gồm 2 phần thi và kéo dài trong 5 tiếng. Bên cạnh các bài thi thử thách theo từng chủ đề (Jeopardy), các đội thi sẽ được trải nghiệm thực tế với các bài thi theo hình thức tấn công, phòng thủ (Attack/Defense), lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 19/9, vòng đấu loại của WhiteHat Grand Prix 2014 đã diễn ra trực tuyến trên diễn đàn hacker mũ trắng WhiteHat.vn. Sau 25 giờ tranh tài, 10 đội xuất sắc nhất được ghi danh vào vòng chung kết bao gồm PhD.team, babyrobots, R3d5ky, Avengers, r2u  (khu vực phía Bắc) và REBD, ___BAMB00___, 1-26AM, bkitsec, KQCQ (khu vực phía Nam).

Cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2014 không giới hạn đối tượng tham gia. Ngoài sinh viên các trường đại học, tất cả các bạn đang làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng tại các cơ quan, doanh nghiệp cũng được khuyến khích đăng ký dự thi. Quán quân của cuộc thi sẽ giành được giải thưởng lên đến 100 triệu đồng, giải Nhì và giải Ba có giá trị lần lượt là 20 và 10 triệu đồng.

Ông Ngô Tuấn Anh – Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav cho biết: "Cuối năm 2013, Bkav đã thành lập diễn đàn hacker mũ trắng WhiteHat.vn. Ngoài việc tạo môi trường trao đổi, học tập sâu rộng về chuyên môn, 7 cuộc thi an ninh mạng hằng tháng WhiteHat Contest đã được tổ chức, thu hút hàng ngàn lượt thành viên tham gia. WhiteHat Grand Prix là cuộc thi lớn được tổ chức cuối năm, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập, nghiên cứu an ninh mạng, giúp tăng cường nguồn lực an ninh mạng cho quốc gia".

Bkav

Tin bài liên quan:

 Đã chọn được 10 đội tham dự vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2014

 Vòng đấu loại WhiteHat Grand Prix 2014 đã chính thức bắt đầu

 Công bố cuộc thi An ninh mạng WhiteHat Grand Prix - Giải thưởng lớn 2014