Tổng giám đốc Bkav được vinh danh Người Tiên phong
04:59:00 | 17-10-2012

Ngày 16/10/2012, Chủ tịch hội đồng Quản trị - Tổng giám đốc (CEO) Nguyễn Tử Quảng đã được vinh danh là Người Tiên phong tại Việt Nam đặt nền móng cho lĩnh vực nghiên cứu an ninh mạng. Sự kiện do Báo điện tử hàng đầu Việt Nam - VnExpress tổ chức bầu chọn và công bố.

Đây là lần đầu tiên VnExpress tổ chức bầu chọn 50 Người Tiên phong, nhằm tôn vinh những cá nhân trong và ngoài nước có nhiều sáng tạo và thành tựu đột phá trong các lĩnh vực đang hoạt động, góp phần đổi mới, vinh danh Việt Nam.

Nhờ những cống hiến vô điều kiện cho cộng đồng trong nhiều năm, Chủ tịch hội đồng Quản trị - Tổng giám đốc (CEO) Nguyễn Tử Quảng từng được phong "Hiệp sĩ Công nghệ Thông tin". Năm 1998, Nguyễn Tử Quảng được trao giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu. Năm 2009, ông được vinh danh là một trong 10 nhân vật ICT tiêu biểu của thập kỷ (2000 – 2009).

Chủ tịch hội đồng Quản trị - Tổng giám đốc (CEO) Bkav, Nguyễn Tử Quảng

Tên tuổi của ông gắn liền với sự phát triển của một trong những phần mềm diệt virus đầu tiên trong nước là Bkav. Phần mềm Bkav cũng liên tục đạt những thành công lớn như lọt vào danh sách của Anh về 10 phần mềm diệt virus tốt nhất thế giới, đồng thời chiếm ưu thế áp đảo với 73,95% doanh nghiệp tại Việt Nam sử dụng theo thống kê của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Chủ tịch hội đồng Quản trị - Tổng giám đốc (CEO) Bkav đặt mục tiêu tiến ra thị trường toàn cầu, bắt đầu bằng việc cung cấp miễn phí phần mềm phiên bản quốc tế và sắp khai trương văn phòng tại Mỹ. Hiện còn nhiều người chưa tin việc một sản phẩm công nghệ Việt có thể tốt hơn của các hãng nổi tiếng thế giới và đây sẽ là thách thức lớn mà Bkav phải vượt qua.

Theo VnExpress, Hội đồng Giám khảo đã đánh giá và chọn ra 50 Người Tiên phong thông qua phương thức bỏ phiếu kín. Giám khảo Bùi Mạnh Hải, nguyên thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, đánh giá cuộc bình chọn Người Tiên phong có ý nghĩa bởi "những con người dám nghĩ, dám làm với các ý tưởng táo bạo cần được tôn vinh".

Vị giám khảo này đánh giá cao những Người Tiên phong trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ. Theo ông, việc Giáo sư Ngô Bảo Châu đạt được một giải thưởng rất khó và cao quý như Fields cho thấy trí tuệ Việt Nam không thua kém thế giới, trong khi Nguyễn Tử Quảng là người có những bước đi đột phá trong lĩnh vực phần mềm, góp phần đưa các sản phẩm công nghệ cao của Việt Nam vươn ra thế giới.

Một Người Tiên phong khác cũng thuộc lĩnh vực này là ông Mai Liêm Trực - người đã ghi dấu ấn đặc biệt trong lịch sử phát triển ngành viễn thông.

Chương trình bầu chọn 50 Người tiên phong được triển khai từ ngày 18/9 đến 15/10 trên các lĩnh vực Kinh doanh, Nghệ thuật, Xã hội, Thể thao và Khoa học Công nghệ.

Xem chi tiết về kết quả bầu chọn 50 Người Tiên phong tại đây.

Bkav, VnExpress

Tin bài liên quan:

 Phần mềm diệt virus Bkav tiếp tục thăng hạng Top 3 thế giới

 Top 10 nhân vật CNTT và Truyền thông của thập kỷ