Sử dụng thiết bị thông minh tiết kiệm điện là xu hướng tương lai
04:40:00 | 04-04-2012

Tình trạng lãng phí điện đang diễn ra phổ biến tại nhiều công sở, trường học, xưởng sản xuất, các địa điểm công cộng… Đèn và các thiết bị điện vẫn bật khi không có người sử dụng. Các chương trình tiết kiệm điện năng chưa đem lại hiệu quả cao do chủ yếu là kêu gọi, phụ thuộc vào ý thức người dùng. Sử dụng thiết bị bật tắt đèn thông minh, tình trạng thiếu điện hàng năm sẽ được cải thiện đáng kể. Đó là nhận định của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc kinh doanh Nhà thông minh SmartHome, một công ty con của Bkav.

Tại buổi tọa đàm về "Đèn Led và thiết bị Bật tắt đèn thông minh" diễn ra hôm 27/3 tại Hà Nội, lãnh đạo cấp cao của SmartHome cho biết sử dụng thiết bị bật tắt đèn thông minh, đèn sẽ tự động bật khi phát hiện có người đi vào vùng cảm ứng và tắt khi không có người. "Bật tắt đèn thông minh SmartHome hoạt động dựa trên công nghệ cảm ứng hồng ngoại thân nhiệt và được thiết kế để có thể kết nối tạo thành một hệ thống điều khiển đồng thời nhiều thiết bị, hoạt động theo các kịch bản tiết kiệm năng lượng khác nhau cho các hộ gia đình và điểm công cộng, chẳng hạn có thể chọn những thời điểm bật đèn nhất định trong ngày hoặc bật trong thời gian bao lâu", ông Hùng nói.

Sử dụng thiết bị bật tắt đèn thông minh, tình trạng thiếu điện hàng năm sẽ được cải thiện đáng kể

Bật tắt đèn thông minh SmartHome được đánh giá là giải pháp mang tính chất thực tiễn cao để thực hiện hiệu quả việc tiết kiệm năng lượng. Hiện nay, thiết bị Bật tắt đèn thông minh SmartHome đã được đưa vào ứng dụng rộng rãi trên thực tế tại nhiều nhà máy, tòa nhà, hộ gia đình như các nhà máy của Canon Việt Nam, nhà máy Dầu thực vật Quang Minh, nhiều khu đô thị và các chung cư ở Hà Nội, TP. HCM…


SH-D2, một trong những thiết bị bật tắt đèn thông minh tiết kiệm điện do công ty SmartHome nghiên cứu và phát triển

Buổi tọa đàm về "Đèn Led và thiết bị Bật tắt đèn thông minh" do Diễn đàn Nhà báo Môi trường Việt Nam, Hội Khoa học Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam… phối hợp tổ chức nhân chiến dịch Giờ trái đất đang diễn ra tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Sự kiện giúp cho các nhà khoa học, phóng viên báo chí và các doanh nghiệp trao đổi về những sản phẩm, giải pháp mang tính thực tiễn cao để thực hiện được mục tiêu tiết kiệm năng lượng.

Bạn có thể bấm vào đây để tìm hiểu chi tiết về các thiết bị bật tắt đèn thông minh của Công ty Nhà thông minh SmartHome. 

Bkav

Các bài liên quan:

 Bkav SmartHome chế tạo thành công thiết bị bật tắt đèn thông minh tiết kiệm điện

 Bkav SmartHome giới thiệu Hệ thống bật tắt đèn thông minh